Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Fast X’ ที่ยังคงเรื่องราวของครอบครัว และการออกแบบฉากแอ็กชันขับรถยนต์ที่สุดแสนจะอลังการ ซึ่งถูกในแฟน ๆ ที่ติดตาแฟรนไชส์ ‘Fast and Furious’ อย่างแน่นอน

แต่ในขณะเดียวกัน โลกโซเชียลมีเดียในต่างประเทศก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับตัวร้ายใหม่ใน ‘Fast X’ นั่นคือ Dante ที่รับบทโดย เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องมาตั้งแต่ ‘Fast Five’ (2011) ที่เดินเรื่องในประเทศบราซิล อีกทั้งตัวละครยังพร้อมภาพลักษณ์ดิบเถื่อนที่ผู้ชมเคยเห็นมาจาก ‘Game of Thrones’, ‘Justice League’ และ ‘Aquaman’ โดยมีฉากที่เขาเลียเลือดจากมีดด้วย

เรามาดูกันว่าผู้ใช้ทวิตเตอร์ในต่างประเทศได้พูดถึงตัวละคร Dante นี้ อย่างไรบ้าง

@pscotttussell ได้ทวีตว่า “นี่ขนดารามาถครึ่งฮอลลีวูดได้แล้วกระมัง จริง ๆ แล้วไม่คิดว่าจะได้เห็นฉากที่ เจสัน โมโมอา เลียเลือดจากมีดเลย”

@kindamoviesnob ได้ทวีตว่า “มาแล้ว บอกตรงเลยว่าพวกเขายังคงหมกมุ่นกับวิธีการสร้างภาพยนตร์แบบนี้อยู่ และก็ยังมีฉากที่ เจสัน โมโมอา เลียเลือดจากมีดด้วย”

@DreBeKnowing ได้ทวีตว่า “การได้ เจสัน โมโมอา มาเป็นอยู่ในฉากหลังของ Fast Five นี่มันเป็นเรื่องที่น่าตลกมาก และฉันก็จะไปดูตั้งแต่ที่เข้าฉายคืนแรกแน่ ๆ”

@jeremylovesyall ได้ทวีตว่า “เรื่องราวต้นกำเนิดตัวร้ายของ เจสัน โมโมอา ว่าเขาทำงานที่ธนาคารที่ถูกปล้นใน Fast Five เป็นอะไรที่เหลือเชื่อและน่าขบขันมาก แต่มันก็ดูเจ๋งมากเช่นกัน

@LEGOvsEVERYBODY ได้ทวีตว่า “เจสัน โมโมอา ก็ยังคงเหมือนกับ เจสัน โมโมอา ในภาพยนตร์เรื่องอื่นเช่นเดิม”

@jeffsreal25 ได้ทวีตว่า “พวกเขายืนยันว่า เจสัน โมโมอา มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปล้นใน Fast Five จริง ๆ และตอนนี้เขาต้องการกลับมาแก้แค้น มันเหลือเชื่อมาก ไม่มีอะไรจะพูดมากไปกว่านี้แล้ว”

แม้ว่าจะดูโอเวอร์เกินจริง แต่ก็เป็นไปตามแนวทางของผู้สร้างแฟรนไชส์ ‘Fast and Furious’ ที่มักจะสร้างภาพลักษณ์ของตัวร้ายที่ดูสุดโต่งอยู่เสมอ และการแคสท์ให้โมโมอามาเป็นตัวร้ายก็เหมาะสมกับบทที่ได้รับ และปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาดูมีความดุดันมากพอจะต่อกรกับ Dominic Toretto (รับบทโดย วิน ดีเซล) ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

‘Fast X’ มีกำหนดฉายวันที่ 16 พฤษภาคม 2023 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส