ทารอน เอเจอร์ตัน (Taron Egerton) ออกมาแย้มว่า ตนกำลังจะได้เข้ามาแทนที่ ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) ในภาพยนตร์ ‘Wolverine’ เรื่องถัดไปของมาร์เวล หลังมีข่าวว่าเขาได้เข้าพูดคุยกับ เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ประธานมาร์เวล สตูดิโอส์ เกี่ยวกับโอกาสในการมารับบทเป็นวูล์ฟเวอรีนของเขา

เอเจอร์ตัน

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ The New York Times นักแสดงจากเรื่อง ‘Rocketman’ และ ‘Kingsman’ บอกเป็นนัยว่าเขากำลังจะได้มีส่วนร่วมกับจักรวาล MCU ในอนาคตอันใกล้นี้ แถมเมื่อถูกถามว่าใช่บทวูล์ฟเวอรีนหรือไม่?  เอเจอร์ตันก็ตอบว่า “ไม่ผิดถ้าจะคิดแบบนั้น”

“ผมตื่นเต้นมาก แต่ผมก็กังวลเหมือนกัน เพราะฮิวครอบครองบทนี้มานานมาก จนผมเองก็คิดว่ามันคงจะยากสำหรับคนอื่นที่จะมาแทนที่เขา แต่ถ้าสุดท้ายมันได้สร้างขึ้นมา ผมหวังว่าพวกเขาจะเลือกผมนะ”

แจ็กแมน

กระแสที่เรียกร้องให้เอเจอร์ตันมารับบทเป็นวูล์ฟเวอรีนมีมาตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งตัวเอเจอร์ตันเองก็สนใจที่จะมารับไม้ต่อบทนี้จากแจ็กแมนอยู่แล้ว เพราะหากย้อนกลับไปช่วงที่ไฟกีประกาศว่าแฟรนไชส์ ​​X-Men กำลังจะถูกพัฒนาต่อในจักรวาล MCU เอเจอร์ตันก็ให้สัมภาษณ์กับ Variety ประมาณว่า เขาเองถือเป็นแฟนตัวยงของตัวละครนี้ และคงจะดีไม่น้อยหากเขาได้มีโอกาสมาแสดงเป็นวูล์ฟเวอรีน

“ผมชอบ ผมรักภาพยนตร์มาร์เวล และผมก็ชอบหาข้ออ้างเพื่อให้ตัวเองมีรูปร่างที่ดีขึ้นด้วย (จากการฟิตหุ่น) ผมชอบที่จะเป็นส่วนหนึ่งของมัน ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นหรือไม่เกิดก็ตาม”


เอเจอร์ตันสมัยแสดงร่วมกับแจ็กแมนใน ’Eddie the Eagle’ เมื่อปี 2015

อย่างไรก็ตามเอเจอร์ตันไม่ใช่นักแสดงเพียงคนเดียวที่เป็นแคนดิเดตของบทวูล์ฟเวอรีน ด้าน 2 นักแสดงจากซีรีส์ ‘The Boys’ อย่าง แอนโทนี่ สตาร์ (Antony Starr) และ คาร์ล เออร์บัน (Karl Urban) ก็มีชื่ออยู่ในลิสต์เช่นกัน รวมไปถึงเจ้าของบทแฮร์รี่ พอตเตอร์ อย่าง แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe) ด้วย 

ปัจจุบันมาร์เวลยังคงอุบอนาคตของหนังซูเปอร์ฮีโรตัวนี้ ดังนั้นเราต้องรอกันต่อไปว่าท้ายที่สุดนักแสดงคนไหนจะได้บทฮีโรกงเล็บอดาแมนเทียมตัวนี้ไปครอง

ที่มา nytimes, variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส