The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า Nintendo บริษัทผู้ผลิตเกมรายใหญ่จากญี่ปุ่น ได้เข้าซื้อกิจการ Dynamo Pictures Inc. บริษัทผู้ผลิตซีจีแอนิเมชันให้แก่รายการโทรทัศน์และวิดีโอเกมมากมาย

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่าดีลดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนตุลาคม 2022 นี้ ซึ่งจะทำให้ Dynamo Pictures จะถูกรีแบรนด์เป็น Nintendo Pictures Co. และกลายเป็นบริษัทย่อยในเครือของ Nintendo เพื่อเน้นการพัฒนาเนื้อหาด้วยทรัพย์สินทางปัญหาของ Nintendo

Nintendo Pictures Co. นี้จะช่วยให้ Nintendo สามารถสร้างนำแฟรนไชส์วิดีโอเกมสุดฮิตของตนอย่าง ‘The Legend of the Zelda’, ‘Metroid’, ‘Kirby’, ‘Starfox’ และ ‘Animal Crossing’ มาดัดแปลงเป็นภาพนยนตร์หรือซีรีส์ต่อไปในอนาคตได้ง่ายยิ่งขึ้นต่อไป

Nintendo

การเดินหน้าของ Nintendo ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามแข่งขันกับ Playstation ที่ขยายเข้าสู่ฮอลลีวูดด้วยเช่นกันกับ ‘Uncharted’ (2022) ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมสุดฮิตในชื่อเดียวกัน และกำลังพัฒนาซีรีส์ ‘The Last of Us’ และ ‘Twisted Metal’

Nintendo นั้น เปิดตัวในวงการภาพยนตร์อย่างไม่น่าจดจำนักกับลิขสิทธิ์วิดีโอเกมสุดฮิตอย่าง ‘Super Mario Bros.’ ให้ฮอลลีวูดนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เมื่อปี 1993 และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความล้มเหลวในทุก ๆ ด้าน

แต่ถึงกระนั้น Nintendo สามารถกลับมาสร้างชื่อได้ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์ของตนเรื่องอย่างเป็นทางการ นั่นคือ ‘Pokemon: Detective Pikachu’ เมื่อปี 2019 ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปอย่างมหาศาล และกำลังร่วมมือกับ Universal Pictures และ Illumination Entertainment เพื่อสร้างภาพนตร์แอนิเมชัน ‘Super Mario’ ที่จะฉายมในปี 2023 รวมถึงกำลังพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Donkey Kong’ อยู่ในขณะนี้อีกด้วย

Super Mario

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส