Netflix ได้ปล่อยโปสเตอร์และทีเซอร์ใหม่ของ ‘Gamera: Rebirth’ ซึ่งเป็นการกลับมาของมอนสเตอร์ยักษ์ของญี่ปุ่นที่ดำเนินรอยตาม ‘Godzilla’ ที่สร้างชื่อเสียงในญี่ปุ่นอย่างมหาศาล

‘Gamera: Rebirth’ จะสร้างโดยสตูดิโอ Kadokawa ผู้สร้างภาพยนตร์ ‘Gamera : Guardian of the Universe’ ต้นฉบับของญี่ปุ่น โดยยังไม่มีการเปิดเผยโปรเจกต์นี้จะเป็นฟอร์มยักษ์ขนาดไหน แต่จากทีเซอร์ที่ได้รับการเปิดเผยนั้น ดูเหมือนว่าจะได้รับการอัปเกรดให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้นด้วย

‘Gamera’ เป็นไคจูโบราณ รูปลักษณ์คล้ายเต่า โดยได้รับการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1965 ในภาพยตร์ชื่อ ‘Gamera, the Giant Monster’ โดยในช่วงเวลาต่อ ‘Gamera’ ได้รับการนำเสนอให้เป็นเมือนมอนสเตอร์ผู้พิทักษ์โลกใบนี้ ซึ่งต่างจาก ‘Godzilla’ ที่บ่อยครั้งจะถูกนำเสนอในภาพลักษณ์ของมอนสเตอร์ที่ร้ายกาจมากกว่า

แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้มากนัก แต่ ‘Gamera: Rebirth’ นั้น ก็ได้ร้บคำชื่นชมจาก ชูซูเกะ คาเนโกะ (Shusuke Kaneko) ที่เคยกำกับไตรภาค ‘Gamera’ เวอร์ชันรีบูตเมื่อยุค ’90s ซึ่งมองว่าจะเป็นการสร้างผสานความเป็นญี่ปุ่นเข้ากับตะวันตกได้อย่างลงตัว และคาดหวังว่าโปรเจกต์นี้จะได้รับการสานต่อไปเรื่อย ๆ

Gamera Rebirth

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส