งานอีเวนต์ AnimeJapan 2022 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 26 – 29 มีนาคมจบลงไปอย่างสวยงาม มีข่าวคราวความคืบหน้าเกี่ยวกับอนิเมะมากมายให้แฟน ๆ ติดตามความเคลื่อนไหว นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจหลายอย่าง หนึ่งในนั้นก็คือการพูดคุยกับ “เซย์ยู” หรือนักพากย์จากอนิเมะเรื่องดัง ‘ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer – Kimetsu no Yaiba)’ อย่างนัตสึกิ ฮานาเอะ (Natsuki Hanae) ที่ออกมายอมรับว่าเขามีปัญหาเล็กน้อยระหว่างการพากย์เสียงทันจิโรในซีซัน 2

ในงาน AnimeJapan 2022 มีอีเวนต์พิเศษที่จัดขึ้นเพื่ออ.โคโยฮารุ โกโตเกะ (Koyoharu Gotouge) ผู้วาด ‘ดาบพิฆาตอสูร’ บนเวทีมีเซย์ยูผู้พากย์เสียงตัวละครที่หลายคนรักมาร่วมงานคับคั่ง ทั้งฮานาเอะ (ผู้พากย์เสียงทันจิโร), ฮิโระ ชิโมโนะ (Hiro Shimono – ผู้พากย์เสียงเซนอิตสึ), โยชิสึกุ มัตสึโอกะ (Yoshitsugu Matsuoka – ผู้พากย์เสียงอิโนะสึเกะ), อาคาริ คิโตะ (Akari Kito – ผู้พากย์เสียงเนซึโกะ) และ คัตสึยูกิ โคนิชิ (Katsuyuki Konishi – ผู้พากย์เสียงอุซุย เท็นเง็น)

นักพากย์ทันจิโร ดาบพิฆาตอสูร, Demon Slayer, Kimetsu no Yaiba

นักพากย์แต่ละคนต่างมาบอกเล่าประสบการณ์ระหว่างการพากย์เสียง ‘ดาบพิฆาตอสูร ภาคย่านเริงรมย์’ โดยมีคลิปวิดีโอบางฉากบางตอนของซีซัน 2 ฉายบนจอขนาดใหญ่ด้านหลังเวทีเพื่อสร้างสีสัน และเมื่อถึงฉากต่อสู้สุดอลังการในตอนที่ 10 เมื่อเท็นเง็นและทันจิโรร่วมมือกันต่อสู้กับอสูรข้างขึ้นกิวทาโร ฮานาเอะก็เปิดเผยความในใจว่าเขาคิดว่าตัวเองจะต้องตายซะแล้วหลังการบันทึกเสียงอันยากลำบากของฉากนี้

“การบันทึกเสียงยากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกสัปดาห์เลยครับ ผมคิดว่าตัวเองจะต้องตายซะแล้ว ทุกคน (หมายถึงตัวละครในอนิเมะ) ตะโกนใส่กันตลอดเวลาเลย มันมหัศจรรย์มาก” นอกจากนี้ฮานาเอะแล้ว โคนิชิผู้พากย์ตัวละครเท็นเง็นยังเสริมว่าการพากย์เสียงนั้นต้องใช้แรงกายอย่างมากและเป็นเรื่องยากมาก ๆ ด้วย

https://youtu.be/qMleu2KOEa8

“การพากย์เสียงต้องใช้พลังกายมากครับและมันเป็นงานหนักมาก แต่ผมรู้สึกสนุกกับการได้ปะทะกับกิวทาโร และรู้สึกขนลุกหลังจากได้ดูฉากนั้น นานแล้วครับที่ผมไม่ได้ร้องไห้ให้กับฉากที่ไม่ใช่ฉากเคลื่อนไหว” โคนิชิกล่าว

นอกจากออกมาพูดถึงความยากในการถ่ายทอดอารมณ์ผ่านฉากต่อสู้สุดอลังแล้ว ฮานาเอะยังชื่นชมผู้พากย์เสียงดาคิและทักษะการพากย์ของเพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ด้วย โดยเฉพาะในการต่อสู้แบบ 3 ประสานระหว่างทันจิโร เซนอิตสึและอิโนะสึเกะในตอนที่ 8 ของ ‘ดาบพิฆาตอสูร’ ว่าเขาประทับใจมาก

นักพากย์ทันจิโร ดาบพิฆาตอสูร, Demon Slayer, Kimetsu no Yaiba

นอกจากเรื่องการพากย์เสียง ฮานาเอะยังกล่าวถึงผลงานเรื่องนี้ว่าหน่วยพิฆาตอสูร ใน ‘ดาบพิฆาตอสูร’ นั้นต่อสู้โดยเชื่อมโยงความคิดและความรู้สึกของผู้คนเข้าด้วยกัน ในทำนองเดียวกันอนิเมะเองก็เกิดขึ้นได้เพราะความคิดและความรู้สึกของผู้คนมากมาย ตัวเขาจะขอน้อมรับความคิดและความรู้สึกเหล่านี้ไว้ รวมถึงทำหน้าที่ในฐานะทันจิโรให้ดีที่สุด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส