หลังจากซีรีส์ ‘Obi-Wan Kenobi’ เปิดตัวไปได้เพียงแค่ 1 อาทิตย์ ก็มีข่าวเกี่ยวกับนักแสดงหน้าใหม่ที่เพิ่งปรากฏตัวภายในเรื่องนี้อย่าง โมเซส อินแกรม (Moses Ingram) ที่ออกมาพูดว่าเธอถูกคนจำนวนมากในสังคมออนไลน์เหยียดและบูลลี่ หลังจากที่ซีรีส์เรื่องนี้ฉายไปได้เพียงแค่ 3 ตอน

ใน ‘Obi-Wan Kenobi’ อินแกรมรับบทเป็น ‘เรวา’ หนึ่งในกลุ่มกองกำลัง The Inquisitors ที่มีภารกิจให้ตามล่าเจได

เรวา

หลังจากอินแกรมขึ้นจอไปได้ไม่นาน เธอเริ่มได้รับข้อความมากมายส่งถึงเธอ และพบว่าข้อความเหล่านั้นล้วนแล้วแต่เป็นการเหยียดและบูลลี่เธอมากกว่าหนึ่งร้อยข้อความ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เธอรู้สึกไม่ดี จนเธอต้องออกมาโพสต์ลงบนสตอรี่อินสตาแกรมของเธอว่า

“ไม่มีสิ่งใดและไม่มีใครที่สามารถหยุดการกระทำหรือความเกลียดชังเหล่านี้ได้หรอก”

หลังจากที่ทีมงานและเพื่อนนักแสดงของเธอได้ทราบข่าวและเรื่องราวต่าง ๆ แต่ละฝ่ายก็ออกมาปกป้องและซัปพอร์ตอินแกรมอย่างเต็มที่ รวมถึง ยวน แม็กเกรเกอร์ (Ewan McGregor) นักแสดงนำและผู้อำนวยการผลิตซีรีส์เรื่องนี้ ที่ออกมาปกป้องอินแกรมผ่านทางทวิตเตอร์หลักของสตาร์ วอร์ส

แม็กเกรเกอร์ได้บอกกล่าวแฟน ๆ ว่า “พวกเราภูมิใจและรู้สึกยินดีกับอินแกรมมาก ๆ ที่เธอได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวสตาร์ วอร์ส และในความคิดของผม ถ้าใครส่งข้อความไปบูลลี่เธอ ผมว่าเขาไม่ใช่แฟนสตาร์ วอร์สหรอก”

นอกจากแม็กเกรเกอร์ได้ออกมาพูดในครั้งนี้ ทวิตเตอร์หลักของสตาร์ วอร์สก็ได้ออกมาทวีตถึงอินแกรมคล้าย ๆ กับที่แม็กเกรเกอร์ได้กล่าวไปเช่นกัน

พร้อมเสริมด้วยคอมเมนต์ปิดท้ายที่พูดถึงแฟรนไชส์ภาพยนตร์สตาร์ วอร์ส และเชื่อมโยงมาถึงเรื่องการเหยียดที่เกิดขึ้นกับอินแกรมว่า “ในจักรวาลสตาร์ วอร์สนั้นมีสปีชีส์ที่มีความรู้สึกมากกว่า 20 ล้านสปีชีส์ อย่าเลือกที่จะเป็นหนึ่งในผู้ที่เหยียดหยามคนอื่นเลย”

ที่มา: The Washington Post

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส