ในช่วงที่ Disney ได้เริ่มฉายซีรีส์ ‘National Treasure: Edge of History’ บนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Disney+ นั้น ทาง E! Online ได้สัมภาษณ์ เจอร์รี บรักไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ ‘National Treasure’ นี้ เกี่ยวกับภาพยนตร์ ‘National Treasure 3’ ที่แฟน ๆ เฝ้ารอมานาน

ทั้งนี้ บรักไฮเมอร์ได้กล่าวในแง่ดีเกี่ยวกับโปรเจกต์ ‘National Treasure 3’ ที่กำลังเดินหน้า และมีแผนจะฉายในโรงภาพยนตร์ด้วย

“เราได้คุยกันว่าจะสร้าง ‘National Treasure’ อีกภาค และพวกเขาก็บอกกว่า แน่นอน แต่ต้องมีนักแสดงใหม่ด้วยนะ ในขณะเดียวกันเราก็ยังคงเดินหน้าพัฒนา ‘National Treasure’ สำหรับฉายในโรงภาพยนตร์ โดยที่มี นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) นำแสดงอยู่ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้”

National Treasure

เคจได้นำแสดงใน ‘National Treasure’ (2004) ภาพยนตร์แอ็กชันผจญล่าขุมทรัพย์ของผู้กำกับ จอห์น เทอร์เทิลท็อบ (Jon Turteltaub) ที่สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการกวาดรายได้ไปอย่างมหาศาลถึง 347.5 ล้านเหรียญทั่วโลก จนได้มีการสร้างภาคต่อในชื่อ ‘National Treasure: Book of Secrets’ (2007) ซึ่งถึงแม้ว่าความสดใหม่จะลดลงแต่ยังคงดีกรีความสนุก ซึ่งทำให้ประสบความสำเร็จด้วยรายได้ 459.2 ล้านเหรียญทั่วโลก และแฟน ๆ ก็ยังคงเฝ้ารอภาคที่ 3 มานานถึง 15 ปี

อย่างไรก็ดี คำวิจารณ์ของซีรีส์ ‘National Treasure: Edge of History’ ที่เพิ่งฉายไปบน Disney+ นั้น ยังดูไม่คอยดีนัก ก็ทำให้ Disney จับตามองอย่างใกล้ชิดว่าจะพัฒนา ‘National Treasure 3’ ไปในทิศทางใด รวมถึงประเมินสถานการณ์ว่าควรจะนำไปฉายในโรงภาพยนตร์หรือไม่ด้วยเช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส