เพิ่งได้รับบาดเจ็บหนักไปสด ๆ ร้อน ๆ เพราะช่วยเหลือผู้อื่น สำหรับ เจเรมี เรนเนอร์ (Jeremy Renner) นักแสดงชื่อดังจากบท ‘ฮอว์กอาย’ ของหนัง MCU นับว่าเป็นทั้งฮีโรทั้งในจอ และนอกจอเลยทีเดียว ข่าวล่าสุดรายงานว่าเขาปลอดภัยดี แต่อาการยังหนักอยู่ นับว่าฟาดเคราะห์อย่างแรงรับปีใหม่กันเลย ทางทีมงานแบไต๋ขอส่งกำลังใจให้ฮีโรของเราหายวันหายคืน กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมไว ๆ ครับ และเราจะไปทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นไปอีก ด้วยเรื่องราวบางอย่างที่คิดว่าแฟน ๆ หลายคนยังไม่รู้ แต่รับประกันว่าที่มาที่ไปของชายคนนี้ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ เราไปดูกันเลย

1. เริ่มต้นอาชีพเป็นนักแสดง พร้อม ๆ กับเป็นช่างแต่งหน้าไปด้วย

เรนเนอร์ได้รับโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก ‘National Lampoon’s Senior Trip’ ในปี 1995 ได้แสดงรับเชิญใน ‘Zoe’, ‘Duncan’, ‘Jack and Jane’ (1999), ‘The Net’ (1999), ‘The Time of Your Life’ (1999) และ ‘Ange’ (2000) ถึงจะมีงานแสดงแต่รายได้ยังไม่พอกับรายจ่าย เขาจึงรับจ๊อบพิเศษกับเครื่องสำอางเคาท์เตอร์แบรนด์ชื่อดัง เป็นทั้งนายแบบ และลงมือแต่งหน้าให้กับลูกค้าเองด้วย!

2. ‘Dahmer’ คือก้าวที่สำคัญที่สุด

ในปี 2002 เขาได้งานแสดงเป็นฆาตกรต่อเนื่องชื่อ เจฟฟรีย์ ดาห์เมอร์ ในหนังเรื่อง ‘Dahmer’ และเขาก็ทำให้ แคธริน บิเกโลว์ (Kathryn Bigelow) ผู้กำกับ เกิดความประทับใจอย่างมาก จนได้รับบทเป็น จ่าสิบเอกวิลเลียม เจมส์ ในหนัง ‘The Hurt Locker.’ ในเวลาต่อมา

3. ชอบตกแต่งบ้านเป็นชีวิตจิตใจ

งานช่างพี่ก็ชำนาญ เรนเนอร์ชอบที่จะปรับปรุง ตกแต่งบ้านอย่างมาก ไม่ใช่แต่แค่บ้านตัวเอง แต่เขาเคยรับงานรีโนเวตบ้านมาแล้วถึง 20 หลังเลยทีเดียว

4. งานดนตรีก็ใช่ย่อย

เรนเนอร์เป็นนักดนตรีที่มีฝีมือมาก ๆ เขาเคยมีวงดนตรีชื่อ ‘Sons of Ben’ โดยเขานั้นทำหน้าที่ทั้งเล่นกีตาร์, คีย์บอร์ด, กลอง และยังเคยเล่น MV ของ พิงค์ (P!nk) และ บราเธอร์ ซอล (Brother Sal) และที่เด็ดกว่านั้น เขาเคยแต่งเพลงและร้องเอง นั่นคือเพลง ’I Drink Alone’ ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง ‘North Country’ ในปี 2005 และในปี 2020 เขายังทำเพลงออกมาอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกอีกด้วยคือเพลง ‘Best Part of Me’ นับว่าเป็นคนที่ความสามารถรอบด้านจริง ๆ

5. เป็นญาติห่าง ๆ ของ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Jennifer Lawrence)

ในปี 2015 ตัวเขาพบว่ามีบรรพบุรุษเทือกเถาเหล่ากอเดียวกันกับ ลอว์เรนซ์ นั่นคือคุณปู่ทวดของเขา เป็นน้องชายคุณปู่ทวดของลอว์เรนซ์!!

6. ชอบที่จะเรียนรู้ในศิลปะการต่อสู้

เขาได้เข้ารับการฝึก และเรียนเกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้เพื่อใช้ในงานแสดง โดยเฉพาะกับการแสดงใน ‘Mission Impossible’ เขาได้เรียนถึง 2 วิชาด้วยกัน คือมวยไทย และ อานิส ของฟิลิปปินส์

7. เลือก ‘Mission Impossible’ แทนที่ ‘Super 8’

เมื่อมีงานแสดงสองงานให้เลือก จากชื่อหนังและทีมงานทั้งหลาย เราไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงเลือกเล่นหนังเรื่องนี้

8. ทุ่มเทจนเจ็บหนักเพื่อบทบาท ‘ฮอว์กอาย’ สุดที่รัก

ในหนัง ‘The Avengers’ ตอนถ่ายฉากบู๊ซีนสุดท้าย เขาแสดงฉากเสี่ยงอันตรายด้วยตัวเองคือซีนที่ต้องพุ่งตัวทะลุหน้าต่าง ผลที่ได้คือกล้ามเนื้อฉีกตั้งแต่ไหล่จนถึงแผ่นหลังเจ็บหนักกันไปเลย 

9. เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) คือ FC ของเขา!

ก่อนหนังของเขา “The Town” จะออกฉายแอฟเฟล็กเปิดเผยว่าเขาชื่นชอบ และชื่นชมในการแสดงของเรนเนอร์มาก และไม่ผิดหวังเลยที่มี เรนเนอร์อยู่ในหนังของเขาเรื่องนี้จริง ๆ 

10. ช่วยเหลือครอบครัวทหารผ่านศึกในกองทัพ

หลังจากที่ได้รับบททหารใน ‘The Hurt Locker’ เขาก็เริ่มตระหนักได้ว่า ภารกิจช่างใหญ่หลวงนัก กับการที่ต้องมาสู้รบในสงครามนอกบ้านตัวเอง เขาจึงเริ่มช่วยเหลือทุกช่องทางให้กับครอบครัวของทหารที่พิการ และเสียชีวิตในสงคราม โดยไม่สนใจว่าจะมาจากสมรภูมิไหน และเขาก็ไม่สนใจด้วยว่ายังประจำการอยู่หรือเปล่า ขอแค่ให้ได้ช่วยเหลือก็พอใจแล้ว จนได้รับเกียรติจาก Tragedy Assistance Program for Survivors (TAPS) ให้เป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ เพราะความเอื้ออารีย์ของเขานี่เอง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส