ท่ามกลางความกังวลของแฟนหนัง DC ว่าจักรวาลของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป หลัง Warner Bros. ประกาศยกเลิกและเลื่อนฉายหนังที่มาจาก DC Extended Universe (DCEU) หลายเรื่อง

แต่สำหรับแฟนหนัง ‘Batman’ วางใจได้เลย เพราะล่าสุดผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) ออกมายืนยันแล้วว่า จะสร้าง ‘The Batman 2’ แน่นอน ส่วนเรื่องบทก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะยังคงได้ แมตต์สัน ทอมลิน (Mattson Tomlin) มาร่วมเขียนบทเช่นเดียวกับภาคที่แล้ว แถมวางตัว โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) ให้กลับมารับบทอัศวินรัตติกาลเหมือนเดิม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่มีกำหนดเรื่องของวันฉายออกมา

รีฟส์ได้ให้สัมภาษณ์กับ Deadline ว่า “การได้ทำงานในสตูดิโอระดับตำนานแห่งนี้คือความฝันของผม ผมตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมงานกับ ไมค์ แพม และแชนนิง รวมถึงทีมงานของเราในการนำเสนอเรื่องราวที่น่าหลงใหลบนหน้าจอทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก”

โคลิน ฟาร์เรลล์ (Colin Farrell) ในบทบาท Penguin

รีฟส์แย้มต่อว่าเขากำลังจะได้ร่วมงานกับ โคลิน ฟาร์เรลล์ (Colin Farrell) อีกครั้ง ในซีรีส์ภาคแยกของ ‘The Batman’ อย่าง ‘The Penguin’ ที่จะทำออกมาฉายบน HBO Max

ต้องรอดูกันต่อไปว่าแฟรนไชส์ ‘Batman’ ที่อยู่ในมือของรีฟส์จะดำเนินไปในทิศทางไหน และจะสามารถผูกโยงเข้ากับหนังเรื่องอื่น ๆ ในจักรวาล DC ด้วยวิธีใด?

ที่มา: HYPEBEAST, MovieWeb

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส