The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า สตูดิโอ Blumhouse ได้ประกาศสร้าง ‘M3GAN 2’ อย่างเป็นทางการ โดยจะใช้ชื่อว่า ‘M3GAN 2.0’ และวางกำหนดการฉายไว้วันที่ 17 มกราคม 2025

‘M3GAN’ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่ได้รับความนิยมเกินคาดในช่วงต้นปี 2023 นี้ ซึ่งเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ เจมส์ วาน (James Wan) ผู้สร้างแฟรนไชส์สุดเฮี้ยนอย่าง ‘The Conjuring’ และ ‘Sinister’ และ ‘Saw’ โดยเขาได้ย้ายค่ายจาก Warner Bros. Discovery มาอยู่กับทาง ‘Universal และ Blumhouse ภายหลังจากที่ Warner Bros. Discovery ไม่สนใจต่อสัญญาเขาแต่อย่างใด

M3GAN
ภาพจาก Universal Pictures/ Blumhouse Production

‘M3GAN 2.0’ จะยังคงได้ อคีลา คูเปอร์ (Akela Cooper) ที่ร่วมงานกับวานมาตั้งแต่ ‘Malignant’ (2021) มารับหน้าที่เขียนบทเช่นเดิม ในขณะที่ อัลลิสัน วิลเลียมส์ (Allison Williams) และ ไวโอเล็ต แมคกรอว์ (Violet McGraw) จะกลับมารับบท Gemma วิศวกรผู้สร้างหุ่นยนต์ A.I. สุดโหดนี้ และ Cady หลานสาวของเธอ โดยวิลเลียมส์ยังได้ควบตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างร่วมกับวานและ เจสัน บลัม (Jason Blum) เจ้าของค่าย Blumhouse นี้อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ยังไม่การยืนยันว่า เอมี โดนัลด์ (Amie Donald) และ เจนนา เดวิส (Jenna Davis) จะกลับมารับบทเป็นหุ่นยนต์ ‘M3GAN’ หรือไม่ และผู้กำกับ เจอราร์ด จอห์นสโตน (Gerard Johnstone) ก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะกลับมากำกับหรือไม่

ในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้ ‘M3GAN’ ทำรายได้รวมทั่วโลกไปแล้ว 96.7 ล้านเหรียญ (ประมาณ 3,200 ล้านบาท) จากทุนสร้างเพียง 12 ล้านเหรียญ (ประมาณ 400 ล้านบาท)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส