เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงได้ดู ‘The Batman’ ผ่านทางสตรีมมิง HBO Go กันไปแล้ว ซึ่ง ‘The Batman’ ตำนานบทใหม่ของอัศวินรัตติกาลเรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) เสริมทัพด้วยนักแสดงคุณภาพ โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson), โซอี้ คราวิทซ์ (Zoë Kravitz) และ พอล ดาโน่ (
Paul Dano)

‘The Batman’ เข้าฉายตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา กวาดรายได้ไปมากกว่า 750 ล้านเหรียญ (ประมาณ 25,000 ล้านบาท) และในที่สุด ‘The Batman’ ก็เข้าฉายผ่านสตรีมมิง HBO Max วันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่ง ประเทศไทยสามารถรับชมกันได้ผ่าน HBO Go

เหตุผลที่ ‘The Batman’ มาลงสตรีมมิงเร็วแบบนี้ มาจากแผนงานของ WarnerMedia ที่จะนำภาพยนตร์ใหม่ลงสตรีมมิง 45 วันหลังจากฉายในโรงภาพยนตร์ เป็นการผลักดันให้สตรีมมิงของตัวเอง HBO Max เป็นที่รู้จักมากขึ้น

แต่นอกเหนือจากการที่หนังใหม่ ๆ ของ Warner Bros. จะเข้าฉายผ่านสตรีมมิงเร็วทันใจแล้ว ยังมีเรื่องราวน่ารัก ๆ ที่กลายเป็นไวรัลในหมู่แฟน ๆ นั่นคือการที่นักแสดงอย่างแพตทินสันและคราวิตช์ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านยูทูบ แต่ไม่ใช่การสัมภาษณ์ธรรมดา เพราะผู้สัมภาษณ์คือ VTuber นามว่า Laplus Darkness

หลังจากภาพยนตร์ประสบความสำเร็จทั้งรายได้และคำวิจารณ์ ทั้งแพตทินสันและคราวิตช์ก็ต้องเดินสายให้สัมภาษณ์หลายต่อหลายงาน แต่ที่ทำให้แฟน ๆ ตื่นเต้นจนกลายเป็นไวรัลก็คือการให้สัมภาษณ์กับทาง Laplus Darkness ซึ่งเป็น VTuber ทางยูทูบ ถือเป็นความแปลกใหม่ที่แฟน ๆ ไม่เคยเห็นทั้งคู่ในมุมนี้มาก่อน

La+ Darkness ทำการสัมภาษณ์ด้วยคำถามทั่ว ๆ ไปเกี่ยวกับการเข้ามารับบทบาทใน ‘The Batman’ ของทั้งคู่ ไปจนถึงคำถามสุดกวนอย่างวิธีเข้าห้องน้ำในชุด Batman ของแพตทินสัน สามารถรับชมการสัมภาษณ์ได้ทางคลิปด้านบน

แม้จะเข้าฉายทางโรงภาพยนตร์ไปแล้ว แต่เมื่อได้มาลงสตรีมมิง ‘The Batman’ ก็กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง แถมยังเจาะกลุ่มแฟนใหม่ ๆ ผ่านการสัมภาษณ์กับ VTuber ได้อีก ใครอยากเห็นแพตทินสันและคราวิตช์ในมุมใหม่ต้องไม่พลาดการสัมภาษณ์ครั้งนี้

อ้างอิง | อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส