ปลื้มปริ่มยิ้มกันหน้าบานทั้งสตูดิโอเมื่อ ‘Avatar : The Way Of Water’ ปังเปรี้ยงไปทั้งโลกกวาดรายได้รวมไปแล้วกว่า 555 ล้านเหรียญ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ก็พอจะมีเวลาเจียดมาดูแลโปรเจกต์อื่น ๆ ที่ยังคงค้างคาอยู่เสียที และ ‘Terminator’ ก็เป็นอีกหนึ่งแฟรนไซส์ที่ลุงเจมส์ และชาวคณะจะหยิบจับเอามาสานต่อเร็ว ๆ นี้จากการเปิดเผยกับสื่อ

แม้ว่า ‘Terminator : Dark Fate’ จะร่อแร่เข้าข่ายไม่ประสบความสำเร็จ เฉียดคำว่าเจ๊งไปหน่อยนึงกับรายได้ 260 ล้านเหรียญ จากทุน 196 ล้าน แต่ลุงเจมส์ของเราก็ยังคงมุ่งมั่นกับแฟรนไซส์นี้ และอยากจะพลิกฟื้นให้กลับมาเปรี้ยงเหมือนก่อน พร้อมหวังว่าแฟน ๆ รุ่นใหม่ ๆ จะเปิดใจรับ “ผมกับทีมกำลังพูดคุยเรื่องหนัง ‘Terminator’ กันอยู่ครับ ผมคิดว่าถ้าจะสร้างทั้งทีอาจจะมีการเปิดตัวแฟรนไซส์นี้ใหม่อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งนึง อยากให้มันปังสุด ๆ  แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำอะไรยังไงกันบ้าง แต่ที่แน่ ๆ ผมว่าคนดูเริ่มเอียนกับหุ่นยนต์สังหารแบบโบราณอะไรนั่น เราจะเน้นเรื่องปัญญาประดิษฐ์ (AI) ให้มากขึ้น แต่มันจะออกมาแบบไหนต้องมาคอยดูกันครับ” 

แน่นอนว่าหนังเรื่องใหม่นี้จะต้องมี อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) อดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย คู่หูคู่บุญของลุงเจมส์อยู่ในลิสต์นักแสดงนำอย่างแน่นอน “เมื่อตอนที่จะสร้าง ‘Terminator : Dark Fate’ ทิม มิลเลอร์ (Tim Miller) ผู้กำกับบอกกับผมว่าเขาจะไม่ใช้บริการของอาร์นี่ ผมก็บอกเขาไปว่า ‘พ่อหนุ่ม ผมกับอาร์นี่เป็นเพื่อนกันมากว่า 40 ปี มันเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีเขาใน Terminator เอาเป็นว่า ถ้าไม่มีเขา ผมก็จะเทโปรเจกต์ ตกลงมั้ย’ นั่นแหละ ผมบอกเขาไปแบบนั้น” ลุงเจมส์แสดงความภักดีต่อ 40 ปีแห่งมิตรภาพของเขากับเพื่อนรัก ถึงแม้ว่า ‘Terminator : Dark Fate’ จะเข้าข่ายเป็นแผลใจของลุงเจมส์ และทีมงาน แต่ก็คิดว่าหนังเรื่องต่อไปของเขาจะทำได้ดี และกู้หน้าแฟรนไซส์หนังหุ่นล่าสังหารจากอนาคตได้แน่นอน 

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส