ท็อดด์ ฟิลลิปส์ (Todd Phillips) ผู้กำกับ ‘Joker: Folie à Deux’ ได้ฉลองวันแห่งความนักด้วยการโพสต์ภาพแรกของ เลดี้กาก้า (Lady Gaga) นักร้อง/น้กแสดงสาวมากฝีมือ ในบท Harley Quinn ซึ่งเป็นหนึ่งในวายร้ายตัวฉกาจของนครก็อตแธม และเป็นเปรียบเสมือนนางในดวงใจของ Joker ที่รับบทโดย วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix)

‘Joker: Folie à Deux’ ได้เริ่มถ่ายทำไปตั้งแต่เดือนธันวาคม 2022 และคาดว่าจะเสร็จสิ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ในขณะที่ DC Films ซึ่งเป็นแผนกของ Warner Bros. Discovery ที่ เจมส์ กันน์ (James Gunn) กำลังรื้อโครงสร้างของจักรวาล DCU (DC Universe) ใหม่ทั้งหมด ทาง Warner Bros. Discovery ก็ยังคงให้ความสำคัญต่อการสร้างเรื่องราวจากตัวละครของ DC แยกออกมาเป็นอีกแฟรนไชส์หนึ่ง นั่นคือ ‘Joker’ ที่ภาคแรกซึ่งฉายไปเมื่อปี 2019 ประสบความสำเร็จอย่างสูง ทั้งด้านรายได้ที่กวาดไปทั่วโลกถึง 1,074 ล้านเหรียญ (ประมาณ 36,600 ล้านบาท) จากทุนสร้างเพียง 55 ล้านเหรียญ และคว้ารางวัลออสการ์มาถึง 2 ตัว ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (วาคีน ฟินิกซ์) และดนตรีประกอบยอดเยี่ยม

สำหรับ ‘Joker: Folie à Deux’ นั้น ยังคงให้ความสำคัญกับการลงลึกไปในจิตใจของ Arthur Fleck หรือ Joker รวมถึงการเพิ่มตัวละคร Harley Quinn ที่รับบทโดยเลดี้กาก้าเข้ามานั้น เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้กำกับใส่องค์ประกอบที่มีความบ้าและสดใหม่ลงในโทนเรื่องมากขึ้น โดยมีข่าวลือว่าอาจมีการนำความเป็นมิวสิคัลมาผสมผสานเข้าไปด้วย

คำว่า ‘Folie à Deux’ เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า ‘ความบ้าคลั่งของคนสองคน’ ซึ่งเป็นการเน้นย้ำว่าผู้สร้างจะใส่ความบ้าแบบสุดกู่ให้แก่ตัวละครหลัก นั่นคือ Joker และ Harley Quinn อย่างแน่นอน

‘Joker: Folie à Deux’ มีกำหนดฉายวันที่ 4 ตุลาคม 2024

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส