ถ้าเป็นคุณคงโกรธควันออกหูแน่นอน!! เมื่อมีเด็กเล่นซนมาพังผลงานที่คุณลงทุนอดหลับอดนอนสร้างมันขึ้นมา แถมมันยังมีราคาแพงมากซะด้วย เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ประเทศจีน เมื่อศิลปินหนุ่มชาวจีนใช้เวลาถึง 3 วัน 3 คืน กับงบ 5 แสนบาทต่อเลโก้เป็นตัวการ์ตูน นิค ไวลด์ ในภาพยนตร์เรื่องซูโทเปียรูปร่างขนาดเท่ากับคนจริง แต่กลับถูกเด็กพังลงไปในพริบตา (โอ้โห!! O_O)

เว็บไซต์ shanghaiist.com ได้เผยแพร่เรื่องราวของหนุ่มแซ่ Zhao ศิลปินนักประดิษฐ์ชาวจีน ที่ได้รับหมอบหมายให้ลงมือประกอบตัวต่อเลโก้นับหมื่นชิ้นให้เป็น ตัวการ์ตูนนิค ไวลด์ (Nick Wilde) หรือจิ้งจอกหนุ่มมาดเจ้าเล่ห์ จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นขวัญใจเด็ก ๆ อย่าง ซูโทเปีย (Zootopia) เพื่อนำไปจัดแสดงโชว์

zoofigure8

Zhao เริ่มทำตั้งแต่ร่างแบบในคอมพิวเตอร์ และเริ่มลงมือประกอบของจริงด้วยตัวเอง โดยใช้ค่าใช้จ่ายตัวต่อเลโก้ไปถึง 100,000 หยวน (ประมาณ 541,000 บาท) เขายอมอดหลับอดนอนใช้เวลาไปถึง 3 วัน 3 คืนกว่าจะสร้างเจ้าตัวการ์ตูนนิค ไวลด์ (Nick Wilde) นี่ได้เสร็จสมบูรณ์และมีขนาดใหญ่เท่าตัวคนจริง ๆ ซึ่งส่วนที่ยากที่สุดในการต่อเลโก้ครั้งนี้คือดวงตานั่นเอง ถือเป็นความภาคภูมิใจของหนุ่มแซ่ Zhao เป็นอย่างยิ่ง ผลงานชิ้นนี้ของ Zhao ก็ถูกนำไปตั้งแสดงที่งานนิทรรศการในเมือง Ningbo ของ Wanda Plaza และอนุญาตให้คนเข้ามาถ่ายภาพได้ แต่ไม่อนุญาตให้แตะต้องผลงานของเขา

แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ชวนช็อกขึ้นเมื่อ ตัวการ์ตูนนิค ไวลด์ (Nick Wilde) ที่ถูกนำมาจัดแสดงได้เพียงไม่นานนั้นถูกเด็กคนนึงข้ามเชือกกั้นเข้าไปและโดนตัวต่อเลโก้ตัวการ์ตูนนิค ไวลด์เข้า ทำให้ตัวต่อเลโก้นั้นพังทลายลงไปกระจัดกระจายอยู่ที่พื้นในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ซึ่งบอกเลยหลานคนรู้สึกเสียดายผลงานชิ้นนี้ของ Zhao มาก ๆ ทำให้เหลือเพียงแค่ 1 ใน 3 ส่วนเท่านั้นที่สามารถประกอบขึ้นใหม่ได้ และตัว Zhao เองเมื่อได้ทราบข่าวร้ายนั้นก็ไม่ได้รู้สึกโกรธเคืองอะไรเด็กเลย แถมยังให้อภัยเด็กคนนี้และไม่เรียกร้องค่าเสียหายใดๆ เลยด้วย Zhao บอกเพียงว่า “เด็กก็คือเด็ก และคงไม่ได้ตั้งใจคงเล่นซนไปตามประสา ตัวผมก็ไม่ได้ใช้กาวทาติดไว้ด้วย เพราะไม่คิดว่ามันจะพังเสียหาย แถมสตาฟฟ์เองก็ควรมีส่วนรับผิดชอบกันทุกคน เพราะสตาฟฟ์เองก็ไม่ระมัดระวังช่วยดูแลผลงานของเขา ซึ่ง Zhao ก็ยอมรับคำขอโทษของผู้ปกครองเด็กคนดังกล่าวแต่โดยดี

zoofigure1

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า กรูณาดูแลบุตรหลานของท่าน ๆ อย่างใกล้ชิดด้วยนะคะ อย่าเผลอปล่อยให้ไปสร้างความเสียหายต่อผู้อื่น หรือ อย่าเผลอปล่อยให้เด็ก ๆ ได้รับอันตรายด้วยเช่นกัน!!