คริส แพรตต์ (Chris Pratt) นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อพร้อมเผยว่า เขาไม่ชอบให้ใครเรียกชื่อเขาว่า ‘คริส’

แพรตต์

‘คริส’ ถือเป็นชื่อหน้าที่ค่อนข้างได้รับความนิยม โดยนักแสดงชั้นนำของฮอลลีวูดหลายคนก็มีชื่อว่าคริส ซึ่งสิ่งนี้ทำให้แพรตต์รู้สึกไม่ค่อยพอใจและไม่ต้องการให้ใครเรียกชื่อเขาว่า ‘คริส’ โดยล่าสุดเขาออกมาให้สัมภาษณ์สื่ออย่าง SiriusXM Stars กับ เจสสิกา ชอว์ (Jessica Shaw) เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“แต่จริง ๆ ไม่มีใครเรียกผมว่า ‘คริส’ เลย ยกเว้นเพื่อนของผม (แชด) ครั้งหนึ่งผมเคยไปตีกอล์ฟกับเขา แล้วเขาบอกผมว่า ‘ไม่มีใครเรียกคุณว่าคริสเหรอ งั้นเดี๋ยวผมจะเรียกคุณว่าคริสเอง’ และผมก็บอกเขาไปว่า ผมรู้สึกว่ามันแปลกที่ถูกเรียกแบบนั้น (คริส) ผมเลยบอกเขาว่า มันไม่ใช่ชื่อผมเว้ย อย่าเรียกผมว่าคริสเลย”

อีแวนส์ และ แพรตต์

เมื่อถูกถามกลับว่า “แล้วจะให้เรียกว่าอะไร? แพรตต์ เหรอ?” นักแสดงวัย 43 ปี ก็ตอบว่า

“ใช่ แพรตต์ ซีพี (CP) หรือจะแบบ ‘ว่าไง ซีพี’ อะไรแบบนี้ก็ได้”

ไม่รู้ว่าที่เขารู้สึกแปลกกับชื่อนี้คงเป็นเพราะว่า คนรอบตัวเขามีแต่นักแสดงที่ชื่อ ‘คริส’ เต็มไปหมดหรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็น คริส อีแวนส์ (Chris Evans), คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) หรือ คริส ไพน์ (Chris Pine) แต่อย่างไรก็ดีท้ายที่สุดแล้ว คริสนั้นก็เป็นเพียงชื่อสามัญที่มีคนใช้กันมากมาย เหมือนอย่าง จอห์น หรือ ทอม ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะพอใจที่จะถูกเรียกชื่อของตัวเองแบบไหน แต่สำหรับแพรตต์แล้ว เขาคงพอใจและสบายใจมากกว่าที่จะถูกคนเรียกชื่ออื่น ๆ ที่ไม่ใช่คริส

แพรตต์กลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงจากภาพยนตร์จักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) เรื่อง ‘Guardians of the Galaxy’ กับบท สตาร์ลอร์ด และ บท โอเวน เกรดี้ ในภาพยนตร์แฟรนไชส์จูราสสิค หรือผลงานล่าสุดของเขาอย่างซีรีส์ที่กำลังจะเข้าฉายใน Amazon เรื่อง ‘The Terminal List’

ที่มา: Screen Rant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส