หลังจากที่สื่อต่างประเทศได้ออกมาวิจารณ์ ‘Jurassic World Dominion’ อย่างหลากหลายแล้วนั้น ล่าสุด Rotten Tomatoes เว็บไซต์ให้คะแนนวิจารณ์ภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมในวงกว้าง ก็ได้เปิดเผยคะแนนวิจารณ์ของ ‘Jurassic World Dominion’ ที่ได้เพียง 38% ในขณะนี้

คะแนนดังกล่าวน้อยกล่าวภาคก่อนหน้านี้อย่าง ‘Jurassic World: Fallen Kingdom’ (2018) ที่ได้คะแนนไป 47%

Jurassic World: Dominion

‘Jurassic World Dominion’ เป็นภาพยนต์ภาคที่ 3 ในแฟรนไชส์ Jurassic World เป็นภาคที่ 6 ในจักรวาล ‘Jurassic Park’ ที่เริ่มต้นด้วยภาพยนตร์ภาคแรกของ สตีเวน สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) เมื่อปี 1993 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ อีกทั้งยังคว้ารางวัลออสการ์ได้อีก 3 สาขา

ภาพยนตร์เรื่องนี้เดินเรื่องถัดจาก ‘Jurassic World: Fallen Kingdom’ เป็นระยะเวลา 4 ปี ซึ่งเหล่าไดโนเสาร์ที่ถูกจับมาได้หนีเข้ามาอยู่ในสังคมของมนุษย์

จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องค่อนข้างเซอร์ไพรส์มากสำหรับ ‘Jurassic World Dominion’ ที่ได้คะแนนน้อยมาก ในขณะที่ภาพยนตร์ต้นฉบับอย่าง ‘Jurassic Park’ นั้น ได้คะแนนไปถึง 92% จากนั้น ‘The Lost World: Jurassic Park’ (1997) และ ‘Jurassic Park III’ (2001) ก็ทำไป 53% และ 48% ตามลำดับ

แต่ถึงกระนั้น ‘Jurassic World’ ที่กลับมาเล่าเรื่องราวของ ‘Jurassic Park’ ใหม่ ก็กลับมาได้อย่างน่าชื่นชม โดยได้คะแนนจาก Rotten Tomatoes ไป 71%

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส