เป็นเรื่อง!! มีข่าวลือว่า ‘House of the Dragon’ EP 10 : ‘The Black Queen’ หลุดออกไปบนโลกออนไลน์เมื่อ 3 วันที่แล้ว และล่าสุด HBO ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเรื่องจริง พร้อมกับเตือนแฟน ๆ ให้ระวังสปอยล์ที่กำลังโดนเผยแพร่อย่างหนักหน่วงในตอนนี้ทั่วโลกออนไลน์ 

“เรารู้ดีว่าตอนนี้ EP 10 ได้โดนมือดีโพสต์ลงในเว็บบิตทอร์เรนต์ที่ผิดกฎหมาย และเราเองก็พยายามตรวจสอบและจัดการกับมัน เรารู้ต้นตอของการเผยแพร่ครั้งนี้ซึ่งน่าจะมาจากตัวแทนการจัดจำหน่ายในภูมิภาคต่าง ๆ ที่โดนล้วงข้อมูลไป ซึ่งเราเองก็กำลังตามลบไฟล์เหล่านั้นทิ้งอยู่ มันน่าผิดหวังที่สุดที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ก็หวังไว้ว่าแฟน ๆ ตัวจริงของเรากำลังรอชมเวอร์ชันที่ถูกต้องในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ด้วยระบบ 4K สมบูรณ์แบบ” ทาง HBO เปิดเผย

สมัย ‘Game of Thrones’ ก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว

ช่วงที่กำลังพีกของ ‘Game of Thrones’ ก็เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น และหนักหนากว่านี้ด้วยซ้ำ เรื่องของเรื่องก็คือ 4 ตอนแรกของซีซัน 5 ถูกเผยแพร่ก่อนวันฉายรอบพรีเมียร์ ซึ่งคราวนั้นก็ทำให้ HBO หัวร้อนแทบคลั่งจนต้องเร่งหามือดีที่ทำเรื่องนี้กันวุ่นวายยกใหญ่ และต่อมาในซีซัน 7 มีการเผยแพร่เนื้อหาทั้งหมดของซีซันลงใน Reddit ซึ่งนับว่าสปอยล์กันยับจนจบซีซันกันเลยทีเดียว 

‘House of the Dragon’ EP 10 : ‘The Black Queen’ ในบ้านเราจะออกอากาศทาง HBO GO ในวันจันทร์นี้ ตอน 08:00 น. ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้มารอดูแบบถูกต้อง และขอให้หลบสปอยล์ให้ตลอดรอดฝั่งจนกว่าจะถึงวันจันทร์ไปด้วยกัน 

อ้างอิง : 1 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส