มาดูกันว่า Garmin Fenix 6 Pro Solar GPS Watch ที่เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ ตัวนี้มีฟีเจอร์อะไรเจ๋ง ๆ บ้าง และใส่ในชีวิตประจำวันแล้วจะเป็นอย่างไร ไปชมกัน!

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

อย่างตอนเช้า ๆ หลังตื่นแบบนี้ผมก็จะเปิดฟีเจอร์ Sleep ดูครับ ฟีเจอร์นี้จะแทร็กการนอนหลับของเราตลอดคืน แล้วโชว์ผลลัพท์ให้เห็นว่าเรามีคุณภาพการนอนเป็นอย่างไร แล้วควรปรับปรุงอย่างไร ผ่านนาฬิกา Garmin Fenix 6 Pro Solar ได้เลย

อันนี้น่าจะเหมาะกับคนที่มีปัญหาการนอน หรือถ้าใครรู้สึกว่าตัวเองเครียด หรืออยากรู้ว่าเครียดตอนไหน ก็เช็กผ่านฟีเจอร์ Stress ได้เหมือนกัน

นี่คือฟีเจอร์ Calendar อีกหนึ่งฟีเจอร์ของ Garmin Fenix 6 Pro Solar ที่ผมมักจะเปิดดูทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ฟีเจอร์นี้จะแสดงสิ่งที่ต้องทำประจำวัน การนัดหมาย รวมถึงแพลนการออกกำลังกาย โดยเราสามารถจัดการเพิ่มหรือแก้ไขได้ผ่านมือถือสมาร์ตโฟนได้เลย

โหมดออกกำลังกาย

สำหรับโหมดออกกำลังกายของ Garmin ก็มีให้เลือกเยอะมากเลย ทั้งแบบ Indoor และ Outdoor เลย แต่ถ้าไม่พอสามารถเพิ่มเองได้ด้วย โดยในระหว่างออกกำลังกายตัวนาฬิกาก็จะแทร็กข้อมูลต่าง ๆ ของร่างกาย อย่าง Heart Rate อัตราเต้นของหัวใจ | SpO2 หรือ Pulse Ox ค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด | Vo2Max ค่าการดูดซับออกซิเจนในเลือด ได้อย่างแม่นยำ รวมถึงยังบันทึกข้อมูล เวลา จำนวนก้าว ระยะทาง เส้นทาง และอื่น ๆ แบบละเอียด เพื่อเอาไปวิเคราะห์และประมวลผล แล้วแสดงออกมาเป็นตัวเลขและกราฟ ให้เห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหน ซึ่งดีกับคนที่อยากพัฒนาตัวเอง ยิ่งคนที่ต้องการวิ่งมาราธอนอันนี้ยิ่งเหมาะเลย ตัวนี้ก็สามารถซิงค์เพลงจาก Spotify มาไว้ฟังขณะวิ่งได้ด้วยนะ

ส่วนใครที่เป็นสายลุย ชอบเดินป่า ปีนเขา น่าจะถูกใจนาฬิกาตัวนี้ เพราะรองรับสัญญาณดาวเทียม 3 ระบบ GPS ของอเมริกา | GLONASS (โกล-นาส) ของรัสเซีย | Galileo (กาลิเลโอ) ของสหภาพยุโรป ทำให้ระบุตำแหน่งได้แม่นยำ ครอบคลุมทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์ ABC ที่วัดความสูงเหนือระดับน้ำทะล, วัดแรงกดอากาศ และเข็มทิศมาให้ รวมถึงแผนที่ที่ปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ และใช้นำทางได้ ทำให้สามารถใส่ไปใช้ได้ทุกที่ทั่วโลกครับ นี่เป็นแค่ฟีเจอร์บางส่วนนะครับ

หลายคนหลังจากออกกำลังกายเสร็จก็มักเปลี่ยนเป็นนาฬิกาสมาร์ตวอตช์ที่ดูหรูหรากว่า เพราะนาฬิกาออกกำลังกายส่วนใหญ่ดีไซน์จะสปอร์ตเกินครับ

เนื่องจาก Fenix 6 Pro Solar คือนาฬิการะดับพรีเมียม ปรับลุคเข้ากับไลฟ์สไตล์ด้วยกรอบหน้าปัดสแตนเลสดีไซน์ทันสมัย ส่งผลให้ตัวเรือน ดูเรียบหรู สวยงาม น้ำหนักเบา และดูเข้ากับชุดทำงานครับ อย่างผมใส่สูทที่ดูทางการก็ยังดูเข้ากันครับ หรือถ้าหน้าปัดไม่ถูกใจก็สามารถเปลี่ยน และดาวน์โหลดเพิ่มได้จาก Garmin Connect IQ เลยครับ

และอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่คิดว่าดีสำหรับคนขับรถก็คือ Notification อันนี้สะดวกมาก เช็กแจ้งเตือนได้โดยไม่ต้องปล่อยมือจากพวงมาลัยครับ

สิ่งที่เด็ดที่สุดของ Garmin Fenix 6 Pro Solar ก็คือมีเทคโนโลยี Power Glass Solar Charging Lens ที่เปลี่ยนเอาแสงอาทิตย์มาเป็นพลังงานให้กับตัวนาฬิกา ส่งผลให้แบตฯ อึดขึ้น เมื่อเราใช้กลางแจ้งครับ
[เสียงบรรยาย] ตามสเปกแล้วถ้าเปิดโหมดประหยัดแบตฯ จะอยู่ได้ประมาณ 48 วัน แต่พอรวมกับฟีเจอร์พลังแสงอาทิตย์จะบวกไปอีก 32 วัน หรือใช้งานได้ืสองเดือนกว่า ๆ เลยทีเดียวครับ

ข้อสังเกต

เท่าที่เจอมีอยู่อย่างเดียวครับคือ ตั้งค่าค่อนข้างยาก เนื่องจากต้องค่อย ๆ กดทีละครั้ง แบบนี้ครับ แต่นาน ๆ จะตั้งทีครับ ไม่ได้ทำทุกวัน

ราคา

สำหรับราคาค่าตัว Garmin Fenix 6 Pro Solar Titanium Carbon รุ่นที่รีวิวอยู่ราคา 30,990 บาทนะครับ

สุดท้ายฟีเจอร์ที่ช่วยให้ชีวิตผมใช้จ่ายได้สะดวกครับ นั่นก็คือ Garmin Pay ที่เราสามารถผูกบัตรเข้ากับตัวนาฬิกาแล้วใช้จ่ายได้เลยครับ แบบนี้! ไม่ต้องพกกระเป๋าเงินเลยครับ

และนี่ก็คือ Garmin Fenix 6 Pro Solar GPS Watch ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผมครับ

สนใจสั่งซื้อสินค้าได้ที่ลิงก์นี้เลย https://www.alive.store/shop/products…