เพียงไม่นานหลังจากปล่อยทีเซอร์เรียกน้ำย่อยแฟน ๆ ‘Knives Out’ กันไปแล้วนั้น ล่าสุด Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ ซึ่งเป็นภาคต่อจาก ‘Knives Out’ (2019) ออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมกัน ซึ่งยังคงได้ แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) กลับมารับบทนักสืบ เบอนัวต์ บลองก์ (Benoit Blanc) อีกครั้ง ซึ่งเป็นบทที่เคยส่งให้เข้าได้ชิงรางวัลลูกโลกทองคำมาแล้ว

ในส่วนของ ไรอัน จอห์นสัน (Rian Johnson) ผู้กำกับและเขียนบทที่ได้ชิงรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมจาก ‘Knives Out’ นั้น ก็กลับมารับหน้าที่กำกับและเขียนบทเช่นเดิมด้วยเช่นกัน

ไม่เพียงแค่นั้น ทีมงานสร้างยังนำอีกหนึ่งจุดเด่นของ ‘Knives Out’ ภาคแรกที่รวมทีมนักแสดงชื่อดังมากฝีมือเอาไว้มาใช้ในภาคที่ 2 นี้ด้วย โดยได้นักแสดงฝีมือจัดจ้านมากมายมาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน (Edward Norton), จาแนลล์ โมเน่ (Janelle Monáe), แคทริน ฮาห์น (Kathryn Hahn), เลสลี่ โอดอม จูเนียร์ (Leslie Odom Jr.), เจสสิกา เฮนิก (Jessica Henwick), เมเดอลีน ไคลน์ (Madelyn Cline), เคต ฮัดสัน (Kate Hudson) และ เดฟ บอทิสตา (Dave Bautista)

พวกเขาเหล่านี้ต้องมามีส่วนเกี่ยวข้องกัคดีฆาตกรรมครั้งใหม่ในระหว่างการพักผ่อนที่เมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งนักสืบบลองก์ได้รับเชิญจากมหาเศรษฐี ไมล์ส บรอน (รับบทโดยนอร์ตัน) ให้มาไขปริศนาคดีฆาตกรรมดังกล่าวนี้

Knives Out 2

‘Glass Onion’ เป็นภาคต่อของ ‘Knives Out’ ที่สร้างปรากฏการณ์กลายเป็นภาพยนตร์ม้ามืดที่กวาดรายได้และคำวิจารณ์ในระดับยอดเยี่ยมมากมาย รวมถึงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำและออสการ์ โดยตัวของเคร็กนั้นได้รับคำชมอย่างมากในการรับบทนักสืบที่ต้องพูดสำเนียงใต้ของสหรัฐฯ ได้อย่างแนบเนียน

ต่อมาไม่นาน Netflix ได้ชนะการประมูลสิทธิ์การสร้างภาคต่อของ ‘Knives Out’ อีก 2 ภาค ด้วยมูลค่ามหาศาลถึง 469 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 17,100 ล้านบาท

‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ มีกำหนดฉายในเดือนธันวาคม 2022 นี้

Knives Out 2

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส