อดีตบอดี้การ์ดคนหนึ่งของ จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ได้เล่าว่าเขาเคยให้รางวัลกับคนเร่ร่อนที่เก็บมือถือของเดปป์ได้ หลังจากที่มือถือเครื่องดังกล่าวถูก แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) เขวี้ยงทิ้งจากหน้าต่างไปในคืนงานวันเกิดเมื่อ 6 ปีก่อน

เรื่องทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในงานฉลองวันเกิดอายุครบ 30 ปีของเฮิร์ดในคืนวันที่ 21 เมษายน 2559 (ต่างประเทศจะฉลองวันเกิดในคืนก่อนวันเกิดจริงจนเลยเที่ยงคืน) ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ที่ล้มเหลวของทั้งคู่

สตาร์ลิง เจนกินส์ (Starling Jenkins) บอดี้การ์ดและคนขับรถของเดปป์ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ระหว่างที่ทั้งสองทะเลาะกันว่า เฮิร์ดนั้นได้ขว้างมือถือ iPhone ของเดปป์ออกไปนอกหน้าต่างอะพาร์ตเมนต์ ไม่เพียงแต่มือถือเท่านั้น ยังมีกระเป๋าสตางค์ และหนังสือเดินทางของเดปป์อีกด้วย ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว เดปป์ก็ได้มอบหมายให้เจนกินส์ตามหา iPhone เครื่องนี้

เจนส์กินใช้แอปพลิเคชัน Find My iPhone จนเจอว่ามันอยู่กับคนเร่ร่อนคนหนึ่งซึ่งเขาบังเอิญพบมัน เจนส์กินเสนอรางวัลเป็น 420 เหรียญ พร้อมกับ ทาโก้ไก่ มันฝรั่งทอด แอปเปิล และน้ำฟิจิ เพื่อแลกกับกับ iPhone ของเดปป์ คนเร่ร่อนคนนั้นไม่ปฎิเสธขอเสนอนี้

แม้เหตุการณ์มือถือหายนั้นอาจเป็นเรื่องที่ใหญ่มากของใคร ๆ หลาย ๆ คน แต่คงเป็นเรื่องเล็กน้อยมากสำหรับป๋าเดปป์เพราะหลังจากการทะเลาะกันครั้งนี้เรื่องราวก็บานปลายใหญ่โตจนถึงขั้นฟ้องร้องคดีระหว่างอดีตคู่รักทั้งสอง จนเป็นข่าวอื้อฉาวกันจนถึงทุกวันนี้ เราคงได้แต่หวังว่าคดีนี้จะจบลงไปได้ด้วยดี

ที่มา: CINEMABLEND

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส