การเลือกเครื่องปรับอากาศที่เหมาะสมกับการใช้งานของธุรกิจจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะแสดงถึงความเอาใจใส่ของเราเป็นอันดับแรก งั้นผมขอแชร์ 4 เคล็ดลับในการเลือกเครื่องปรับอากาศยุค New Normal ที่ตอบโจทย์ธุรกิจว่ามีอะไรบ้าง รู้แล้วแชร์เลย กิจการจะได้ปัง ๆ กันถ้วนหน้า!

การประหยัดพลังงาน

อย่างแรกที่ต้องดูคือคุณสมบัติด้าน “การประหยัดพลังงาน” ยิ่งธุรกิจที่ต้องเปิดบริการแบบ 24 ชั่วโมง ยิ่งต้องพิจารณาเรื่องนี้เป็นอันดับแรกเลยครับ

เพราะค่าไฟสมัยนี้ก็ไม่ใช่ถูก ๆ ยิ่งเป็นการใช้ไฟเพื่อธุรกิจ โอกาส ไปเข้าค่าไฟเข้าสู่อัตราก้าวหน้ายิ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูง ดังนั้นการลดค่าใช้จ่ายประจำในแต่ละเดือนของร้านจึงถือว่าเป็นสิ่งแรกที่เราต้องมองครับ หากเครื่องปรับอากาศที่คุณเลือกใช้เป็นระบบ Inverter ที่ทำความเย็นตามอุณหภูมิที่ใช้จริง เช่นถ้าคนน้อย คอมเพรสเซอร์ก็ปรับลดรอบการทำงาน คนเยอะ ก็เพิ่มรอบการทำงาน ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้นครับ ซึ่งเขาก็จะมาพร้อมกับรีโมตไร้สายแบบนี้ ก็สามารถควบคุมได้แบบง่าย ๆ เลยล่ะครับ

นอกจากนี้เขายังมีรีโมตคอนโทรลประสิทธิภาพสูงของ Mitsubishi Electric ซึ่งสามารถคอนโทรลเครื่องปรับอากาศทุกเครื่องที่ติดตั้งได้พร้อมกันสูงสุดถึง 16 เครื่อง และยังสามารถตั้งค่าความเย็นตามเวลาที่ต้องการได้ถึง 8 รูปแบบใน 1 วัน เช่นช่วงเช้าคนน้อย ๆ มีแต่พนักงาน และอากาศยังไม่ร้อนมาก เราก็ตั้งอุณหภูมิสูงนิดนึง ช่วยประหยัดไฟได้เยอะ พอเข้าช่วงเที่ยง ที่ลูกค้าเยอะ ๆ อากาศร้อน ๆ เราก็ตั้งแอร์ให้เย็น ๆ รอเอาไว้ก่อนเพื่อรองรับลูกค้าได้อย่างทันท่วงที นี่แหละเจ๋ง

และที่สำคัญเครื่องปรับอากาศ Mitsubishi Electric รุ่น PCY Series ตัวนี้ เขายังการันตีความประหยัด ด้วยฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 สูงสุดระดับ 3 ดาว จึงมั่นใจได้ว่าเครื่องปรับอากาศที่เราเลือกใช้นั้น สามารถช่วยประหยัดต้นทุนทางธุรกิจ เพิ่มผลกำไรให้คุณได้ในระยะยาวครับ

ดีไซน์

อีกเรื่องที่เราต้องดูคือ “ดีไซน์ต้องได้” คือไม่ว่าเราจะออกแบบร้านสไตล์ไหน เมื่อติดตั้งแอร์ไปจะรู้สึกว่า มันเรียบหรู ดูดี สามารถเข้ากับดีไซน์ของร้านได้อย่างสวยงามตอบโจทย์ธุรกิจของเราได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศสำนักงาน หรือร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านกาแฟที่เน้นการตกแต่งร้านให้ดูสวยงามแบบนี้ เราก็ต้องมีแอร์ที่ดีไซน์ให้เหมาะกับการตกแต่งของร้านค้าด้วยเช่นเดียวกัน

ความสามารถในการทำความเย็น

อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันคือ “ความเย็นต้องเป๊ะ” แอร์ที่ดีควรมาพร้อมกับความสามารถในการทำความเย็นได้แบบเต็ม BTU โดยเฉพาะแอร์แบบแขวนใต้ฝ้าเพดานรุ่น PCY Series นี้ มีคุณสมบัติเด่นคือ ติดตั้งง่าย กระจายกระแสลมได้แรงและไกล

อย่างตรงมุมบันไดที่ห่างเครื่องปรับอากาศแบบนี้ก็ยังรู้สึกเย็นสบาย รวมไปถึงการติดตั้งในสถานที่ที่มีเพดานต่ำหรือเพดานสูง มั่นใจว่าคุณจะได้สัมผัสอากาศเย็นฉ่ำทุกจุด จึงไม่ต้องคอยกังวลว่า มุมนี้แอร์จะไม่ถึง หรือมุมนี้จะเย็นเกินไป แถมตอบโจทย์การรักษาระยะห่าง Social Distancing ได้อีกทางหนึ่งด้วยนะ

ความทนทาน

ปัจจัยสุดท้าย คุณสมบัติด้านความทนทาน ใช้งานนานเกินคุ้ม ซึ่งมิตซูบิชิ อีเล็คทริค มิสเตอร์สลิมรุ่น PCY Series ใส่มาให้อย่างจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ชิ้นส่วนที่ได้คุณภาพมาตรฐานระดับโลก พร้อมรับประกันอะไหล่ทุกชิ้นภายในเครื่อง 1 ปี และการรับประกันคอมเพรสเซอร์ 5 ปี มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับ Premium Safety สามารถป้องกันไฟกระชากได้ สูงถึง 450V ซึ่งสามารถทำงานในสภาวะไฟตกหรือไฟเกินได้เป็นอย่างดี แถมแผงวงจรยังมีการเคลือบสารป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดจากความชื้นและแมลงได้อีกด้วย

และนอกจากนี้ ตัวเครื่องภายนอกหรือ Condensing Unit ที่คอยระบายลมร้อนออกมานี่ก็ไม่ควรมองข้ามนะครับ เพราะว่าประเทศไทยเป็นประเทศเมืองร้อน หากตัวเครื่องภายนอกต้องทำงานในสภาพอากาศร้อนนาน ๆ อาจเกิดการน็อกได้ พอน็อกก็ต้องรอช่างมาซ่อม เสียเวลา เสียโอกาสการขายไปอีก

แต่ตัวเครื่องภายนอกของ Mitsubishi Electric นี้สามารถทำงานภายใต้อุณหภูมิภายนอกได้สูงถึง 52 องศาเซลเซียส เรียกได้ว่าอากาศข้างนอกจะร้อนตับแล่บขนาดไหนก็ทำงานได้ยาว ๆ ครับ โอ้ยร้อน ขอเข้าไปในร้านก่อน

ข้อสังเกต

สำหรับข้อสังเกตของ Mitsubishi Electric MR.Slim PCY Series รุ่นนี้คือในส่วนของรีโมตครับ ซึ่งโดยทั่วไปเขาจะมาพร้อมรีโมตแบบไร้สายเหมือนที่ผมถืออยู่ในมือนี้เลย แต่ถ้าคุณต้องการรีโมตคอนโทรลประสิทธิภาพสูงของ Mitsubishi Electric นั้น เราต้องซื้อเพิ่มครับ ซึ่งผมแนะนำว่าถ้าเป็นร้านที่ต้องควบคุมแอร์หลาย ๆ เครื่องพร้อมกันก็ติดเถอะครับ คุ้ม!

สำหรับ Mitsubishi Electric Mr.Slim รุ่น PCY Series นี้มีขนาดทำความเย็นหรือ BTU เริ่มต้นที่ 13,000 BTU ไปจนถึงสูงสุด 48,000 BTU ซึ่งราคาก็จะขึ้นอยู่กับขนาดของ BTU วิธีการติดตั้งและร้านค้าตัวแทนจำหน่ายในแต่ละพื้นที่ครับ

และด้วยคุณสมบัติขนาดนี้ ถึงทำให้ เครื่องปรับอากาศมิตซูบิชิ อีเล็คทริค เป็นแบรนด์เครื่องปรับอากาศที่ได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทยมายาวนานกว่า 49 ปี จึงมั่นใจได้ว่า คุณได้เลือกใช้เครื่องปรับอากาศที่ ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของธุรกิจที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของความสำเร็จ แล้วชีวิตของคุณก็จะมีแต่ “กำไร” อย่างแน่นอนครับ

สำหรับใครที่สนใจเครื่องปรับอากาศ Mitsubishi Electric สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 02-763-7000 กด 7 หรือติดต่อตัวแทนจำหน่ายได้ใกล้บ้านคุณได้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส