ทุกท่านเคยสงสัยหรือไม่ว่า ตัวละครแอนตี้ฮีโรคนใหม่จากฝั่ง DC อย่าง ‘แบล็ก อดัม’ ถึงได้มีพลังอันมหาศาลขนาดนี้ จนชาวเน็ตพากันเปรียบเทียบกับตัวละครสุดแกร่งอีกตัวอย่าง ซูเปอร์แมน เราจะพาคุณไขคำตอบที่มาของพลังอันมหาศาลนี้ ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันได้เลย

ที่มาของพลังเกิดขึ้น ณ ดินแดนที่มีชื่อว่า คานดัก (Kandaq) ภายในดินแดนนี้มีชายคนหนึ่งชื่อว่า เทธ อดัม (Teth Adam) ถูกคัดเลือกให้เป็นแชมเปี้ยนจากสภาพ่อมดจอมเวทผู้พิทักษ์โลก โดยพ่อมดทั้ง 6 คนมอบพลังของเทพทั้ง 6 องค์ให้กับ เทธ อดัม เพื่อสร้างสมดุลของอำนาจระหว่างความดีและความชั่ว

เทพทั้ง 6 องค์ อิงมาจากเทพเจ้าของอียิปต์โบราณ ได้มอบพลังที่แตกต่างกัน ได้แก่

  • ความอึดถึกทน จากเทพ ชู (Shu)
  • ความรวดเร็ว จากเทพ เฮรุ (Heru)
  • ความแข็งแกร่ง จากเทพ อามุน (Amon)
  • ปัญญาเฉียบคม จากเทพ เซฮูติ (Zehuti)
  • พละกำลัง จากเทพ เอเทน (Aten)
  • ความกล้าหาญ จากเทพ เมเฮน (Mehen)

เมื่อ เทธ อดัม ได้รับพลังจากเทพทั้ง 6 องค์แล้ว ก็สามารถแปลงร่างเป็น แบล็ก อดัม ได้ด้วยการเอ่ยวาจาอันศักดิ์สิทธิ์ว่า “SHAZAM” โดยคำนี้เกิดจากการนำตัวอักษรแรกของชื่อเทพแต่ละองค์มาเรียงต่อกัน และเมื่ออยากกลับไปเป็นคนธรรมดาก็เพียงพูดว่า “SHAZAM” อีกครั้ง

แม้ว่า แบล็ก อดัม จะได้รับพลังเทพมาครอบครอง สามารถบินได้ความเร็วสูง ยิงสายฟ้า และ ระเบิดพลังอันมหาศาลออกมาได้ แต่ก็มีจุดอ่อนเช่นกัน คือ แร่อีเธอร์เนียม (Eternium) ที่พบได้ในประเทศคานดักเท่านั้น และ เวทมนตร์จากจอมเวท

ตบท้ายด้วยเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากชุดสีดำของ แบล็ก อดัม โดยตอนแรกนั้น ชุดของ แบล็ก อดัม ไม่ได้สีดำตั้งแต่แรกมีเพียงโลโก้สายฟ้าตรงกลางอกเท่านั้น แต่เป็นเพราะ เทธ อดัม ได้ปล่อยอารมณ์โทสะออกมา ทำให้เขาติดคำสาปและชุดของเขาก็กลายสีดำในที่สุด แถมผ้าคลุมก็ฟื้นฟูเองไม่ได้อีกด้วย ต้องแปลงร่างอีกรอบถึงจะได้ผ้าคลุมกลับมา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส