ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) นักแสดงนำจากเรื่อง ‘Dune’ ได้เปิดเผยกับ British Vogue ว่า ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) นักแสดงรุ่นพี่ชื่อดัง เคยให้คำแนะนำกับเขาว่า ถ้าอยากจะรุ่งบนเส้นทางบันเทิงต่อไป ก็อย่าหันไปติดยาเสพติด หรือไปเล่นหนังซูเปอร์ฮีโรเด็ดขาด

 “เขาเคยพูดว่า ‘ไอ้น้องอย่าไปเล่นยาล่ะ แล้วก็อย่าเล่นหนังซูเปอร์ฮีโรด้วย” ชาลาเมต์เผยกับ British Vogue 

ครั้งหนึ่งชาลาเมต์กับดิแคพรีโอ เคยโคจรมาแสดงร่วมกันในภาพยนตร์ตลกเสียดสีเรื่อง ‘Don’t Look Up’ ของผู้กำกับ อดัม แมคเคย์ (Adam McKay) ที่ฉายบน Netflix เมื่อปี 2021 ซึ่งจากกองถ่ายนั้น ก็ทำให้ทั้งคู่ได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันบ่อยครั้ง

Don’t Look Up

ย้อนกลับไปช่วงเดือนตุลาคมปี 2021 ชาลาเมต์เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า มีนักแสดงรุ่นพี่คนหนึ่งที่เป็นเหมือนฮีโรของเขา ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ชีวิตบนเส้นทางบันเทิง ซึ่งในครั้งนั้น แม้ชาลาเมต์จะไม่ได้เอ่ยชื่อว่านักแสดงคนดังกล่าวคือใคร แต่วันนี้เราก็พอคาดเดากันได้แล้วว่า ชายคนนั้นน่าจะเป็นดิแคพรีโอ

“หนึ่งในฮีโรของผม ผมไม่สามารถพูดได้ว่าใครนะ แต่วันที่เราเจอกันครั้งแรก เขาโอบกอดผมและได้ให้คำแนะนำที่ดีมากกับผมด้วย” ชาลาเมต์สมัยให้สัมภาษณ์กับ TIME

ชาลาเมต์กำลังจะมีผลงานใหม่อย่าง ‘Wonka’ ภาพยนตร์แนวมิวสิคัลที่บอกเล่าช่วงชีวิตวัยรุ่นของ ‘วิลลี วองก้า’ ก่อนจะกลายมาเป็นเจ้าของโรงงานช็อกโกแลตสุดเพี้ยนใน ’Charlie and the Chocolate Factory’ 

สำหรับวิลลี วองก้า เวอร์ชันของชาลาเมต์นั้น มีคิวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ช่วงเดือนธันวาคมปี 2023 เช่นเดียวกับอีกหนึ่งผลงานฟอร์มยักษ์ของเขาอย่าง ‘Dune Part Two’ ที่แฟน ๆ ต่างตั้งตารอกันไม่น้อย

ที่มา Variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส