ซีรีส์ดาร์กแฟนตาซี ‘The Sandman’ เป็นผลงานการเขียนของ นีล ไกแมน (Neil Gaiman) ใช้เวลากว่า 30 ปีจากคอมิกสู่ฉบับซีรีส์ ซึ่งหลังจากออกฉายกระแสตอบรับก็ออกมาดีเกินคาด เพราะ ‘The Sandman’ กลายเป็นซีรีส์ฮิตติดอันดับ 1 กว่า 80 ประเทศทั่วโลก จนหลายคนอาจจะคิดว่ากระแสตอบรับดีแบบนี้ต้องได้ไฟเขียวให้ไปต่อซีซัน 2 แน่นอน แต่เดี๋ยวก่อนเพราะเรื่องราวอาจพลิกล็อก เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ Netflix ซึ่งเป็นผู้ออกทุนให้กับซีรีส์เรื่องนี้

The Sandman

ไกแมนเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเกี่ยวกับอนาคตของ ‘The Sandman’ ว่าไม่ง่ายเลยที่ซีรีส์เรื่องนี้จะได้ไปต่อซีซัน 2 เพราะแต่ละตอนใช้ทุนสูงมาก “‘The Sandman’ เป็นซีรีส์ที่ใช้เงินทุนในการผลิตสูงมากครับ และ Netflix เป็นผู้ออกทุนในการผลิตซีรีส์เรื่องนี้ แม้ซีรีส์จะติดอันดับทั่วโลกหลังออกฉายไปแค่ 2 สัปดาห์ก็ตาม มันก็ไม่ได้การันตีว่าเราจะได้ไปต่อ ยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ จากทาง Netflix ครับ” นอกจากนี้เขายังเสริมอีกว่าทาง Netflix จะนำกระแสช่วงเดือนแรกที่ออกฉายมาเป็นปัจจัยในการพิจารณาอีกครั้ง

สำหรับใครที่อยากให้ ‘The Sandman’ ได้ไปต่อ ก็ช่วยกันดูซ้ำหลาย ๆ รอบ เพื่อเพิ่มยอดชั่วโมงให้กับซีรีส์เรื่องนี้ แต่ถ้าเกิด Netflix ตัดสินใจไม่ทำต่อ ไกแมนก็บอกว่าเขาจะนำซีรีส์เรื่องนี้ไปเสนอให้กับสตรีมมิงเจ้าอื่นแทน

สามารถรับชม ‘The Sandman’ ได้ครบทุกตอนทาง Netflix

ที่มา: CBR

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส