ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) ชายผู้เป็นที่เลืองลือกันมานานว่าเขามักจะเดตกับสาวที่อายุต่ำกว่า 25 ปี เท่านั้น แต่เคยสังเกตหรือไม่ว่า นอกจากเรื่องอายุแล้ว ยังมีอีกหลาย ๆ จุดที่แฟนสาวหลาย ๆ คนต่างก็มีร่วมกัน ดังนั้นเราจึงอยากพาไปดูว่ามีจุดใดบ้างที่เราสามารถสังเกตได้จากความสัมพันธ์ที่ผ่าน ๆ มา

ดูดีตลอดเวลา

สังเกตได้จากสาว ๆ ที่ดิแคพรีโอเคยควงนั้นมักจะหน้าสวยปังไม่ว่าจะเป็นตอนที่แต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าก็ตาม แต่พวกเธอก็ยังสวยดูดีตลอดเวลาและทุกสถานการณ์ ทำให้เราได้เห็นภาพดิแคพรีโอควงนางแบบดังออกมาบ่อย ๆ เช่น นีน่า อักดาล (Nina Agdal) , มิแรนดา เคอร์ (Miranda Kerr) และ เฮเลน่า คริสเตนเซ่น (Helena Christensen)

มีอารมณ์ขัน

ดิแคพรีโอเคยพูดเอาไว้ในรายการ CBS Morning ว่า “ผมมองหาผู้หญิงที่มีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีอารมณ์ขัน และต้องไม่ดูเหมือนมันเป็นการแสดงละครมากเกินไป” พร้อมทั้งอธิบายว่าของแบบนี้เขาอยากให้มันเป็นไปตามธรรมชาติมากกว่า

สนใจในเรื่องเดียวกัน

ดิแคพรีโอมีความสนใจเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติเป็นอย่างมาก และได้ก่อตั้งมูลนิธิลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio Foundation) ขึ้นเพื่อรณรงค์เรื่องการปกป้องสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่คนเราก็อยากจะให้คนที่เราเดตด้วยมีความสนใจในเรื่องเดียวกันกับเรา

ไม่เปิดเผยความสัมพันธ์ต่อสื่อ

ดิแคพรีโอมักจะให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวมาก ๆ นั่นอาจจะทำให้ป๋าไม่ต้องการให้สาว ๆ พูดถึงความสัมพันธ์ของพวกเขาต่อหน้าสื่อก็เป็นได้ ยกตัวอย่างนางแบบสาว ลิลี ออลดริดจ์ (Lily Aldridge) ที่ปาปารัสซีสามารถถ่ายรูปที่พวกเขาอยู่ด้วยกันได้บ่อย ๆ แต่เธอก็จะปฏิเสธที่จะตอบคำถามเสมอ

อายุต่ำกว่า 25 ปี

ข้อนี้หลาย ๆ คนน่าจะรู้กันดีว่าดิแคพรีโอมักจะเลือกเดตเฉพาะสาว ๆ ที่อายุไม่เกิน 25 ปีเท่านั้น แต่มีครั้งหนึ่งที่ดิแคพรีโอเคยเดตกับคนที่อายุเท่า ๆ กับตัวเองด้วย นั่นก็คือ จิเซล บุนเชน (Gisele Bundchen) ซึ่งตอนที่ทั้งคู่เดตกันบุนเชนมีอายุเพียง 20 ปี และดิแคพรีโอมีอายุ 26 ปี

ไม่หวังที่จะมีลูก

ถึงแม้จะอายุ 47 ปีแล้ว แต่ดิแคพรีโอก็ยังไม่มีแผนที่จะมีลูกหรือสร้างครอบครัวแต่อย่างใด แต่ก็ใช่ว่าเรื่องแบบนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นเลย เพียงแค่ดิแคพรีโอไม่ได้กระตือรือร้นที่จะมีเท่านั้นเอง

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงข้อสังเกตที่เห็นได้จากความสัมพันธ์ที่ผ่านมาและจากบทสัมภาษณ์ต่าง ๆ ของดิแคพรีโอเพียงเท่านั้น ไม่ได้มีการยืนยันแต่อย่างใดว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง

ที่มา: YourTango

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส