ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) นักแสดงดังผู้รับบทเป็น แบล็ก อดัม ใน ‘Black Adam’ กลับลำว่าเขาจะไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา หลังจากที่เขาพูดถึงเรื่องนี้มานาน โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า เพราะ ‘ครอบครัวนั้นสำคัญกว่าตำแหน่งใด ๆ’

จอห์นสันเผยรายละเอียดกับ CBS Sunday Morning ในวันที่ 9 ตุลาคมว่า “ผมจะพูดแบบนี้ เพราะมันมี 2 ด้าน ผมรักประเทศของเราและทุกคนในนั้น และผมก็รักที่จะเป็นพ่อคนด้วย นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผม คือการทำหน้าที่พ่อให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้ ช่วงเวลาที่ลูกสาวผมกำลังเติบโต

“เพราะผมรู้ว่าการหาเสียงบนท้องถนนเป็นอย่างไร และผมจะยุ่งมากจนไม่มีเวลาให้ลูกสาวนานหลายปี จนลูกสาวคนแรกของผมโตเข้าสู่วัยรุ่นซึ่งเป็นวัยที่เขาต้องการผมมากทีุ่สด”

จอห์นสันมีภรรยาสุดที่รักอย่าง ลอเร็น ฮาเชียน (Lauren Hashian) และลูกสาว 2 คน คือคนน้อง ทีอาน่า (Tiana) วัย 4 ขวบ และคนพี่ จัสมิน (Jasmine) วัย 6 ขวบ ซึ่งกำลังโตเข้าสู่วัยรุ่นและเป็นวัยที่ต้องได้รับการดูแลเอาใส่ใจจากคนในครอบครัว จึงไม่แปลกใจนักที่จอห์นสันจะให้ความสำคัญกับลูก ๆ มากกว่าสิ่งใดใ่นช่วงเวลานี้

โดยจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์นี้เกิดจากเจ้าตัวเองนี่แหละ เคยประกาศว่าเขามีความตั้งใจจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งสร้างความฮือฮามากในตอนนั้น แถมเจ้าตัวก็พูดเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง อาทิโพลของ PIPLSAY เผยว่ามีประชาชนชาวอเมริกันถึง 46% (29% + 17%) พร้อมสนับสนุนเขา จอห์นสันจึงแสดงความคิดเห็นโพลนี้ว่า

“ไม่แน่ใจว่าบรรพบุรุษผู้ก่อตั้งของเราเคยนึกภาพประธานาธิบดีที่มีลูกวัย 4 และ 6 ขวบ หัวโล้น สักลาย ครึ่งคนดำครึ่งชาวซามัว ดื่มเตกีล่า ขับรถกระบะ สวมกระเป๋าคาดเอวเข้าร่วมชมรมหรือไม่ แต่ถ้ามันเกิดขึ้น คงเป็นเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้รับใช้ประชาชน”

ต้องรอติดตามดูกันอีกทีว่า พี่แกจะกลับลำอีกรอบหรือไม่?

ที่มา: CBS NEWS , CBR

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส