หลังจากหยุดพักงานเพลงไปเป็นแม่ค้าหลายปี รีฮันนา (Rihanna) นักร้องชื่อดังคัมแบ็กขึ้นแสดงบนเวที Halftime Show ในการแข่งขัน Super Bowl ครั้งที่ 57 ปี 2023 นี่ถือเป็นการแสดงสดต่อสาธารณะครั้งแรกของรีฮันนา นับตั้งแต่เธอโชว์ร่วมกับ DJ Khaled และ ไบรสัน ทิลเลอร์ (Bryson Tiller) ที่งานแกรมมี อวอร์ดส เมื่อปี 2018

รีฮันนามาพร้อมกับชุดสีแดงล้วน และเริ่มต้นด้วยเพลงฮิตของเธออย่าง B**tch Better Have My Money ก่อนจะยิงยาวอีก 11 เพลงรวด ทั้ง “Where Have You Been”, “Only Girl in the World”, “We Found Love”, “Rude Boy”, “Work”, “Wild Thoughts”, “Pour It Up”, “All of the Lights”, “Run this Town”, “Umbrella” และปิดท้ายโชว์ด้วยเพลง “Diamonds” 

ก่อนจะเริ่มโชว์ ในช่วงมีเดียเดย์รีฮันนาเปิดเผยว่า เซตลิสต์ของโชว์ครั้งนี้มีการเตรียมไว้มากถึง 39 เวอร์ชัน

Halftime Show ปีนี้ยังคงได้ อดัม แบล็กสโตน (Adam Blackstone) ทำหน้าที่เป็นมิวสิก ไดเร็กเตอร์เช่นเคย โชว์ครั้งนี้มาแบบไม่หวือหวามากนัก อาศัยเล่นกับมุมกล้อง ไม่ฉูดฉาดอย่างที่ใครหลายคนคาดการณ์ไว้ รีฮันนาเลือกที่จะเคลื่อนที่ให้น้อยที่สุดและปล่อยให้ทีมแดนเซอร์ในชุดขาวล้วนรับช่วงต่อ

แต่ไฮไลต์ของโชว์ คงหนีไม่พ้นจังหวะที่รีฮันนาโชว์เติมหน้าด้วยเครื่องสำอาง Fenty เล็กน้อย เรียกได้ว่าเป็นการสร้างกิมมิกและขายของไปในตัว

ปัจจุบันรีฮันนาผันตัวจากนักร้องมาเป็นแม่ค้าเครื่องสำอางเต็มตัว กับแบรนด์ Fenty ที่เธอนั่งแท่นเป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท เมื่อช่วงปลายปี 2022 เธอเพิ่งจะมีผลงานล่าสุด เป็นเพลงประกอบหนัง ‘Black Panther: Wakanda Forever’ กับเพลง “Lift Me Up” ซึ่งน่าเสียดายที่เธอไม่ได้หยิบเพลงนี้ขึ้นมาร้องด้วย แต่โดยรวมนับเป็นโชว์ที่ทำให้หายคิดถึงเธอได้ไม่น้อย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส