หลายคนคงทราบว่าแบไต๋ย้ายสตูดิโอใหม่มาที่ทาวน์อินทาวน์ หลังจากที่เรารีวิวติดตั้งอินเทอร์เน็ตกันไปแล้ว อุปกรณ์ชิ้นสำคัญต่อไปที่ทำให้คนในออฟฟิศหายใจกันสะดวกขึ้น คือเจ้านี้ครับ เครื่องฟอกอากาศ!

รู้หรือไม่ คุณภาพอากาศภายในออฟฟิศอาจแย่กว่าข้างนอกได้มากถึง 5 เท่า แต่ปัญหาดังกล่าวจะหมดไปเมื่อมีเครื่องฟอกอากาศ AirDog™ เครื่องนี้เปรียบได้กับตัวช่วยเฝ้าคุณภาพอากาศให้คนในออฟฟิศ คิดค้นด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านสภาพอากาศจากซิลิคอน วัลเลย์ ประเทศอเมริกาเลยนะ!!!

เราเคยรีวิว Airdog X5™ อย่างละเอียดจนรู้สึกประทับใจไปแล้ว เลยจัดรุ่นที่ดีที่สุดอย่าง Airdog X8 Pro™ เพื่ออากาศสะอาดในพื้นที่ที่กว้างกว่า อย่างสตูดิโอแบไต๋ พร้อมเผย 5 จุดเด่นของเครื่องฟอกอากาศนี้ว่า ทำไมต้องมีติดออฟฟิศ

  1. นวัตกรรม TPA Technology กรองอนุภาคได้ถึง 0.0146 ไมครอน

จุดเด่นแรกหนีไม่พ้นนวัตกรรม TPA Technology กรองอนุภาคได้ถึง 0.0146 ไมครอน เป็นสิทธิบัตรเดียวในโลกของแบรนด์ Airdog™ ที่ถูกคิดค้นพัฒนาจาก Silicon Valley ประเทศอเมริกา และยังช่วยลดปริมาณขยะจาก HEPA Filter กว่า 20,000 ล้านตัน

เทคโนโลยี TPA Technology ได้รับการรับรองว่า ฆ่าเชื้อ SARS-CoV-2 (COVID-19) ได้ 99.02% ภายในระยะเวลา 30 วินาที รวมถึงฆ่าเชื้อแบคทีเรียให้ตาย 99.9% เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาด 100 ตร.ม. ขึ้นไป

ทดลองในห้องปฏิบัติการปลอดเชื้อขนาด 0.17 ตรม. ของ Department of Medicine, Democritus University of Thrace ประเทศกรีซ (GREECE) ปี 2021

2. พัฒนาจากรุ่นเดิม ใช้ฟิลเตอร์ถึง 4 ชั้น ช่วย กรอง > ฆ่า > ดัก > ฟอก

จุดเด่นที่ 2 AirDog X8 Pro™ พัฒนาจากรุ่นเดิม ใช้ฟิลเตอร์ถึง 4 ชั้น ช่วย กรอง > ฆ่า > ดัก > ฟอก เริ่มที่วัสดุตัวเครื่องเป็น ABS ยืดหยุ่น คงทนแข็งแรง ตัวฟิลเตอร์สามารถถอดล้างได้เพราะเป็น Aluminum Composite
ชั้นล่างสุดคือพรีฟิลเตอร์กรองหยาบ กรองฝุ่น วัตถุขนาดเล็ก พวกเส้นผมหรือขนสัตว์ได้ (ใช้แปรงสีฟัน ล้างทำความสะอาดได้)

ชั้นต่อมาคือม่านประจุไฟฟ้าสูงสุด 40,000 โวลต์ ใช้ไฟฟ้าฆ่าเชื้อไปกลายเป็นประจุลบ (ใช้ฟองน้ำแห้งทำความสะอาด)

ถัดไปเป็นชั้นดักฝุ่นประจุบวก ช่วยเก็บฝุ่นไม่ให้ฟุ้งกระจาย กรองฝุ่นได้เล็กถึง 0.0146 ไมครอน (ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าหรือ น้ำยาล้างจานอ่อนๆ)

ปิดท้ายชั้นโอโซนรีมูฟเวอร์ มีแผ่นคาร์บอน GAC (Granular Activated Carbon) ดูดกลิ่น สารระเหย (TVOCs) กลิ่นสี กลิ่นเฟอร์นิเจอร์ หายเกลี้ยง ดีสำหรับออฟฟิศใหม่อย่างเรามาก

เมื่อฟิลเตอร์เต็ม หน้าจอจะแสดงสัญลักษณ์ -C- (ซี) หรือ CLEAN บอกว่าถึงเวลาทำความสะอาดฟิลเตอร์แล้ว
รุ่น Airdog X8 Pro™ เพิ่มฟังก์ชั่นพิเศษ ที่มีเฉพาะในรุ่นนี้ คือ Smart Co2 Detector ตรวจจับและแสดงผลค่าคาร์บอนไดออกไซด์ภายในห้องแบบเรียลไทม์ไว้ด้วย มีหน่วยเป็น ppm (part per million) หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วคาร์บอนไดออกไซด์ส่งผลอย่างไรต่อคนในออฟฟิศ คาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 400 ppm ส่วนในบ้านหรือออฟฟิศอยู่ที่ประมาณ 1,000-1,500 ppm มากกว่านี้อาจส่งผลให้หายใจลำบาก เหงื่อออกมาก หรือหัวใจเต้นเร็วกว่าปกติได้

3. Airdog X8 Pro™ มีค่า CADR สูงถึง : 500 CFM

จุดเด่นที่ 3 คือ Airdog X8 Pro™ มีค่า CADR หรือ Clean Air Delivery Rate คือ อัตราการส่งผ่านอากาศบริสุทธ์ เป็นค่าที่บอกประสิทธิภาพการฟอกอากาศที่แท้จริง ในการกำจัดอนุภาคสูงถึง : 500 CFM (Cubic Feet per Minute ลูกบาศก์ฟุตต่อนาที) 800 m²/h

นี่คือเหตุผลที่ทำไม Airdog X8 Pro™ ถึงเหมาะกับพื้นที่ หรือสถานที่ต้องการความปลอดภัยในอากาศอย่างรวดเร็ว อย่างเช่น ออฟฟิศสำนักงาน โรงพยาบาล คลีนิค โรงเรียน มหาวิทยาลัย ไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรม
นอกจากนี้ยังมี Airdog X8 Pro™ Portable Sensor ติดไว้ข้างเครื่อง สามารถถอดแยกออกมาอ่านค่าและข้อมูลสภาพอากาศได้ถึง 5 อย่างด้วยกัน คือ

  • AQI (Air Quality Index) ค่าดัชนีคุณภาพอากาศ
  • ค่าสารฟอร์มาลดีไฮด์ (HCHO)
  • ค่าก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
  • อุณหภูมิภายในห้อง
  • ค่าความชื้น

4. ใช้งานง่าย ด้วยกดสั่งการปุ่มเดียว

จุดเด่นที่ 4 คือคง Concept ความใช้งานง่าย ด้วยระบบ One Button Operation กดสั่งการปุ่มเดียว แสดงค่าดัชนีคุณภาพอากาศ AQI ได้ตั้งแต่ 0 – 500 ตามมาตรฐานของ องค์การอนามัยโลก (WHO)

โดยกดครั้งแรกจะเป็นการเปิดเครื่อง กดครั้งต่อ ๆ ไปจะเป็นการปรับความแรงลมหรือ ค่า CADR เลือกได้ 5 ระดับ (300,500,600,700 และ 800) ตัวเลขยิ่งสูงยิ่งปลอดภัยมากขึ้น กดครั้งต่อไปจะเป็นการปรับโหมด Sleep และโหมดออโต้ หรือกดค้างเพื่อปิดเครื่อง

นอกจากนี้ Airdog X8 Pro™ ยังใส่อีกปุ่มไว้สลับดูหน้าจอ Smart Co2 Detector ได้ด้วย

5. สามารถควบคุมเครื่องฟอกอากาศจากระยะไกลด้วยแอปฯ Airdogpro

จุดเด่นที่ 5 เครื่องฟอกที่ดีต้องมีแอป โหลดแอปชื่อ Airdogpro รองรับทุกระบบปฏิบัติการ สามารถควบคุมเครื่องฟอกอากาศจากระยะไกลไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด หลังจากเชื่อมต่อไวไฟแล้ว

คุณสามารถตรวจสอบค่าดัชนีคุณภาพอากาศภายในบ้าน ค่าคาร์บอนไดออกไซด์ อุณหภูมิหรือความชื้นแบบเรียลไทม์ รวมถึงกราฟแสดงคุณภาพอากาศในรอบ 15 วันที่ผ่านมา

สามารถตั้งตารางเวลาเป็น Schedule เปิดปิดรายสัปดาห์ได้ด้วย ทั้งนี้สามารถเพิ่มเครื่องฟอกได้สูงสุด 8 เครื่อง

ข้อสังเกต

แม้จะไม่ต้องเปลี่ยนฟิลเตอร์บ่อย แต่ต้องเสียเวลาในการล้างทำความสะอาดและเช็ดให้แห้ง แอปพลิเคชันของ Airdog มีสองอันคือ Airdogpro สีเขียว ส่วน AirDog สีฟ้านั้นอยู่ในช่วงพัฒนาอยู่ โหลดกันให้ถูกนะครับ

รีวิวที่ดีต้องมีราคา

AirDog X8 Pro™ ราคา 55,900 บาท ชมสินค้าตัวจริงได้ทุกวันที่ Airdog Flagship Store แห่งแรกที่ Central Village Luxury Outlet Bangkok หรือไม่สะดวกสามารถช้อปผ่าน Shop Official Online ได้ทุกช่องทาง
AirDog X8 Pro™ รับประกัน 1 ปี มี Airdog Care ศูนย์บริการในไทย ดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง ยาวนานสูงสุด 10 ปี โดยไม่ต้องเปลี่ยนฟิลเตอร์ แต่อย่าลืมนำออกมาล้างทำความสะอาดบ้างนะครับ

เป็นไงครับ ออฟฟิศผมมีอากาศบริสุทธิ์แล้วก็ทำงานกันได้อย่างปลอดโปร่งแล้วคุณล่ะ อย่าปล่อยให้อากาศไม่ดีสร้างปัญหาสุขภาพให้ร่างกายเลยนะครับ