เรื่องน่าเหลือเชื่อหลายเรื่องในโลกบางเรื่องก็เป็นข่าวปลอม โดยเฉพาะเกร็ดขำ ๆ ของ 2 ศิลปินระดับโลกทั้ง เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) และ เลดี้กาก้า (Lady Gaga) ที่ถูกเล่าจนกลายเป็นไวรัล ประมาณว่า ในงานกาล่าของแกรมมี่อวอร์ด เลดี้กาก้า และชีแรนบังเอิญอยู่ในงานนี้พร้อมกัน

Lady Gaga Ed Sheeran

แต่เมื่อเธอได้เห็นชีแรน ที่ใส่เสื้อกั๊ก (Vest Suit) ในงาน เธอกลับจำเขาไม่ได้ แถมยังเข้าใจผิด นึกว่าชีแรนเป็นบริกรเสิร์ฟเครื่องดื่มในงานเสียอย่างนั้น เธอก็เลยบอกไปว่า

“ขอเครื่องดื่มหน่อยค่ะ”

จนเมื่อนักร้องหนุ่มทักกลับว่า “ผม เอ็ด ชีแรนไง”

แต่เลดี้กาก้ากลับตอบว่า “โอเค เอ็ด งั้นเอาไวน์มาแก้ว”

Lady Gaga Ed Sheeran

เกร็ดตลก ๆ ดูเหมือนจริงนี้ ที่แท้แล้วเป็นข่าวที่มีมาตั้งแต่ปี 2015 แล้ว ซึ่งตอนนั้นชีแรนเพิ่งจะออกอัลบั้ม ‘X’ และทั้งคู่ก็ได้ไปร่วมงานแกรมมี่อวอร์ดในปีนั้นจริง ๆ แต่มุกที่ว่านั้นทั้งหมดเป็น #ข่าวปลอม ที่เริ่มต้นมาจากบัญชีทวิตเตอร์ @edsheersan ได้ทวีตว่า “ผมรักเลดี้กาก้า ผมคุยกับเธอ ก่อนที่เธอจะเข้าใจผิดว่าผมเป็นบริกร โคตรรัก #แกรมมี่อวอร์ด #ต้องเปลี่ยนชุดใหม่ละมั้ง อาฮะ”

Lady Gaga Ed Sheeran
Lady Gaga Ed Sheeran

เนื้อความทวีตนี้ดูเหมือนทวีตที่ชีแรนทวีตเอง ถึงขนาดที่สำนักข่าวใหญ่ ๆ หลายเว็บไซต์ยังเอาไปลงข่าวกันครึกโครม ถ้าสังเกตชื่อบัญชีดี ๆ จะพบว่า บัญชีทวิตเตอร์นี้ เป็นบัญชีปลอมล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะว่าสะกดชื่อ Ed Sheeran ผิดเป็น Ed Sheersan เล่นเอาหลายสำนักข่าวที่เอาข่าวนี้ไปลง หงายเงิบกันไปไม่น้อย ทั้ง Glamour Magazine,The Daily Mail,Entertainment Weekly และ US Weekly (ที่ป่านนี้ก็ยังไม่ลบออกจากเว็บฯ อีกนะ)

Lady Gaga Ed Sheeran

ความไปเข้าหูทั้งคู่ แน่นอนว่าคงทำอะไรไม่ได้มากนอกจากแซวไปแบบขำ ๆ ซึ่งฝ่ายของชีแรนได้โพสต์ภาพที่เขาเซลฟีกับเลดี้กาก้าลงใน Instragram ของตัวเองพร้อมแคปชัน “ผมเพิ่งเจอกับกาก้า เธอกำลังเอาเครื่องดื่มมาเสิร์ฟผม ขอพระเจ้าอวยชัยให้สื่อด้วย”

ส่วนเลดี้กาก้า ก็ออกมาทวีตขยี้ตามไปอีกดอกว่า “เรื่องโง่ ๆ เกี่ยวกับฉันและ เอ็ด ชีแรน ฉันรู้ย่ะว่าใครเป็นอัญมณี! คนในงานแกรมมี่ไม่มีใครเป็นบริกรนะ”

ส่วนคนอ่านอย่างเรา ๆ ก็อย่าลืม #เช็กก่อนแชร์ ทุกครั้ง


ที่มา: MTV, Entertainment.ie, Digital Spy, Planet Radio

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส