สำหรับคอหนังฮอลลีวูดที่ได้ติดตามข่าวเรื่องราวความเป็นไปในชีวิตส่วนตัวของดาราคนโปรด มักจะทราบข่าวว่าส่วนใหญ่แล้วบรรดาคนดังเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง หรือนักร้องก็มักจะเลิกรากับคู่ผัวตัวเมียที่ใช้ชีวิตคู่กันมายาวนาน บางคู่เลิกกันไม่ดี ก็มีเรื่องราวฟ้องร้องขึ้นโรงขึ้นศาลให้เป็นแหล่งข่าวอันโปรดปรานของนักข่าวสาย Gozzip ได้เขียนข่าวกันสนุกมือ แต่บรรดาคนดังเหล่านี้ก็มักจะไม่ครองตัวโสดกันนานนัก และคู่รักคนใหม่ที่มาในเวลาที่มีชื่อเสียงเงินทองแล้ว ก็มักจะมีอายุที่อ่อนวัยกว่ามาก บางคู่ห่างกันถึง 20 – 30 ปีเลยเชียว แต่ทั้งคู่ก็ไม่ได้มองว่าอายุของพวกเขาเป็นหาอย่างใด บางคู่ก็คบหากันจริงจังถึงขั้นแต่งงานจดทะเบียนมีลูกด้วยกันไปเลย เรามาดูกันซิว่า คู่คนดังที่อายุต่างกันเหล่านี้มีใครบ้าง

1.แฮร์รี่ สไตล์ และ โอลิเวีย ไวลด์ อายุห่างกัน 10 ปี

โดยปกติแล้วคู่รักคนดังที่อายุห่างกันนั้น เรามักจะเห็นแต่ว่าฝ่ายชายจะมีอายุมากกว่า จะมียกเว้นก็คู่นี้ล่ะ ที่ฝ่ายหญิง โอลิเวีย ไวลด์ (Olivia Wilde) นั้น อายุมากกว่า แฮร์รี่ สไตล์ (Harry Styles) ถึง 10 ปี โอลิเวีย ไวลด์ นั้้น เป็นนักแสดงชื่อดัง แจ้งเกิดมาจาก Tron ปี 2010 และตอกย้ำความสำเร็จด้วย Cowboys & Aliens (2011) ปี 2019 เธอหันมาลองงานด้านกำกับดูบ้าง ประเดิมกับ Booksmart และตามมาด้วย Don’t Worry Darling หนังที่ออกฉายในปีนี้พร้อมกับข่าวฉาวโฉ่เบื้องหลังการสร้างมากมาย แต่เรื่องนี้ก็เป็นสาเหตุให้เธอได้ร่วมงานกับ แฮร์รี่ สไตล์ ศิลปินเพลงจากวงบอยแบนด์ One Direction ที่หันมาประเดิมงานแสดงใน Dunkirk (2017) พอมารับบทนำใน Don’t Worry Darling นักแสดงนำชายกับผู้กำกับหญิงก็เกิดถูกอกถูกใจถึงขั้นคบหากันจริงจัง โดยไม่สนใจเรื่องอายุที่ฝ่ายหญิงจะมากกว่าถึง 10 ปี

ปัจจุบันนี้ แฮร์รี่ สไตล์ นั้นอายุ 28 ปี ส่วน โอลิเวีย ไวลด์ นั้นอายุ 38 ปี แถมยังมีลูกอีก 2 คน วัย 8 ปีและ 6 ปี ที่เกิดกับ เจสัน ซูเดคิส นักแสดงฮอลลีวูดเช่นกัน ที่เลิกรากันไปเมื่อปี 2020 ตอนนี้สไตล์ชนะใจแม่แล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนตีซี้กับลูกทั้งสองของไวลด์อยู่

2.อลิเซีย วิกันเดอร์ และ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ อายุห่างกัน 11 ปี

ฝ่ายชายแก่กว่าฝ่ายหญิง 11 ปี นี่ก็ถือว่าแทบจะดูเป็นเรื่องปกติในสังคมคนดังเลยนะ แล้วก็เป็นคู่ที่เห็นได้ชัดเจนว่าไม่ได้คบกันเพราะชื่อเสียงเงินทองอย่างแน่นอน เพราะมีชื่อเสียงด้วยกันทั้งคู่ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ (Michael Fassbender) นั้นอายุ 44 ปี ส่วน อลิเซีย วิกันเดอร์ (Alicia Vikander) นั้นอายุ 33 ปี เป็นอีกคู่ที่พบรักกันในกองถ่ายเรื่อง The Light Between Oceans ปี 2014 ที่ในหนังก็รับบทเป็นคู่รักกันด้วย ทั้งคู่เปิดตัวว่าคบหากันจริงจังในปี 2016 และเข้าพิธีสมรสกันในปี 2017 น่าจะเป็นการแต่งงานครั้งแรกของทั้งคู่ เมื่อปีที่แล้ววิกันเดอร์ก็ให้กำเนิดลูกชายคนแรกของพวกเขา

3.คิม คาร์เดเชียน และ พีต เดวิดสัน อายุห่างกัน 13 ปี


เป็นอีกคู่ที่ฝ่ายหญิงอายุมากกว่าถึง 13 ปี คิม คาร์เดเชียน (Kim Kardashian) เซเลบสาวชื่อดังวัย 41 ปี กำลังคบหาอยู่กับ พีต เดวิดสัน (Pete Davidson) นักแสดงตลกวัย 28 ปี ด้านคิมนั้นผ่านการใช้ชีวิตคู่มาแล้ว 3 ครั้ง ไม่นับที่เดตกันชั่วครั้งชั่วคราว ครั้งที่ยาวนานที่สุดกับ คานเย เวสต์ แรปเปอร์ชื่อดัง ตั้งแต่ปี 2012 – 2021 มีลูกด้วยกัน 4 คน คิมได้พบกับพีตครั้งแรกในรายการ Saturday Night Live เดือนตุลาคม 2021 และแยกทางกันอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2022 นับเป็นระยะการคบหากันที่สั้นมาก เพียงแค่ 9 เดือนเท่านั้น โดยทั้งคู่อ้างถึงสาเหตุว่าเป็นเพราะตารางงานที่แน่นของทั้งคู่ เลยไม่มีเวลาให้กัน ไม่เกี่ยวกับอายุที่ต่างกันมาก

4.เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ และ เพจ บุตเชอร์ อายุห่างกัน 18 ปี

SANTA MONICA, CALIFORNIA – JANUARY 12: Eddie Murphy and Paige Butcher attend the 25th Annual Critics’ Choice Awards at Barker Hangar on January 12, 2020 in Santa Monica, California. (Photo by Michael Kovac/Getty Images for Champagne Collet)


ฝ่ายชายคือนักแสดงตลกชื่อดัง เอ็ดดี้ เมอร์ฟีย์ (Ediie Murphy) ที่ปีนี้ก็อายุอานามเข้าไป 61 ปีแล้ว ส่วนฝ่ายหญิงนั้น เพจ บุตเชอร์ (Paige Butcher) นางแบบชาวออสเตรเลีย วัย 43 ปี ทั้งคู่มีลูกด้วย 2 คน เป็นชายและหญิงอย่างละหนึ่ง ด้านเมอร์ฟีย์นั้นผ่านการใช้ชีวิตคู่มาแบบนับไม่ถ้วน มีลูก ๆ กับภรรยาคนก่อนหน้ามาแล้ว 8 คน รวมกับที่มีกับบุตเชอร์ก็เป็น 10 คน พอดี เมอร์ฟีย์เริ่มคบหากับบุตเชอร์มาตั้งแต่ปี 2012 ตอนนั้นฝ่ายหญิงเพิ่งจะอายุ 33 ปี เท่านั้น แล้วมาเข้าพิธีแต่งงานด้วยกันในปี 2018 แต่กับคนนี้เมอร์ฟีย์ก็อยู่ด้วยมา 10 ปีแล้ว ก็น่าจะเป็นคนสุดท้ายแล้วล่ะ

5.คริสเตียน สเลเตอร์ และ บริตธานี โลเพซ อายุห่างกัน 18 ปี

คริสเตียน สเลเตอร์ (Christian Slater) อดีตซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูดในยุค 80s – 90s ที่หลัง ๆ กลายเป็นพระเอกหนังดีวีดีไปแล้ว ปัจจุบันสเลเตอร์อายุ 53 ปีแล้ว เขาครองชีวิตคู่กับ บริตธานี โลเพซ (Brittany Lopez) ภรรยาวัย 35 ปี ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 1 คน ด้านสเลเตอร์นั้นเคยผ่านการแต่งงานมาแล้ว 1 ครั้ง กับ ไรอัน แฮดดอน ตั้งแต่ปี 2000 และเป็นข่าวดังในปี 2003 เมื่อทั้งคู่มีปากเสียงกันใน ฮาร์ดร็อก คาเฟ่, ลาสเวกัส แฮดดอนเขวี้ยงแก้วใส่สเลเตอร์ ผลคือแก้วบาดที่คอของสเลเตอร์ เย็บ 20 เข็ม แฮดดอนโดนจับข้อหาก่อความรุนแรงในครอบครัว และได้ประกันตัวในภายหลัง ก่อนจะหย่าขาดกันเป็นทางการในปี 2007, สเลเตอร์มาเริ่มคบหากับโลเพซในปี 2010 ซึ่งขณะนั้นฝ่ายหญิงอายุได้เพียง 21 ปีแค่นั้นเอง ก่อนจะเข้าพิธีแต่งงานกันในปี 2013

6.ฟลอเรนซ์ พิว และ แซค บราฟฟ์ อายุห่างกัน 20 ปี

ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh) นักแสดงหญิงที่มาแรงสุดในช่วง 2 -3 ปีนี้ พิวปัจจุบันอายุ 27 ปี กำลังคบหาอยู่กับ แซค บราฟฟ์ (Zach Braff) นักแสดงและผู้กำกับวัย 47 ปี ทั้งคู่ได้พบกันระหว่างที่ พิวรับบทนำในภาพยนตร์สั้น In the Time It Takes to Get There (2019) ที่บราฟฟ์รับหน้าที่เขียนบทและกำกับ ทำให้ทั้งคู่เริ่มคบหาและใช้ชีวิตร่วมกันตั้งแต่บัดนั้นมาจนปัจจุบัน แต่ด้วยอายุที่ห่างกันมาก ทำให้มีผู้หวังดีต่อพิวมากมาย มาให้คำแนะนำและแสดงความกังวลต่อเธอมากมาย จนพิวเอือมหนักถึงขั้นต้องโพสต์วิดีโอบอกเหล่าผู้หวังดีว่า “ฉันกับบราฟฟ์อยู่ด้วยกันได้มีความสุขดี ไม่ต้องห่วงแล้วนะ”

7.จอช โบรลิน และ แคทรีน บอยด์ อายุห่างกัน 20 ปี

จอช โบรลิน (Josh Brolin) นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 54 ปี ที่เข้าวงการแสดงมาตั้งแต่หนุ่ม แต่มาโด่งดังในวัย 40 กว่าปี ที่ทุกคนรู้จักเขาดีในบทบาท ธานอส ยักษ์ม่วงวายร้ายตัวเอ้ในจักรวาลมาร์เวล โบรลินนั้นผ่านการแต่งงานมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งที่ 2 และ 3 เป็นนักแสดงหญิงฮอลลีวูด มินนี่ ไดรเวอร์ และ ไดแอน เลน แต่มีลูก 2 คนกับภรรยาคนแรก โบรลินหย่าขาดกับเลนในปี 2013 และในปีเดียวกันนั้นเขาก็เริ่มคบหากับ แคทรีน บอยด์ (Kathryn Boyd) เธอเป็นนางแบบและอดีตผู้ช่วยของเขาเอง ซึ่งในวันนั้นบอยด์อายุแค่ 25 ปีเท่านั้น ส่วนโบรลินอยู่ในวัย 45 ปีแล้ว ทั้งคู่เข้าพิธีแต่งงานด้วยกันในปี 2016 และมีลูกด้วยกัน 2 คน

8.เมล กิบสัน และ โรซาลินด์ รอส อายุห่างกัน 34 ปี

รายนี้ก็เรื่องราวยังกับมหากาพย์มาก เมล กิบสัน (Mel Gibson) อดีตนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูด ที่พักหลังก็กลายเป็นพระเอกหนังดีวีดีไปอีกคน กิบสันปัจจุบันวัย 66 ปี ครองคู่อยู่กับ โรซาลินด์ รอส (Rosalind Ross) ภรรยาวัย 32 ปี ที่อายุน้อยกว่าเขามากถึง 34 ปี แต่ทั้งคู่ก็ใช้ชีวิตด้วยกันมา 8 ปีแล้ว มีลูกชายด้วยกัน 1 คน

ในอดีตนั้น กิบสันถือได้ว่าเป็นคุณพ่อและสามีตัวอย่างเลยก็ว่าได้ เพราะใช้ชีวิตคู่กับ โรบิน เดนิส มัวร์ มาตั้งแต่ยังไม่มีชื่อเสียง ทั้งคุ่ครองชีวิตสมรสกันมาอย่างยาวนานถึง 26 ปี มีลูกด้วยกัน 7 คน แต่กิบสันมาเสียคนตอนแก่ ที่เขามีปัญหาเรื่องติดแอลกอฮอล์แล้วก่อเหตุวิวาทอยู่บ่อยครั้ง จนภรรยาทนไม่ไหวขอฟ้องหย่าในปี 2006 มาบรรลุผลทางกฎหมายในปี 2011 กลายเป็นการฟ้องหย่าที่มีการแบ่งสินสมรสสูงที่สุดในประว้ติศาสตร์ฮอลลีวูด โดยที่เดนิส มัวร์ ได้ส่วนแบ่งหลังหย่าไป 400 ล้านเหรียญ หลังจากนั้นกิบสันก็ไปคบหากับ ออกซานา กริโกรีวา นักเปียโนและนักแต่งเพลงชาวรัสเซีย ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน แต่ก็เป็นการใช้ชีวิตคู่ที่สั้นมาก แค่ปีกว่าก็แยกทางกันในปี 2010 เพราะกิบสันยังมีปัญหาเรื่องแอลกอฮอล์ จนกระทั่งกิบสันมาพบกับรอส นักขี่ม้าในปี 2014 ซึ่งตอนนั้นรอสอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น รอสให้กำเนิดลูกชายในปี 2017 นับเป็นลูกคนที่ 9 ของกิบสัน ปัจจุบันทั้งคู่ยังอยู่ร่วมกันได้อย่างปกติสุขดี

9.เดวิด ฟอสเตอร์ และ แคทเธอรีน แม็กฟี อายุห่างกัน 35 ปี

เดวิด ฟอสเตอร์ (David Foster) โปรดิวเซอร์ชื่อดัง วัย 72 ปี ปัจจุบันครองคู่อยู่กับ แคทเธอรีน แม็กฟี (Katharine McPhee) ภรรยาซึ่งเป็นนักแสดงวัย 35 ปี และเป็นการแต่งงานครั้งที่ 5 ของ เดวิด ฟอสเตอร์ เราไม่ขอลงรายละเอียดถึงภรรยาคนก่อน ๆ ของเขานะครับ แต่เล่าแค่ว่าฟอสเตอร์มีลูกสาวมาแล้ว 5 คน และลูกชาย 1 คน ซึ่งแต่ละคนก็อายุมากกว่า แคทเธอรีน แม็กฟี ภรรยาคนล่าสุดของฟอสเตอร์เสียด้วยซ้ำ

เดวิด ฟอสเตอร์ พบ แคทเธอรีน แม็กฟี ในรายการแข่งขัน American Idol ซีซันที่ 5 ปี 2006 ซึ่งฟอสเตอร์เป็นกรรมการ ส่วนแม็กฟีเป็นผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งทั้งคู่ก็สานสัมพันธ์กันตั้งแต่นั้นมา จนกระทั่งแม็กฟีไปแต่งงานกับ นิก โคคาส นักแสดงในปี 2008 และหย่ากันในปี 2014 ส่วนฟอสเตอร์ก็หย่าขาดกับ โยแลนดา ฮาดิด ในปี 2017 พอโสดด้วยกันทั้งคู่จึงเริ่มคบหากันจริงจัง ฟอสเตอร์หมั้นกับแม็กฟีในเดือนมิถุนายน 2018 และแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน 2019 แม็กฟีคลอดบุตรชาย เรนนี ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021

10.แพทริก สจวร์ต และ ซันนี โอเซล อายุห่างกัน 38 ปี

แพทริก สจวร์ต (Patrick Stewart) นักแสดงรุ่นใหญ่ที่ทุกคนรู้จักกันดีในบทบาท กัปตัน ฌอง ลุค พิคาร์ด จาก Star Trek และบทบาท ศาสตราจารย์เอ็กซ์ จากแฟรนไชส์หนัง X-Men แม้ว่าสวจวร์ตจะอายุ 81 ปีแล้ว แต่ก็ยังแข็งแรงดี และมีงานแสดงต่อเนื่อง ปัจจุบันเขาใช้ชีวิตอยู่กับ ซันนี โอเซล ภรรยาคนล่าสุดที่อายุ 43 ปี ห่างจากเขาถึง 38 ปี

สจวร์ตนั้นเคยแต่งงานมาแล้ว 2 ครั้ง เขาหย่าขาดกับภรรยาคนแรก ชีลา ฟาลโคเนอร์ ในปี 1990 หลังใช้ชีวิตคู่กันมา 24 ปี และมีลูกด้วยกัน 2 คน ปี 1997 สจวร์ตคบหากับ เวนดี นัส ผู้อำนวยการสร้างหนัง Star Trek: The Next Generation และตกลงแต่งงานกันในปี 2000 แต่ก็ครองคู่กันได้แค่ 3 ปี ก็หย่าขาดจากกัน

สจวร์ตครองชีวิตโสดมาได้หลายปี จนกระทั่งมาพบกับ ซันนี โอเซล ในปี 2008 ในช่วงนั้นสจวร์ตมาแสดงละครเวทีเรื่อง Macbeth ในบรูคลิน นิวยอร์ก ซึ่งโอเซลเป็นนักร้องและนักแต่งเพลงอยู่ในละแวกนั้น สจวร์ตและโอเซลเข้าพิธีแต่งงานกันในปี 2013 โดย เอียน แม็กเคลเลน เพื่อนนักแสดงคนสนิทของสจวร์ตเป็นผู้ประกอบพิธีแต่งงานให้ แม้อายุจะห่างกันมาก แต่ทั้งคู่ก็มีชีวิตคู่ด้วยกันอย่างมีความสุข สจวร์ตยังเล่าเรื่องตลกให้ฟังด้วยว่า
“พ่อตาของผม อ่อนกว่าผมตั้ง 5 ปี แต่เขาก็ยังเรียกผมว่า ไอ้ลูกชาย”

11.มิก แจกเกอร์ และ เมลานี แฮมริก อายุห่างกัน 43 ปี


แชมป์ในเรื่องมีภรรยาอายุห่างต้องยกให้เขาคนนี้ไปเลย มิก แจกเกอร์ (Mick Jagger) นักร้องนำวง The Rolling Stone ผู้กลายเป็นศิลปินระดับตำนาน และมีท่าเต้นอันเป็นเอกลักษณ์ ถึงกับมีเพลง “Moves Like Jagger” ที่ Maroon 5 เขียนเพื่อยกย่องเขา ปัจจุบันแจกเกอร์ในวัย 79 ปี ครองคู่อยู่กับศรีภรรยา เมลานี แฮมริก (Melanie Hamrick) วัย 36 ปี แล้วยังมีลูกชายวัย 5 ขวบ ด้วยกัน 1 คนด้วย

ตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษในฐานะร็อกเกอร์ แจกเกอร์ผ่านการแต่งงานมาแค่ครั้งเดียว แต่เขามีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหญิงมาแล้ว 5 คน และมีลูก 8 คน เมลานี แฮมริก ภรรยาคนปัจจุบันนั้น เป็นนักเต้นบัลเลต์ชาวอเมริกัน เริ่มคบหากับแจกเกอร์ในปี 2014 ขณะนั้นเธออายุ 28 ปี และเธอก็มีลูกชายกับแจกเกอร์ในปี 2016

ที่มา ที่มา ที่มา