สำหรับคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็น ‘นักแสดง’ การได้มีส่วนร่วมในซีรีส์ ’Game of Thrones’ น่าจะเปรียบเสมือนการก้าวเท้าเข้าสู่ประตูบานใหญ่แห่งวงการบันเทิง เมื่อครั้นอดีตประตูบานนี้ได้เคยสร้างโอกาสให้ คิต แฮริงตัน (Kit Harington) โซฟี เทอร์เนอร์ (Sophie Turner) และ เมซี วิลเลียมส์ (Maisie Williams) ได้เติบโตจนสามารถสร้างชื่อในฐานะนักแสดงที่คนทั่วโลกรู้จักมาแล้ว

หลังจากที่ ‘House of the Dragon’ ถูกสตรีมออกไปเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ชื่อของ มิลลี อัลค็อก (Milly Alcock) นักแสดงชาวออสซีวัย 22 ปี ก็ถูกหยิบขึ้นมาค้นหาบนโลกอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก อัลค็อกที่ในเรื่องนี้รับบทเป็นเจ้าหญิงเรนีร่า ทาร์แกเรียน (วัยเด็ก) ว่าที่ราชินีแห่งบัลลังก์เหล็ก เคยออกมายอมรับว่า ซีรีส์เรื่องนี้ได้เปลี่ยนชีวิตของเธอไปจริง ๆ เพราะก่อนหน้านี้เธอยังต้องอาศัยอยู่ในห้องใต้หลังคาเล็ก ๆ และทำอาชีพเป็นพนักงานล้างจานในร้านอาหารเพื่อหารายได้อยู่เลย

“ฉันไม่เคยคิดว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นกับฉัน ก่อนหน้านี้ฉันยังล้างจานในร้านอาหาร และอาศัยอยู่ในห้องใต้หลังคาของแม่อยู่เลย เรื่องทำนองนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยกับคนอย่างฉันหรอก ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วเกินไปจนไม่น่าเชื่อเลย”

อัลค็อกเล่าต่อว่า วันที่รู้ว่าตัวเองจะได้มีส่วนร่วมในซีรีส์เรื่องนี้ ตอนนั้นเธอกำลังอยู่ที่บ้านเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งเธอยอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้นเป็นความทรงจำที่ยากจะลืมเลือน

 “ฉันตัวแข็งไปเลย แล้วก็พยายามหายใจ จากนั้นฉันก็ถามเพื่อนว่า ‘เธอมีไวน์หรือเปล่า?’ แล้วฉันก็โทรหาแม่เลย” 

แน่นอนว่าทุกคนทั่วโลก ล้วนแต่มี ’จุดเปลี่ยน’ ของชีวิตที่แตกต่างกันออกไป สำหรับอัลค็อกเธอเชื่อว่า การตัดสินใจครั้งใหญ่ที่เปลี่ยนชีวิตเธอ เกิดขึ้นตอนที่ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนด้านการแสดงในซิดนีย์ เพื่อหวังจะออกมาตามล่าหาความฝันในเส้นทางบันเทิง

“ตอนนั้นฉันรู้ว่าโอกาสนี้จะเป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากกว่าการได้กระดาษแผ่นหนึ่ง (ใบปริญญา) ฉันไม่เคยสงสัยในเรื่องนี้เลยสักนิด ฉันตัดสินใจเรื่องนี้ได้เร็วมาก ๆ”

แม้จะเป็นบทสำคัญที่ถึงขนาดเปลี่ยนชีวิตของเธอได้ แต่อัลค็อกยอมรับว่า ตอนแรกที่ได้ดู ‘Game of Thrones’ เธอไม่ได้สนใจมันเลยแม้แต่น้อย

“ฉันไม่ได้สนใจมันเลยสักนิด ตอนนั้นฉันอายุประมาณ 10 ขวบได้ตอนที่มันออกมา คือเนื้อหามันก็ไม่เหมาะกับวัยฉันตอนนั้น แล้วเรื่องแฟนตาซีไม่ใช่แนวที่ฉันชอบเท่าไหร่ แต่หลังจากนั้นพอเวลาผ่านฉันก็เกิดตกหลุมรักมัน และเข้าใจว่าทำไมซีรีส์เรื่องนี้ถึงประสบความสำเร็จมากมาย เพราะมันดีมาก!”

ปัจจุบันอัลค็อกกำลังมีแววรุ่งสุด ๆ กับบทเรนีร่าใน ‘House of the Dragon’ แม้ตัวซีรีส์จะเพิ่งฉายไปแค่ตอนแรกเท่านั้น สำหรับใครที่ยังไม่ได้ชมผลงานการแสดงแจ้งเกิดของอัลค็อก สามารถเข้าไปชมได้แล้ววันนี้บน HBO GO

ที่มา dailytelegraph

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส