นักร้องสาว เซเลนา โกเมซ (Selena Gomez) กำลังไปได้สวยกับการเปิดตัวสารคดีเรื่องใหม่อย่าง ‘My Mind & Me’ สารคดีที่จะเล่าถึงเรื่องราวชีวิตหลังจากที่เธอเริ่มมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ซึ่งจะมีเนื้อหาที่อัดแน่นไปด้วยการพูดถึงเรื่องสุขภาพจิตของเธอ บทบาทในสังคม และประเด็นที่หลาย ๆ คนต่างให้ความสนใจอย่างการเลิกรากับ จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber)

แล้วก็เป็นดั่งที่คาดเอาไว้ เพราะหลังจากที่เปิดตัวสารคดีไปได้ไม่นาน ประโยคที่โกเมซพูดในช่วงที่เล่าถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง “Lose You to Love Me” ก็ถูกหยิบยกมาพูดถึงกันอย่างร้อนแรงบนโซเชียลทันที ถึงแม้ว่าจะไม่มีการเอ่ยถึงชื่อของอดีตคนรักอย่างบีเบอร์ แต่แฟนคลับต่างก็เข้าใจกันดีว่าเธอกำลังพูดถึงใคร

ในช่วงต้นโกเมซได้พูดถึงเพลงดังกล่าวเอาไว้ว่า “ฉันได้ส่งข้อความหา (นักแต่งเพลง) จูเลีย ไมเคิลส์ (Julia Michaels) และ จัสติน ทรานเตอร์ (Justin Tranter) เพื่อบอกกับพวกเขาว่า ‘ฉันพร้อมที่จะพูดแล้วว่าฉันกำลังเศร้าอยู่’ เราเขียนเพลงนี้เสร็จภายใน 45 นาที มันเป็นเพลงที่เขียนเสร็จ เร็วที่สุดเท่าที่เคยเขียนมาเลยก็ว่าได้ มันเป็นมากกว่าความรักที่หายไป มันคือการเรียนรู้ที่จะเลือกตัวเอง เลือกชีวิต และผู้คนจะได้พบกับความเมตตาและความสงบสุขได้ในที่สุด”

ภาพเซเลนา โกเมซที่ถ่ายร่วมกับ 2 นักแต่งเพลงคู่ใจอย่าง จูเลีย ไมเคิลส์ และจัสติน ทรานเตอร์

และโกเมซได้เล่าถึงความสัมพันธ์ในอดีตว่า “ทุกอย่างมันถูกเปิดเผยเป็นสาธารณะไปซะหมด ฉันก็เลยรู้สึกว่าฉันถูกหลอกหลอนโดยความสัมพันธ์ในอดีตที่มีไม่ใครอยากจะปล่อยวางมัน แล้วฉันก็ก้าวผ่านมันมาได้ และฉันก็ไม่จำเป็นต้องกลัวมันอีกต่อไปแล้ว

“ฉันรู้สึกเหมือนฉันต้องผ่านพ้นการอกหักที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาให้ได้ ฉันก็แค่ปล่อยมือจากทุก ๆ อย่างแล้วลืมมันไปซะ มันเป็นเรื่องที่น่าสับสนจริง ๆ นั่นแหละ แต่ฉันแค่คิดว่ายังไงมันก็ต้องเกิดขึ้น และในท้ายที่สุด มันก็จะกลายเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตของฉัน”

และถึงแม้ว่าทั้งคู่จะจบเรื่องราวความรักได้ไม่สวยเท่าไหร่ แต่ ณ ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายต่างก็กำลังมีความสุขในแบบของตังเองกันอยู่ ส่วนใครที่อยากจะรับรู้เรื่องราวชีวิตของโกเมซในด้านอื่น ๆ ก็สามารถรับชมสารคดี ‘My Mind & Me’ ได้ที่ Apple TV+

ที่มา: Complex

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส