เป็นเวลากว่า 13 ปีแล้วที่ แซม เวิร์ธธิงตัน (Sam Worthington) แสดงเป็น เจค ซัลลี ในหนัง ‘Avatar’ ของผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) และล่าสุดหลังจากที่มีการเปิดเผยภาพเบื้องหลังของหนังภาคต่อเรื่องนี้อย่าง ‘Avatar: The Way of Water’ เวิร์ธธิงตันก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กล่าวติดตลกว่า หากหนังเรื่องนี้ยังใช้เวลาทำร่วมทศวรรษแบบนี้ สุดท้ายเขาคงได้นั่งรถเข็นแสดงเป็นแน่

“ตอนที่แสดงภาคแรก ผมอายุ 30 และพอภาค 2 ผมก็อายุ 50 พอดี คือภาคแรกผมนั่งรถเข็น ใช่ไหม? และหากไปถึงภาค 4-5 ผมว่าผมคงได้นั่งรถเข็นเล่นจริง ๆ แล้วแหละ”

เวิร์ธธิงตันใน Avatar

เวิร์ธธิงตันถูกนักข่าวถามต่อว่า รู้สึกยังไงที่ได้กลับมาเล่นหนัง Avatar อีกครั้ง ซึ่งนักแสดงชาวออสเตรเลียก็ตอบว่า

“เป็นเรื่องดีที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวที่น่าทึ่งและมีอายุยืนยาวขนาดนี้ เจมส์ (คาเมรอน) เป็นคนที่ซื่อสัตย์มากและเขาดูแลคนกลุ่มเดิมเอาไว้เกือบทั้งหมด ซึ่งตัวผมเป็นเพียงฟันเฟืองตัวเล็ก ๆ ของเรื่องนี้ เรามีทีมครีเอทีฟขนาดใหญ่อยู่เบื้องหลัง และจากสิ่งที่ผมเห็น สิ่งที่พวกเขาคิดออกมามันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งและมหัศจรรย์มาก”

เมื่อถูกถามว่ามีความคาดหวังกับหนังเรื่องนี้อย่างไร ด้านเวิร์ธธิงตันกล่าวว่า “มันเป็นหนังของเจมส์ คาเมรอนนะ แล้วพวกคุณคิดว่าไงล่ะ?”

คาเมรอนกับเวิร์ธธิงตัน

ตามที่ดิสนีย์ได้ประกาศไว้ในงาน CinemaCon เมื่อสัปดาห์ก่อน พวกเขาได้เปิดเผยถึงชื่อภาคต่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Avatar: The Way of Water’ นอกจากนี้ทางค่ายยังระบุว่า พวกเขามีแผนจะทำหนังแฟรนไชส์นี้ยาวไปถึง 5 ภาคเลยทีเดียว โดยภาคที่ 3-5 จะเข้าฉายในปี 2024, 2026 และ 2028

นอกจากเวิร์ธธิงตันแล้ว ‘Avatar: The Way of Water’ ยังได้ทีมนักแสดงชุดเดิมกลับมารับบทของตัวเองอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น โซอี้ ซัลดานา (Zoe Saldana) หรือ จิโอวานนี่ ริบิซี่ (Giovanni Ribisi) อีกทั้งยังได้ เคต วินสเล็ต (Kate Winslet), วิน ดีเซล (Vin Diesel) รวมถึง มิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh) มาร่วมแจมในหนังเรื่องนี้อีกด้วย

‘Avatar: The Way of Water’ มีคิวเข้าฉายทั่วโลกในวันที่ 16 ธันวาคม 2022 

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส