ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) ได้ให้สัมภาษณ์ใน Empire Film Podcast ในคำถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร Wolverine และ Deadpool ใน ‘Deadpool 3’ ที่ได้เข้ามาอยู่ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) แล้ว

แจ็กแมนได้กล่าวว่า โลแกน (หรือที่รู้จักกันในชื่อ Wolverine ซึ่งรับบทโดยแจ็กแมน) รู้สึกหงุดหงิดและอยากอยู่ห่างจาก Deadpool สักล้านไมล์ หรือไม่ก็อยากจะชก Deadpool ที่หัว แต่น่าเสียดายที่เขาไม่สามารถหนีห่าง Deadpool ไปได้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ดังนั้นเขาคงต้องชก Deadpool หลายครั้งหน่อย”

Wolverine

แจ็กแมนได้รับบทเป็น Wolverine ในแฟรนไชส์ X-Man ของ Fox มาตั้งแต่ปี 2000 จนถึง 2017 จึงได้ประกาศอำลาบทนี้ไป จนกระทั่ง Fox ได้ขายภาคธุรกิจภาพยนตร์และซีรีส์ให้แก่ Disney เมื่อปี 2019 ซึ่งส่งผลทำให้แฟรนไชส์ X-Man ได้ถูกผนวกเข้ากับจักรวาล MCU ของ Marvel Studios อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ท้ายที่สุดแจ็กแมนได้ตอบตกลงจะกลับมารับบทมิวแทนต์ที่แฟน ๆ Marvel ชื่นชอบนี้อีกครั้งใน ‘Deadpool 3’ ที่ยังได้ ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) กลับมารับบท Deadpool และร่วมเขียนบทอีกครั้ง โดยเปลี่ยนผู้กำกับเป็น ชอว์น เลวี (Shawn Levy) ที่เคยร่วมงานกับแจ็กแมนมาแล้วใน ‘Real Steel’ (2011) รวมถึงเคยร่วมงานกับเรย์โนลส์มาแล้วใน ‘The Adam Project’ (2022)

ในขณะนี้ ‘Deadpool 3’ กำลังอยู่ในขั้นตอนเตรียมงานสร้าง โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายวันที่ 8 พฤศจิกายน 2024

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส