‘ชอว์น ‘คลาวน์’ คราแฮน’ (Shawn ‘Clown’ Crahan) แห่งวง Slipknot ได้เปิดเผยว่าอัลบั้ม ‘Look Outside Your Window’ ที่หายไปของวงจะวางจำหน่ายในปลายปีนี้

‘ชอว์น ‘คลาวน์’ คราแฮน’ (Shawn ‘Clown’ Crahan)

อัลบั้ม ‘Look Outside Your Window’ เป็นผลงานที่ถูกบันทึกโดย คอรีย์ เทย์เลอร์ (Corey Taylor), ซิด วิลสัน (Sid Wilson), จิม รูท (Jim Root) และคราแฮน ในเวลาเดียวกับที่วงกำลังทำงานในอัลบั้ม ‘All Hope Is Gone’ ในปี 2008  มีอยู่ช่วงหนึ่ง เทย์เลอร์พยายามผสมผสานสองอัลบั้มให้เป็นหนึ่งเดียว แต่แทร็กที่มีความ ‘ทดลองสุด ๆ’ นี้กลับไม่สามารถเข้ากันได้กับผลงานอื่น ๆ จนถึงปัจจุบัน มีเพียงเพลงเดียวจากเซสชันนี้ที่ได้รับการปล่อยออกมา นั่นคือเพลงโบนัสแทร็กในอัลบั้ม ‘All Hope Is Gone’ นั่นก็คือเพลง “Til We Die” นั่นเอง

Slipknot เคยพูดเกี่ยวกับการออกอัลบั้มที่หายไปนี้หลายต่อหลายครั้ง และคลาวน์ก็เคยให้สัมภาษณ์กับ ทาง NME ในปี 2020 ว่าวงเกือบจะปล่อยผลงานเซตนี้ในช่วงคริสต์มาสปี 2019 แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจไม่ทำเช่นนั้น เพราะพวกเขาไม่ต้องการให้อะไรมาแทรกการทำงานสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 6 ‘We Are Not Your Kind’

ในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับนิตยสาร Upset คลาวน์ได้อธิบายว่า ‘Look Outside Your Window’ เป็น “ผลงานที่น่าทึ่ง คุณจะไม่เคยได้ยิน คอรีย์ เทย์เลอร์ ทำอะไรแบบนี้อีก ทั้งดนตรีและเนื้อร้อง…มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่ผมเคยทำมาในชีวิตเลยล่ะ” คลาวน์อธิบาย

Slipknot

“เราไม่ต้องการให้ Slipknot ทำร้ายเพลงในอัลบั้ม ‘Look Outside Your Window’ และเราก็ไม่อยากให้ ‘Look Outside Your Window’ สร้างความหงุดหงิดใจให้กับ Slipknot” คลาวน์พูดถึงสาเหตุว่าทำไมโปรเจกต์นี้ถึงถูกทิ้งร้างไว้นาน “ทำไมล่ะ ? ก็เพราะมันเป็นงานศิลปะของพระเจ้าที่สวยสดงดงามและผู้คนก็สมควรจะได้ฟังมันยังไงล่ะ”

“ข่าวดีคืออีก 6 เดือนนับจากนี้ ซึ่งเป็นวันเอพริลฟูลปี 2023 เราจะออกจากค่ายเพลง [Roadrunner Records] ในช่วงนั้นเราไม่มีแผนที่จะปล่อยอะไรออกมา และเรายังไม่ได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ผมคิดว่ามันอาจจะออกมาในไม่ช้าหลังจากนั้น” คลาวน์กล่าวต่อ  “เราไม่มีแผนจะทำอะไร และมันก็พร้อมที่จะถูกปล่อยออกมาแล้ว มันจะคุ้มค่ากับการรอคอยอย่างแน่นอน !”

ที่มา

NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส