เว็บไซต์พจนานุกรมที่รวบรวมคำ วลี หรือชื่อต่างๆ ที่เป็นศัพท์สแลงในยุคสมัยใหม่ หรือที่เรียกว่า Urban Dictionary ได้ระบุถึงคำว่า ‘Washed’ นั้นหมายถึงความอ่อนล้า, เหนื่อยหน่าย และขาดแรงบันดาลใจ

แต่สำรหรับแบรนด์ Jordan นั้น ได้นำคำว่า ‘Washed’ มาใช้ได้อย่างโดดเด่นด้วยคู่สีล่าสุดของ Air Jordan 1 ที่จะต้องถูกใจเหล่าสนีกเกอร์เฮด (Sneakerhead: ผู้ที่ชื่นชอบการสะสมสนีกเกอร์ในระดับที่ลงลึกถึงรายละเอียด) อย่างแน่นอน

สนีกเกอร์ดังกล่าวคือ Air Jordan 1 ‘Washed Black’ ซึ่งเปลี่ยนให้คำว่า ‘Washed’ กลับกลายเป็นคำที่ให้ความรู้สึกสดใหม่ และสะอาดตา

ภาพดังกล่าวได้นับการเผยแพร่บนอินสตาแกรมของนักสะสมสนีกเกอร์นามว่าว long7ze โดยระบุว่า Air Jordan 1 ‘Washed Black’ นั้น ประกอบด้วยโทนสี Black/Fire Red/Light Smoke Grey/Sail ที่เข้าได้อย่างลงตัวมากที่สุด พร้อมเปลี่ยนวัสดุหนังแบบเดิมที่ใช้ใน Air Jordan 1 ทั่วไป เป็นวัสดุหนังกลับ และลวดลายบนลิ้นรองเท้าที่สวยงาม

จริง ๆ แล้ว การนำสีเทามาใช้เป็นคู่สีนั้นไม่ใช่ความแปลกใหม่สำหรับแบรนด์ Jordan มากนัก โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีการเปิดตัว Air Jordan 1 คู่สี ‘Stage Haze และ ‘Light Smoke Grey’ แต่ตอนนั้นดูเหมือนจะยังไม่โดดเด่นมากพอ และถูกนำไปใช้กับ Nike SB อย่างได้ผลมากกกว่า

สำรหับ Air Jordan 1 ‘Washed Black’ นั้น จะวางจำหน่ยที่สหรัฐฯ ในวันที่ 10 มิถุนายน 2023 ในราคา 180 เหรียญ หรือประมาณ 6,300 บาท โดยราคารีเซล (Resale) ในประเทศไทยนั้นคาดว่าจะสูงขึ้นกว่านี้แน่นอน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส