เป็นประจำทุกปีสำหรับการแข่งขัน Super Bowl ของสหรัฐฯ ในแต่ละปีที่มีผู้ชมทั่วโลกจำนวนหลายล้านคน จะเป็นโอกาสอันดีที่สตูดิโอต่าง ๆ จะเปิดเผยตัวอย่างภาพยนตร์ใหม่ที่ผู้ชมเฝ้ารอ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์ประจำซัมเมอร์

สำหรับการแข่งขัน Super Bowl LVII ในปี 2023 นี้ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2023 ซึ่งตรงกับเช้าวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2023 ชองประเทศไทยนั้น ได้มีกมาเปิดเผยตัวอย่างใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’, ‘The Flash’, ‘Transformers: Rise of the Beasts’, ‘Creed 3’, ‘Fast X’, ‘Air’, ‘Scream VI’, ‘Dungeons and Dragons: Honor Among Thieves’ และ ’65’

Guardians of the Galaxy Vol. 3

Marvel Studios ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์นี้ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) โดยเป็นการเผยให้เห็นพลังของ Adam Warlock (วิลล์ พัลเตอร์) แบบจัดเต็ม และแผนการร้ายของ High Evolutionary (รับบทโดย ชุควูดี อิวูจิ) รวมถึงฉากโรแมนติกที่สุดแสนจะทรหดระหว่าง Star-Lord (คริส แพร็ตต์) และ Nebula (รับบทโดย โซอี ซัลดานา) รวมถึงเพลงประกอบแสนไพเราะอันเป็นเอกลักษณ์

ฉาย : 5 พฤภาคม 2023

The Flash

หลังจากที่แฟน ๆ เฝ้ารอมานานถึง 13 ปี ในที่สุด ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) ก็ได้กลับมารับบท Batman อีกครั้งใน ‘The Flash’ ซึ่งเป็นการเดินเรื่องในประเด็นพหุจักรวาลอย่างจริงจัง โดย The Flash (รับบทโดย เอซรา มิลเลอร์) เข้าไปเปลี่ยนแปลงอดีตซึ่งส่งผลกระทบไปถึงอนาคต โดยจะเป็นการรีเซตจักรวาล DCU ใหม่ทั้งหมด

ฉาย : 16 มิถุนายน 2023

Creed 3

ภาพยนตร์ดราม่าที่ได้นักแสดงที่กำลังมาแรงอย่าง โจนาธาน เมเจอส์ส (Jonathan Majors) มารับบทเป็นตัวร้ายใหม่ใน ‘Creed 3’ ที่ยังคงไว้ซึ่งฉากชกมวยบนเวทีที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี แต่คาดว่าจะไม่มีตัวละคร Rocky ที่รับบทโดย ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) ปรากฏ และนี่ยังเป็นผลงานกำกับอย่างเต็มตัวครั้งแรกของ ไมเคิล บี จอร์แดน (Michael B. Jordan) อีกด้วย

ฉาย : 3 มีนาคม 2023

Fast X

ภาคที่ 10 ของแฟรนไชส์ ‘Fast and Furious’ ที่ วิน ดีเซล (Vin Diesel) นักแสดงนำและผู้อำนวยการสร้าง ได้ยืนยันว่าจะกลับมายังรากฐานที่เป็นจุดเริ่มต้นของแฟรนไชส์นี้ โดยได้ เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) มารับบทวายร้ายคนใหม่ และ บรี ลาร์สัน (Brie Larson) ที่มารับบทสาวลึกลับที่จะมีบทบาทสำคัญในอนาคต

ฉาย : 16 พฤษภาคม 2023

Transformers: Rise of the Beasts

Paramount Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ ‘Transformers: Rise of the Beasts’ ที่ลงลึกไปในเส้นเรื่องของซีรีส์แอนิเมชัน Beast Wars โดยเผยให้เห็นฉากต่อสู้ระหว่าง Maximals และ Terrorcons ให้ผู้ชมได้เห็นมากขึ้น

ภาพยนตร์ภาคที่ 7 ของแฟรนไชส์นี้ ยังได้ รอน เพิร์ลแมน (Ron Perlman) มาให้เสียงพากย์เป็น Optimus Primal ร่วมด้วย ปีเตอร์ ดิงค์เลจ (Peter Dinklage) พากย์เป็น Scourge, พีท เดวิดสัน (Pete Davidson) พากย์เป็น Mirage และ มิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh) พากย์เป็น Airazor

ฉาย : 9 มิถุนายน 2023

Air

ผลงานกำกับล่าสุดของ เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) ที่ได้เพื่อนสนิทอย่าง แมตต์ เดมอน (Matt Damon) มารับบทนำในภาพยนตร์ที่เล่าเบื้องหลังการเซ็นสัญญานำ ไมเคิล จอร์แดน (Michael Jordan) เข้าสู่ Nike และทำให้แบรนด์นี้กลายเป็นผู้นำในตลาดสปอร์ตแวร์มาจนถึงทุกวันนี้

ฉาย : 7 เมษายน 2023

Scream VI

ภาคที่ 6 ของแฟรนไชส์ ‘Scream’ ที่เปลี่ยนสถานที่เดินเรื่องจากเมือง Woodsboro มาเป็นมหานครนิวยอร์กที่เต็มไปด้วยบรรยากาศไม่น่าไว้วางใจ โดยผู้สร้างยืนยันว่าจะมีฉากไล่เชือดมาแบบฉบับภาพยนตร์แนว Slasher มากขึ้น และส่วนน้อง เจนนา ออร์เตกา (Jenna Ortega) ก็จะมีบทบาทมากขึ้น

ฉาย : 10 มีนาคม 2023

Dungeons and Dragons: Honor Among Thieves

นี่เป็นครั้งแรกที่บอร์ดเกมสุดคลาสสิกอย่าง ‘Dungeons and Dragons’ หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า ‘D&D’ ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ โดยใช้ชื่อว่า ‘Dungeons and Dragons: Honor Among Thieves’ ซึ่งตัวอย่างล่าสุดนี้ได้เน้นไปที่ฉากแอ็กชันที่ถาโถมเข้ามาจนแทบหายใจไม่ทัน รวมถึงเหล่าสัตว์ในตำนานและมังกรที่เป็นสัญลักษณ์ของบอร์ดเกมสุดฮิตนี้

ฉาย : 31 มีนาคม 2023

65

ผลงานอำนวยการสร้างล่าสุดของ แซ ไรมี (Sam Raimi) จากฝีมือกำกับของ สก็อตต์ เบ็ค (Scott Beck) และ ไบรอัน วูดส์ (Bryan Woods) ที่สร้างชื่อมาจากการเขียนบท ‘A Quiet Place’ มาก่อน ว่าด้วยเรื่องราวการเดินทางเหนือความคาดหมายของนักบินอวกาศที่ยานตกลงมาบนโลกดึกดำบรรพ์ นำแสดงโดย อดัม ไดรเวอร์ (Adam Driver) ที่ต้องเผชิญหน้ากับไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์ โดยมีโทนคล้ายกับ ‘Planet of the Apes’ ผสมผสานกับ ‘Jurassic Park’

ฉาย : 10 มีนาคม 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส