Adele ได้แชร์มิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “I Drink Wine” เอ็มวีตัวล่าสุดจากอัลบั้ม ‘30’ ที่กำกับโดย โจ ทัลบอต  (Joe Talbot)

“I Drink Wine” เป็นเอ็มวีตัวที่ 3 ของ Adele จากอัลบั้ม ‘30’ ต่อจาก “Easy on Me” และ “Oh My God” แต่จริง ๆ แล้วเอ็มวีตัวนี้เป็นตัวที่ถ่ายเป็นเพลงแรก

Adele เขียนเพลงนี้ร่วมกันกับโปรดิวเซอร์ เกร็ก เคอร์สติน (Greg Kurstin) ซึ่งถ่ายทอดออกมาในท่วงทำนองของเพลงบัลลาดที่ได้รับอิทธิพลจากเพลงกอสเปล ชวนให้นึกถึงดนตรีในโบสถ์ที่โดดเด่นด้วยซาวด์จากเปียโนและออร์แกน  Adele ปลดปล่อยเสียงร้องของเธอในลีลาที่นุ่มนวลแต่เปี่ยมไปด้วยพลัง ยืดดึง และวางจังหวะในแต่ละท่อนได้อย่างเป็นอิสระและไหลลื่น ไล่ระดับเสียง ทอดเสียง เน้นคำ ย้ำอารมณ์ได้อย่างดีเยี่ยม

Adele

เนื้อหาของเพลงนี้เกี่ยวกับการปลดปล่อยอัตตาของตัวเองและพูดถึงการหย่าร้างระหว่างเธอกับ ไซมอน โคเนคกี (Simon Konecki) อดีตสามี

So I hope I learn to get over myself

Stop trying to be somebody else

So we can love each other for free

Everybody wants something, you just want me

ในท่อนเปิด Adele ได้หวนคิดถึงวัยเด็กของเธอและครุ่นคิดว่าเธอได้เติบโตขึ้นมาอย่างไกลห่างจากตัวเองได้อย่างไร (How come we’ve both become a version of a person we don’t even like?) ก่อนที่จะมาสำรวจตรวจตราชีวิตแต่งงานที่ผ่านพ้นมา ก่อนจะปิดท้ายด้วยการอวยพรให้อดีตคนรักของเธอพบกับความสุข พร้อมท่อนจบที่แสนคมคาย “Sometimes the road less travelled is a road best left behind”

Listen I know how low I can go

I give as good as I get

You get the brunt of it all cause you’re all I’ve got left

Oh I hope in time we both will find peace of mind

Sometimes the road less travelled is a road best left behind

โจ ทัลบอต ถ่ายทอด “I Drink Wine” ผ่านงานภาพและงานโปรดักชั่นที่งดงาม เปิดและปิดด้วยเครดิตที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดในอดีต Adele ปรากฏกายมาในชุดวาเลนติโนสีทองด้วยลุคที่ทั้งสวยและสง่าพร้อมท่าทางอันเฉิดฉายและแก้วไวน์ในมือ ก่อนจะไปพบกับผู้คนและเรื่องราวต่าง ๆ ท่ามกลางบรรยากาศอันงดงาม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส