นาทีนี้ไม่มีอะไรต้านความแรงของ ‘Avatar: The Way of Water’ ภาคต่อของหนังฟอร์มยักษ์ระดับปรากฎการณ์ที่รอคอยกันมานานถึง 13 ปี และการกลับมาครั้งนี้ก็เหมือน เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ผู้กำกับหนังได้ยกระดับการถ่ายทำภาพยนตร์ไปอีกขั้นจนมีตัวเลือกระบบการรับชมมากมายจนเลือกแทบไม่ถูก และสำหรับ ‘SF Cinema’ ก็ขอเสนอตัวเลือกด้วยระบบการฉาย 3D ในโรงซิกมา ซีเนสเตเดียม (Zigma Cinestadium) ซึ่ง Beartai Buzz ได้พิสูจน์มาแล้ว เลยขอพูดถึงความโดดเด่นที่ทำให้การชมหนังภาคต่อระดับปรากฎการณ์เรื่องนี้พิเศษกว่าที่เคย

เครื่องฉาย Christie 4K RGB Pure Laser

ไปดูมาแล้วเป็นไง? กับ 'Avatar: The Way of Water' โรง ZIGMA Cinestadium เครือ SF Cinema

หากจำกันได้ Beartai Buzz เคยรีวิวการชมภาพยนตร์ในโรงซิกมา ซีเนสเตเดียมไปแล้ว แต่สิ่งที่ได้รับการอัปเกรดแบบก้าวกระโดดก็คือการเปลี่ยนเครื่องฉายใหม่เป็นรุ่น ‘Christie 4K RGB Pure Laser’ นี่แหละครับ และยิ่งคาเมรอนประกาศมาแล้วว่า ‘Avatar: The Way of Water’ จะเป็นหนังที่เขาเลือกจบกระบวนการโพสต์โปรดักชันด้วยระบบภาพแบบเอชดีอาร์ (HDR) ดังนั้นเครื่องฉายที่จะให้ภาพได้ตรงตามที่ผู้กำกับต้องการที่สุดก็หนีไม่พ้นเครื่องฉายเลเซอร์นั่นเอง

ส่วนประสบการณ์การชมจริงก็ต้องบอกว่าขนาดใส่แว่น 3D ในระบบ RealD3D ที่ว่าสว่างอยู่แล้ว ยิ่งได้พลังการฉายสูงสุด 50,000 ลูเมนส์ (Lumens) จากเครื่องฉายรุ่นใหม่ ขอบเขตสีของหนังถือว่าน่าอัศจรรย์มาก ๆ ครับ ยิ่งในซีนที่ฉายด้วยระบบ ไฮ เฟรม เรต (High Frame Rate) ที่อัตรา 48 เฟรมต่อวินาทียิ่งให้ภาพที่คมชัดสมจริง มิติของภาพลอยออกมาจากจอแทบทั้งเรื่องเลยครับ

ระบบเสียง Dolby Atmos

ไปดูมาแล้วเป็นไง? กับ 'Avatar: The Way of Water' โรง ZIGMA Cinestadium เครือ SF Cinema

นอกจากภาพแล้ว ระบบเสียงดอลบี แอทมอส (Dolby Atmos) ยิ่งทำให้การชม ‘Avatar: The Way of Water’ ยิ่งสมจริงเพราะมิติเสียงของหนังถูกออกแบบให้แสดงผลจากทิศทางที่ถูกต้องโดยเฉพาะเสียงฝน เสียงเฮลิคอปเตอร์บินเหนือหัว หรือกระทั่งเสียงกระสุนที่พุ่งผ่านน้ำในหลาย ๆ ซีนของหนังยิ่งทำให้เห็นเลยว่าระบบเสียงดอลบี แอทมอสยิ่งเสิริมอารมณ์ในการชมภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ได้ดีจริง ๆ ครับ

ระบบการฉาย RealD 3D

ไปดูมาแล้วเป็นไง? กับ 'Avatar: The Way of Water' โรง ZIGMA Cinestadium เครือ SF Cinema

ระบบการฉาย ‘RealD 3D’ เป็นระบบการฉายที่ได้รับการยอมรับในด้านของความสว่างของภาพมานานแล้วครับ ยิ่งผสานกับการฉายด้วยโปรเจกเตอร์ ‘Christie 4K RGB Pure Laser’ ที่ให้ความสว่างถึง 5 หมื่นลูเมนส์ และแสดงผลของสีทั้ง แดง เขียว น้ำเงิน (RGB) ได้สมบูรณ์แบบมาก ๆ แล้วล่ะก็ยิ่งทำให้การชมภาพยนตร์ 3 มิติที่เคยทรมานด้วยความมืดของภาพหายไปเป็นปลิดทิ้ง

อ้อสำหรับใครที่ใส่แว่นตาทาง SF Cinema มีจำหน่ายเลนส์คลิปออน 3D ในระบบ ‘RealD 3D’ ให้ด้วยนะครับ ผมลองแล้วประทับใจมากสามารถนำมาหนีบกับแว่นสายตาเราได้เลยครับ

จอใหญ่กว่าโรงปกติ

ไปดูมาแล้วเป็นไง? กับ 'Avatar: The Way of Water' โรง ZIGMA Cinestadium เครือ SF Cinema

สิ่งที่จะทำให้การชม ‘Avatar: The Way of Water’ เต็มตาที่สุดก็เห็นจะหนีไม่พ้นขนาดจอที่ต้องใหญ่เป็นพิเศษ และสำหรับโรงซิกมา ซีเนสเตเดียม นี้ก็ให้ภาพเต็มตาด้วยขนาดจอ 17.4 เมตรใหญ่กว่าโรงหนังทั่วไปนะครับ และยิ่งหนังอวาตาร์ภาคนี้ คาเมรอนเองให้ฉายหนัง 3D ที่อัตราส่วน 1.85:1 ความใหญ่โตของจอหนังไม่ต้องห่วงเลยครับ ได้เห็นภาพที่มากกว่าโรงหนังทั่วไปแน่นอน

ที่นั่งแบบสเตเดียม

อันนี้ดีงามมากครับ เพราะถือว่าแก้ปัญหาสำหรับคนที่สูงไม่มากแล้วต้องถูกบังจากผู้ชมที่นั่งด้านหน้าที่มีส่วนสูงมากกว่าเรา แต่ด้วยการออกแบบที่นั่งแบบสเตเดียมก็ทำให้ผู้ชมทุกท่านในโรงซิกมา ซีเนสเตเดียม สามารถรับชมได้แบบไม่มีการบังหน้าจอกันเลย แถมยังมีที่นั่งให้เลือกถึง 3 แบบอาทิ สูท ไพร์ม และพรีเมียม (SUITE / PRIME / PREMIUM) ให้เลือกตามอัธยาศัยเลย

โดยขอแนะนำสำหรับท่านที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการชมภาพยนตร์ก็เลือกที่นั่งแบบสูท เพราะนอกจากจะสามารถปรับเอนได้ตามต้องการแล้วยังสามารถชาร์จมือถือด้วยช่องต่อยูเอสบีได้อีกด้วยครับ

โปรโมชันพิเศษ

ไปดูมาแล้วเป็นไง? กับ 'Avatar: The Way of Water' โรง ZIGMA Cinestadium เครือ SF Cinema

สำหรับสมาชิก SF+ ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ เรื่อง “AVATAR: THE WAY OF WATER” โรงภาพยนตร์ ZIGMA Cinestadium ทุก 2 ที่นั่ง รับ Mini Poster ขนาด 13 x 19 นิ้ว ลิขสิทธิ์แท้จากภาพยนตร์ มูลค่า 129 บาท (เฉพาะ 3,000 สิทธิ์แรก) ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2565 (หรือตลอดโปรแกรมฉาย)

สาขาที่ร่วมรายการ
• เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เซ็นทรัลเวิลด์
• เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า สาขา เซ็นทรัล พระราม 9
• เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า สาขา เซ็นทรัล ลาดพร้าว
• เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า สาขา เดอะ คริสตัล เอกมัย-รามอินทรา
• เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า สาขา เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
• เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า สาขา เมญ่า เชียงใหม่
• เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า สาขา เซ็นทรัล ภูเก็ต
• เอส เอฟ ซีเนม่า สาขา เทอร์มินอล 21 พระราม 3

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงภาพยนตร์อ่านได้ ที่นี่

ไปดูมาแล้วเป็นไง? กับ 'Avatar: The Way of Water' โรง ZIGMA Cinestadium เครือ SF Cinema
กดที่ภาพเพื่อเช็กรอบฉายและซื้อบัตรชมภาพยนตร์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส