ใครที่คิดว่าฉากในการ์ตูนวัยเด็ก ไม่มีทางที่จะเกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริงได้ งานนี้อาจจะต้องคิดใหม่ซะแล้ว เพราะที่ญี่ปุ่นมีคนค้นพบตัวการ์ตูนโดราเอมอนถูกฝังอยู่ใต้ทะเลจริง ๆ ซึ่งตรงกับฉากในโดราเอมอนในปี 1993

เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า @monakoMNK ได้โพสต์รูปโดราเอมอนที่ถูกฝังใต้ท้องทะเล พร้อมแคปชันที่แปลเป็นไทยว่า “ฉันไม่สามารถเอาภาพนี้ออกจากหัวได้เลย มันเหมือนกับโดราเอมอนตอนที่ถูกขับออกจากสังคมญี่ปุ่นเลย”

โดราเอมอนที่ถูกทิ้งใต้ทะเลนี้ ตรงกับฉากในการ์ตูนโดราเอมอน เดอะมูฟวี่ปี 1993 ภาค ‘โดราเอมอน ตอน โนบิตะฝ่าแดนเขาวงกต’ ซึ่งเป็นตอนที่โดราเอมอนถูกกองทัพเอเลียนบุกและถูกทรมานด้วยเครื่องช็อตไฟฟ้า ทำให้ร่างกายของโดราเอมอนนั้นขัดข้องและถูกโยนทิ้งลงในมหาสมุทร

หลังจากที่ภาพนี้ถูกแชร์ออกไป ก็มีคนจำนวนหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์เสริมว่า พวกเขาเองก็เคยเจอโดราเอมอนที่ถูกทิ้งอยู่ในทะเลมาแล้วเหมือนกันเมื่อตอนปี 2015 “เหมือนโดราเอมอนเดินทางมาจากโลกอนาคตเพื่อปกป้องกาลเวลาที่ทับซ้อนกันเลย” ชาวเน็ตคนหนึ่งคอมเมนต์

สุดท้ายก็ไม่มีใครรู้ว่าโดราเอมอนตัวนี้มาจมอยู่ใต้ทะเลได้อย่างไร แต่เรื่องนี้ก็สร้างความประทับใจให้กับผู้แต่งโดราเอมอนอย่าง ฟูจิโกะ ฟูจิโอะ (Fujiko Fujio) ไม่น้อย ซึ่งก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อต้นเดือนเมษายน 2022 ฟูจิโอะเคยพูดถึงเรื่องนี้ว่า แม้จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยความบังเอิญ แต่มันทำให้เขารู้สึกดีใจมาก ๆ ที่รู้ว่าโดราเอมอนยังสามารถสร้างความทรงจำให้กับใครหลายคนได้อยู่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส