เจมส์ กันน์ (James Gunn) ซีอีโอร่วมของ DC Studios กำลังพัฒนาโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Superman’ เวอร์ชันรีบูต สำหรับจักรวาล DCU (DC Universe) ซึ่งจะเป็นการรีบูตเรื่องในจักรวาลนี้ใหม่ทั้งหมดตามแผน 10 ปี ที่เขาวางไว้

ล่าสุด กันน์ได้ตอบคำถามแฟน ๆ บนทวิตเตอร์ ที่ถามถึงความคืบหน้าของการเขียนบท ‘Superman: Legacy’ โดยเขาได้ตอบว่า “เขียนได้ไกลมาก ๆ แล้ว”

กันน์ได้รับการว่าจ้างให้เขียนบท ‘Superman: Legacy’ ตั้งแต่เมื่อ 6 เดือนก่อน ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่เขาจะก้าวมารับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของ DC Studios เสียอีก โดยทาง Warner Bros. Discovery ต้องการให้ Superman เวอร์ชันรีบูตนี้ประสบความสำเร็จให้มากที่สุด

กันน์และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) ได้ตัดสินใจรีบูตจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) โดยเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น DCU และรื้อโครงสร้างของจักรวาลซูเปอร์ฮีโรนี้ใหม่ทั้งหมด จนทำให้หลายโปรเจกต์ถูกตัดออกไป รวมถึง เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill) ก็ไม่ได้กลับมารับบท Superman อีกต่อไป

‘Superman: Legacy’ จะกลับมาเล่าเรื่องราวของ Superman ในช่วงอายุ 25 ปี ซึ่งทำให้แควิลล์ไม่สามารถรับบทนี้ได้อีกต่อไป โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดฉายในปี 2025

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส