ไม่นานหลังจากที่หนัง ‘Top Gun: Maverick’ ปล่อยซาวด์แทร็กแรกออกมาในชื่อ “Hold My Hand” ซึ่งเป็นผลงานการแต่งและร้องโดย เลดี กากา (Lady Gaga)  ล่าสุด ไทเลอร์ โจเซฟ (Tyler Joseph) นักร้องนำของวงดูโออัลเทอร์เนทีฟชื่อดังอย่าง Twenty-One Pilots ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ KROQ ทางสถานีวิทยุในลอสแองเจลิสว่า ทีแรกค่ายผู้สร้างอย่าง Paramount Pictures วางตัว Twenty-One Pilots ให้รับหน้าที่ทำเพลงประกอบภาพยนตร์ แต่สุดท้ายวงก็ถูกไล่ออกจากโปรเจกต์ ด้วยเหตุผลที่ว่านักแสดงนำและโปรดิวเซอร์ของเรื่องอย่าง ทอม ครูซ (Tom Cruise) นั้นไม่ชอบเพลงของพวกเขา

จอช ดัน และ ไทเลอร์ โจเซฟ

“ผมกำลังเตรียมทำเพลงใหม่ให้หนัง ’Top Gun’ กับเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องเพลง และหลังจากนั้น ผมก็เชื่อว่า ทอม ครูซ นี่แหละที่เข้ามาและไล่ทุกคนออก คุณเห็นตัวอย่างหนังที่มีเขาใช่ไหม มันถูกปล่อยออกมาจะ 3 ปีแล้ว ตอนนั้นพวกเขาตัดสินใจยกเครื่องทุกอย่างใหม่หมด และพวกผมก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้นด้วย

“มันเกิดขึ้นรวดเร็วกะทันหันมาก นับตั้งแต่ที่พวกเขาพาผมไปดูตัวอย่างหนัง และบอกว่าพวกเขาต้องการอะไร แต่หลังจากนั้นผมก็ได้ข้อความประมาณว่า เออโทษทีเราอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงนะ” โจเซฟเล่า

ทอม ครูซ

หลังจากที่ Twenty-One Pilots ถูกไล่ออกมาจากโปรเจกต์ Paramount Pictures ก็หันไปดึง เลดี กากา มาร่วมงานกับคอมโพสเซอร์ของเรื่องอย่าง ฮานส์ ซิมเมอร์ (Hans Zimmer) แทน 

พอ “Hold My Hand” ถูกปล่อยออกมาก็มีนักข่าวไปถามครูซถึงความรู้สึกที่ได้กากามาร่วมงานในหนังเรื่องนี้ ซึ่งนักแสดงวัย 59 ปี ก็กล่าวยกย่องนักร้องสาวคนนี้อย่างมาก ราวกับว่าพี่แกเลือกมาเองกับมือ

“ไม่ใช่แค่แต่งเพลงนะ เธอมีส่วนอย่างมากในเรื่องสกอร์ของหนังเรื่องนี้ด้วย เพลงที่เธอเขียนนั้นเข้ากันได้ดีกับหนังเรื่องนี้ และมันกลายเป็นเพลงประกอบที่เปรียบเสมือนหัวใจของหนังเรื่องนี้เลย” ครูซกล่าว

เลดี กากา

“Hold My Hand” มีเนื้อหาเล่าถึงช่วงเวลาที่มืดหม่นที่สุดในชีวิตของ แมฟเวอริก (รับบทโดยครูซ) เมื่อเข้าต้องสูญเสีย ‘กูส’ (แอนโทนี เอ็ดเวิร์ดส์ – Anthony Edwards) เพื่อนสนิทของเขาในระหว่างการฝึกบินโครงการนักบิน Top Gun ซึ่งถูกหยิบยกมาเป็นหนึ่งในประเด็นทางจิตใจที่สำคัญใน ‘Top Gun: Maverick’ นี้

‘Top Gun: Maverick’ มีคิวเข้าฉายในบ้านเราวันที่ 26 พฤษภาคม 2022 นี้

ที่มา indiewire

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส