นักแสดงหนุ่ม เรเก-ฌอง เพจ (Regé-Jean Page) จากซีรีส์ยอดฮิต ‘Bridgerton’ ได้ขึ้นแท่นเป็นผู้ชายที่หล่อที่สุดในโลก ตามหลักสัดส่วนทองคำของกรีก หรือ บางคนจะคุ้นเคยกับคำว่า ‘The Greek Golden Ratio of Beauty Phi’

ใบหน้าอันหล่อเหลาของเพจ ได้รับการคำนวณความสมบูรณ์จากศัลยแพทย์ชาววอังกฤษ ดร. จูเลียน เดอ ซิลวา (Dr. Julian De Silva) โดยการใช้โปรมแกรมช่วยคำนวณความสมมาตรของใบหน้า โดยผลที่ออกมาคือ 93.65% ตามสัดส่วนทองคำของกรีก ทำให้นักแสดงหนุ่มผู้นี้ได้ขึ้นแท่นเป็นผู้ชายที่มีใบหน้าหล่อที่สุดในโลก

“นี่เป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่ช่วยให้เราสามารถแก้ไขปริศนาบางอย่าง มันจะช่วยทำให้ร่างกายสวยงาม และเทคโนโลยีนี้อาจมีประโยชน์ในวงการศัลยแพทย์ความงามอีกด้วย”  ดร. เดอ ซิลวากล่าว

จากการคำนวณความสมมาตรบนใบหน้าของเพจ ที่คำนวณออกมาโดยแบ่งตามนี้ หน้าผาก 91% โครงหน้า 92% ตา 99.8% ปาก 96.4% คาง 94% และจมูก 88% 

Chris Hemsworth

นอกจากนี้ ดร. เดอ ซิลวา ยังใช้โปรมแกรมคำนวณความสมมาตรกับคนดังคนอื่น ๆ อีก เช่น คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) นักแสดงเจ้าของบทธอร์ ที่ได้คะแนน 93.53% ซึ่งเป็นแชมป์จากปีก่อน ส่วนคนต่อมาคือ ไมเคิล บี. จอร์แดน (Michael B. Jordan) ที่ได้คะแนน 93.46%

ตามมาด้วยนักร้องนักแสดงหนุ่มอย่าง แฮร์รี่ สไตลส์ (Harry Styles) นักฟุตบอลดังอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม (Jude Bellingham), โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson), คริส อีแวนส์ (Chris Evans), จอร์จ คลูนีย์ (George Clooney), เฮนรี โกลดิง (Henry Golding) และ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson)

ที่มา People Etonline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส