ไรอัน จอห์นสัน (Rian Johnson) ผู้กำกับ ‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ ซึ่งเป็นภาพนตร์เรื่องที่ 2 ต่อจาก ‘Knives Out’ ได้ให้สัมภาษณ์ในพอดแคสต์ The Filmcast เกี่ยวกับการพัฒนา ‘Knives Out 3’ โดยการการถามไปถึงชื่อห้อยท้ายจากชื่อหลัก นั่นคือ ‘A Knives Out Mystery’ ที่ฟังดูไม่ค่อยเข้ากับตัวเรื่องสักเท่าไร

เขากล่าวว่าต้องการเปลี่ยนชื่อห้อยท้ายออกไปให้ไม่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ต้นฉบับอีกต่อไป เพื่อเน้นให้ความสำคัญกับตัวละคร เป็นการสานต่อเรื่องราวที่แท้จริงของแฟรนไชส์ในอนาคต นั่นคือนักสืบ เบอนัวต์ บลองก์ ที่รับบทโดย แดเนียล เครก (Daniel Craig)

“จริง ๆ แล้วผมเข้าใจในการที่ต้องตั้งชื่อแบบนี้นะ เพราะมันเป็นหลักจากภาคแรก ผมคิดว่าผู้คนรู้จักและชื่นชอบ ‘Knives Out’ แต่พวกเขาไม่จำเป็นต้องว่ารู้ว่า เบอนัวต์ บลองก์ จริง ๆ แล้ว เป็นคนอย่างไรกันแน่ และผมต้องการให้ทุก ๆ คนที่รัก ‘Knives Out’ ทราบว่า ‘Glass Onion’ เป็นภาพยนตร์ถัดจาก ‘Knives Out’ แต่มันกลับทำให้ผมรู้สึกไม่ดีเล็กน้อยในเวลาต่อมา

เมื่อเราก้าวข้ามเรื่องเดิมไปได้แล้วนั้น เราจะใช้ชื่อว่า ‘A Benoit Blanc Mystery’ ซึ่งผมยังบอกไม่ได้ว่าผู้คนที่ Netflix และคนอื่น ๆ ที่เห็นชื่อนี้จะชอบมันจริง ๆ หรือไม่ แต่มีความเป็นไปได้สูงที่เราจะได้ใช้ชื่อนี้ และผู้คนจะเข้าใจว่าภาพยนตร์ของเราจะพูดถึงเรื่องอะไร”

Glass Onion

ในขณะที่ยังไม่ชัดเจนว่าภาคใหม่จะได้ใช้ชื่อห้อยท้ายว่า ‘A Benoit Blanc Mystery’ หรือไม่นั้น จอห์นสันก็กำลังพัฒนา ‘Knives Out 3’ อย่างสุดกำลัง แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะเดินเรื่องไปในทิศทางใด โดยทราบแต่เพียงว่าเขาตั้งใจสร้างไว้ 3 ภาค

ทั้งนี้ สิ่งที่ค่อนข้างขัดเจนคือเครกจะกลับมารับบทนักสืบชื่อดังของโลกผู้นี้อีกครั้ง และมีความเป็นไปได้สูงที่ โนอาห์ ซีแกน (Noah Segan) จะกลับมารับบทเล็ก ๆ อีกครั้ง ภายหลังจากที่มีบทเล็ก ๆ ให้เห็นมาแล้ว (แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน) ใน 2 ภาคแรก

‘Glass Onion: A Knives Out Mystery’ ได้รับการสตรีมบน Netflix แล้วในตอนนี้ และขึ้นเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ต้นฉบับที่มีผู้ชมมากที่สุดในประว้ติศาสตร์ของแพลตฟอร์ม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส