หลังจาก ลิลี เกา (Lily Gao) นักแสดงและผู้พากย์เสียงเป็น Ada Wong ตัวละครในเกม Resident Evil 4 Remake โดนถูกคุกคามในโซเซียลด้วยการโพสต์ในแง่ลบจนเธอต้องลบโพสต์ใน instagram ไปเกือบหมด

หลังจากนั้นลิลีได้รับกำลังใจจากแฟนเกมทั่วโลกที่ได้ออกมาโพสต์ชื่นชมเธอ และล่าสุดผู้พากย์เสียงเป็น Leon ตัวละครหลักใน Resident Evil 4 Remake รวมทั้งภาค 2 Remake อย่าง นิค อปอสโตลิเดส (Nick Apostolides) ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์นี้แล้ว

นิกได้บอกกับเว็บ The Gamer ว่าเขาแนะนำให้ลิลีเพิกเฉยต่อข้อความในแง่ลบที่นักเลงคีย์บอร์ดโพสต์ถึงเธอ นิกยังได้ให้กำลังใจและกล่าวว่ายังมีแฟนเกมสนับสนุนเธอ ที่เขาเข้าใจความรู้สึกของลิลีเพราะนิกก็เคยพบเจอเรื่องแบบนี้มาแล้ว ในตอนที่เขาพากย์เสียงเป็น Leon ในเกม Resident Evil 2 Remake

นิกยอมรับว่าแฟนเกมทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเกี่ยวกับผลงานของเขาใน Resident Evil หรือเกมอื่น แต่ความเห็นเชิงดูถูกมันเป็นเรื่องแย่ เขาคิดว่าผู้โพสต์ดูเหมือนจะมีชีวิตที่น่าเศร้าบนโลกโซเชียล และลิลีเธอก็ไม่ได้ตอบโต้ข้อความที่ต่อว่าเธอ

Resident Evil 4 remake ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกเป็นส่วนใหญ่จากแฟนเกมและนักวิจารณ์ทั่วโลก แต่น่าเสียดายที่แฟนเกมบางคนเอาความไม่พอใจที่มีต่อนักพากย์มาทำในสิ่งที่นำไปสู่ความเกลียดชัง เพียงเพราะอยากให้เกมที่ตัวเองชื่นชอบสมบูรณ์แบบที่สุด

ที่มา gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส