มนุษย์เราจะต้องทำยังไงให้เรียนเก่งขึ้นกันนะ บ้างก็บอกต้องอ่านหนังสือให้มาก บางคนก็บอกต้องใช้วิธีท่องจำเป็นรูปภาพ แต่สำหรับโอคาโมโตะ ซากิ (Okamoto Saki) นักศึกษาหัวกะทิจาก มหาวิทยาลัยโตเกียวน่ะไม่ใช่แบบนั้นเลย เพราะเธอมีเคล็ดลับสุดประหลาดกว่านั้น

แต่ก่อนที่จะไปเจาะลึกถึงเคล็ดลับความเก่งของเธอ เรามาดูกันดีกว่าน้องซากินั้นเก่งขนาดไหน

27
โอคาโมโตะ ซากิ

โอคาโมโตะ ซากิ ได้อันดับที่ 3 ในรายการแข่งขันตอบคำถามชั้นมัธยมปลาย ‘The 37th All Japan High School Quiz Championship’ ในญี่ปุ่น โดยเธอเคยปรากฏตัวในรายการทีวี ‘Todai-ou’ เพื่อเป็นตัวแทนตอบคำถามของนักเรียนมัธยมปลายในปี 2017 และ 2018 ด้วยกัน

จากนั้น น้องซากิยังเป็นตัวแทนผู้เข้าแข่งขันโอลิมปิกภาษาศาสตร์ระหว่างประเทศปี 2018 ซึ่งงานวิจัยของเธอก็ได้รับการยอมรับโดยสมาคมนักภูมิศาสตร์ญี่ปุ่น (AJG) เลยนะ และที่สำคัญเธอยังสอบผ่านคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยโตเกียวได้อย่างฉลุย เรียกได้ว่าเป็นคนเก่งที่มีความสามารถรอบด้านจริง ๆ

โดยเทคนิคการเรียนของน้องคือ ปรับอาหารการกินและควบคุมความอยากอาหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้ นอกจากนั้นน้องซากิยังเชื่อว่ามนุษย์เราจะมีปุ่มเปิดสวิตช์เพื่อเข้าสู่ ‘โหมดสมาธิ’ อยู่ด้วย ถ้าหากกดที่ปุ่มนั้นจะเปลี่ยนโหมดจากสภาวะผ่อนคลายเป็นจริงจังในทันที

ซึ่งมนุษย์แต่ละคนนั้น ก็มักจะมีวิธีการเปิดสวิตช์เพื่อเข้าสู่โหมดสมาธิต่างกันไป บางคนอาจจะทำด้วยการ ใส่หูฟัง มัดผม หรือขยับแว่นตาเพื่อเป็นการเปิดโหมดสมาธิของตัวเอง แต่ที่แปลกคือวิธีการเข้าสู่โหมดสมาธิของน้องซากิน่ะ ไม่เหมือนคนอื่นหรอกนะ

“นี่คือเข็มขัดคาเมนไรเดอร์โอส (Kamen Rider OOO)“

น้องซากิชี้ให้ดู

เข็มขัดคาเมนไรเดอร์โอส

“แปลงร่าง!”

“ด้วยวิธีนี้ หนูก็จะกลายเป็นคาเมนไรเดอร์โอส และสามารถเริ่มเรียนได้ทันทีค่ะ”

งงล่ะสิ ใช่ ุถ้าหากคุณงงก็ถูกแล้วล่ะ เพราะความลับของนักศึกษาหัวกะทิคนนี้ คือการที่เธอใช้เข็มขัดคาเมนไรเดอร์โอสมาแปลงร่างเพื่อเข้าสู่โหมดสมาธิทันที โดยสิ่งนี้ก็สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ชมทางบ้านและชาวเน็ตญี่ปุ่นให้ทึ่งไปตาม ๆ กัน

ความจริงแล้ว เคล็ดลับนั้นไม่มีอะไรเลย เพียงแค่ต้องหาวิธีการเข้าสู่โหมดสมาธิให้เจอ ซึ่งคุณเองก็ทำแบบน้องซากิได้นะ ถึงผลลัพธ์อาจไม่ทำให้คุณเป็นหัวกะทิในเร็ววัน แต่ถ้าหากหาวิธีการเข้าสู่โหมดสมาธิของตัวเองเจอ ก็จะทำให้คุณทำงานได้อย่างฉลุยเลยล่ะ

อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส