เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbour) ผู้รับบทนายอำเภอ จิม ฮอปเปอร์ (Jim Hopper) ในซีรีส์ ‘Stranger Things’ ได้ให้สัมภาษณ์แก่ GQ ว่า ฮอปเปอร์เป็นตัวละครที่มีดีมากพอจะมีภาคแยกของตนเองออกมาโดยที่เขาไม่ต้องรับบทนี้เลยก็ได้

ภาคแยกนี้จะเป็นเหมือนกับการเล่าเรื่องย้อนกลับไปก่อนเหตุการณ์ใน ‘Stranger Things’ ซีซันแรก และเขาได้แนะนำว่า เจค็อบ เอลอร์ดี (Jacob Elordi) ควรมารับบทฮอปเปอร์ในวัยหนุ่ม

“ณ จุดนี้ ผมคิดว่าฮอปเปอร์ตัวละครที่สามารถแยกออกมเมื่อเรื่องราวของตนเองได้ ซึ่งถ้าหากพวกเขาจะสร้างเรื่องราวย้อนกลับไปช่วงแรก ผมก็เห็นนักแสดงคนอื่นมารับบทฮอปเปอร์ และดูว่าพวกเขาจะสร้างมันออกมาอย่างไรบ้าง”

ฮอปเปอร์เป็นหนึ่งในตัวละครจากซีรีส์ ‘Stranger Things’ ที่ผู้ชมชื่นชอบมากที่สุดและมีมิติลึกซึ้งมากที่สุดคนหนึ่ง เนื่องจากเขาได้สูญเสียลูกสาวไปและได้ชดเชยความผิดพลาดอดีตด้วยการเลี้ยงดู Eleven (รับบทโดย มิลลี บ็อบบี บราวน์) ประหนึ่งลูกสาวของตน และถึงแม้ว่าเขาจะต้องแยกออกจาก Eleven ในซีซันที่ 4 แต่ท้ายที่สุดเนื้อเรื่องก็จงใจทำให้ฮอปเปอร์ได้แสดงออกซึ่งอารมณ์ของความเป็นพอได้อย่างน่าชื่นชม

ไม่เพียงแค่นั้น บทฮอปเปอร์ยังทำให้ชื่อของฮาร์เบอร์กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ภายหลังจากที่ได้คร่ำหวอดอยู่ในฮอลลีวูดมานานหลายปี

สำหรับ ‘Stranger Things’ ซีซัน 5 ซึ่งเป็นซีซันสุดท้ายนั้น คาดว่าจะฉายปลายปี 2023 หรือกลางปี 2024

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส