ผู้กำกับและทีมนักแสดงจากออริจินัลซีรีส์เรื่อง ‘Connect’ นำทีมโดยผู้กำกับชาวญี่ปุ่น มิอิเกะ ทาคาชิ (Miike Takashi), จองแฮอิน (Jung Hae-in), โกคยองพโย (Go Kyung-pyo) และคิมฮเยจุน (Kim Hye-jun) ร่วมงานแถลงข่าวรอบพิเศษ พร้อมตอบคำถามสื่อมวลชนมากกว่า 400 คนในงาน ‘Disney Content Showcase 2022’ ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ส ประเทศสิงคโปร์ 

สำหรับ ‘Connect’ เล่าเรื่องราวของ ฮาดงซู (จองแฮอิน) ชายหนุ่มผู้เกิดมาพร้อมความสามารถในการรักษาตัวเองจากอาการบาดเจ็บได้ ซึ่งในสายตาของคนทั่วไปเขาถูกมองว่าเป็นปีศาจ และแล้ววันหนึ่งจู่ ๆ เขาก็ถูกลักพาตัวไปโดยกลุ่มค้าอวัยวะที่ต้องการจะเอาดวงตาของเขาไป ต่อมาดงซูสามารถหลบหนีออกมาได้จากการผ่าตัดได้ แต่เขามารู้ตอนหลังว่าดวงตาของตัวเองได้หายไปแล้ว ซึ่งดวงตาของเขาถูกนำมาใช้โดยฆาตกรต่อเนื่อง (รับบทโดยโกคยองพโย) และทำให้ดงซูต้องตัดสินใจไล่ล่าฆาตกรคนนี้เพื่อให้ได้ดวงตากลับมา

ระหว่างช่วงตอบคำถามสื่อ มิอิเกะพูดถึงการทำงานร่วมกับดิสนีย์และการโยกมาทำซีรีส์เกาหลีครั้งแรกของเขา พร้อมบอกเล่าความประทับใจที่มีต่อทีมนักแสดงชุดนี้ว่า

“มันเป็นความรู้สึกที่แปลก ๆ นะ เป็นประสบการณ์แรกของผมเลย ซีรีส์เรื่องนี้ทำโดยดิสนีย์ ซึ่งอะไรที่ผมเคยรู้สึกว่าไกลห่างจากเรามาก แต่การทำงานร่วมกับดิสนีย์ในครั้งนี้ มันเป็นอะไรที่ไม่เคยคิดเลยว่าจะเกิดขึ้น มันเป็นประสบการณ์อันมีค่านะ ที่ได้เผยแพร่ผลงานแบบนี้

มิอิเกะ ทาคาชิ

“ผมเป็นแฟนหนังและซีรีส์เกาหลีอยู่แล้ว ผมเคยคิดว่า ’ทำไมนักแสดงเหล่านี้ถึงแตกต่างออกไปจากนักแสดงญี่ปุ่น’ ซึ่งหลังจากที่ผมได้ชมผลงานเกาหลี และได้คลุกคลีจากการทำงานด้วยกัน ผมเห็นถึงแพสชันที่แตกต่างออกไปจากนักแสดงญี่ปุ่น นักแสดงเหล่านี้มีทักษะการแสดงที่เป็นธรรมชาติ และยิ่งไปกว่านั้น พวกเขามีทุกอย่างที่นักแสดงควรมี”

ขณะเดียวกันจองแฮอินก็กล่าวถึงการรับบทเป็นดงซู ที่เปรียบเสมือนเป็นซูเปอร์ฮีโรในเรื่องนี้ว่า 

“ตอนที่ผมรับบทเป็นดงซู สิ่งแรกที่ผมเชื่อมโยงกับตัวละครนี้คือความสันโดษ ความโดดเดี่ยว เขาเป็นคนจิตใจดีแต่ในขณะเดียวกัน ตัวละครนี้ก็ค้นพบความสามารถในตัวเอง และต้องการใช้ความสามารถนั้นเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ ผมไม่คิดว่าเขาเป็นฮีโร หรือพระเอกสายดาร์กอะไรหรอกนะ เขาเป็นคนที่ต้องการป้องกันไม่ให้สิ่งเลวร้ายเกิดขึ้น”

จองแฮอิน

นักแสดงวัย 34 ปี พูดเสริมถึงเบื้องหลังการถ่ายทำกับซีจี ซึ่งเป็นประสบการณ์ใหม่ของเขา รวมทั้งเผยความยากของการที่ต้องใส่ผ้าผิดตาข้างหนึ่งตลอดทั้งกองถ่ายว่า

“ในเรื่องนี้มีการถ่ายทำซีจีมากกว่าที่ผมคิดไว้ พอได้แสดงมันทำให้ผมรู้สึกชื่นชมนักแสดงที่เล่นเป็นฮีโรของมาร์เวลเลย มันน่าทึ่งมาก ผมต้องแสดงโดยใช้จินตนาการซึ่งมันเป็นเรื่องยาก แต่ผมก็รู้สึกแปลก ๆ และอึดอัดนิด ๆ แต่ผมก็ได้รับความช่วยเหลือมากมายจากทีมงาน ผู้กำกับ และทีมนักแสดงในระหว่างถ่ายทำ สุดท้ายผมจึงทำมันออกมาได้อย่างราบรื่น

“มันเป็นเรื่องยากที่จะเล่นฉากแอ็กชันโดยมีผ้าปิดตาข้างหนึ่ง ตอนแรกผมรู้สึกวิงเวียนเล็กน้อย แต่ไม่นานก็ชินและพอไม่ได้ใส่ ผมก็แอบรู้สึกแปลก ๆ ทีเดียว”

จองแฮอิน

มิอิเกะในฐานะผู้กำกับ พูดถึงการตีความบทฆาตกรโรคจิตในซีรีส์เรื่องนี้ว่า

“เมื่อคุณนึกถึงคนโรคจิต คุณมักจะนึกถึงคนที่มีจิตใจเย็นชา ไม่แสดงออก และมีรูปร่างที่ซูบผอม อย่างไรก็ตาม โกคยองพโยกลายเป็นคนโรคจิตที่น่ารักและดูอ้วนนิด ๆ นะ ผมจำได้ว่าผมมองที่คอของเขาทุกเช้าเพื่อดูว่าเขามีน้ำหนักเพิ่มขึ้นไหม ผมคิดว่าเขาน่ารักมาก ในกองถ่ายเขาเป็นนักแสดงที่มักจะหัวเราะและพูดคุยกับผู้คน แต่เมื่อการถ่ายทำเริ่มขึ้น เขาก็กลับไปอินกับตัวละครนี้อย่างเต็มที่ เขาเป็นคนที่น่ารักมาก ๆ”

โกคยองพโย ในบทฆาตกรโรคจิต

ส่วนโกคยองพโย ก็ยอมรับว่าการรับบทเป็นฆาตกรโรคจิต เป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับเขาอย่างมาก

“ผมพยายามสร้างความแตกต่าง ด้วยวิธีการแสดงออก โอจินซอกเป็นตัวละครตัวแรก ๆ ที่แสดงออกแบบนั้น ดังนั้นผมจึงแสดงเป็นเขาด้วยรูปแบบใหม่ ๆ ถ้าคุณเป็นคนชอบฟังแนวเพลงใหม่ ๆ แน่นอนคุณจะสนใจมัน”

โกคยองพโย

เช่นเดียวกับคิมฮเยจุนที่ออกมาพูดถึงความท้าทายในการรับบทนี้ว่า

“นี่เป็นประสบการณ์ครั้งแรกของฉันในหลาย ๆ เรื่อง ทั้งเรื่องของการแสดงแอ็กชัน ซีจี และนี่เป็นครั้งแรกที่ฉันมีบทที่ทำสีผมด้วย อะไรเหล่านี้มันเป็นเรื่องใหม่ ๆ สำหรับฉันเลย”

คิมฮเยจุน

ตัวผู้กำกับทิ้งท้ายว่า ‘Connect’ เป็นซีรีส์ที่มีแก่นมาจากจิตใจ และความเป็นมนุษย์ ซึ่งเขาอยากให้ผู้ชมได้รับความบันเทิงในแง่ของการตีความเนื้อหาในลักษณะนี้ด้วย

“มีหลายส่วนที่จิตใจของผู้คนอ่อนแอ บางครั้งคนก็จะรู้สึกมีปมด้อยขึ้นมา เมื่อเห็นคนอื่น ๆ และมันก็มีหลายส่วนที่ต้องต่อสู้กับความเหงาด้วย ผมคิดว่ามันคงจะดีนะ หากคุณมองมันเป็นเรื่องราวแบบนี้”

‘Connect’ มีทั้งหมด 6 ตอน เข้าฉายบน Disney+ Hotstar วันที่ 7 ธันวาคมนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส