เว็บไซต์ ComicBook.com ได้รายงานว่า โลเรนโซ ดิ โบนาเวนทูรา (Lorenzo di Bonaventura) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แฟนไชส์ ‘Transformers’ ได้เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์ SXSW ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส โดยเขาได้กล่าวถึงผลงานล่าสุดของเขา นั่นคือ ‘Transformers: Rise of the Beasts’ ซึ่งเป็นภาคที่ 7 ในแฟรนไชส์นี้

เขาได้กล่าวถึงรายละเอียดของฉากแอ็กชันระดับมหากาพย์ในภาคล่าสุดของ ‘Transformers’ นี้ ถ่ายกันในประเทศเปรู ซึ่งมีภูมิประเทศที่เป็นเอกลักษณ์ และยังมีการถ่ายทำสถานที่อันสวยงามอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงมีฉากแอ็กชันที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างมาในแฟรนไชส์นี้อีกด้วย

“ตัวละครมนุษย์เป็นจุดเชื่อมโยงกับผู้ชมได้ดี โดยเฉพาะเมื่อสร้างภาพยนตร์ที่มีหุ่นยนต์เป็นจำนวนมาก ดังนั้น ประสบการณ์ของตัวละครที่ แอนโธนี รามอส (Anthony Ramos) รับบท ได้เจอกับหุ่นยนต์เป็นครั้งแรกนั้น จึงเป็นฉากที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นเรื่องยากมากจริง ๆ ผู้กำกับทีมงานต้องพยายามกันอย่างหนักเพื่อสร้างการตอบสนองที่สมจริงระหว่างมนุษย์และหุ่นยนต์

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่เราคิดขึ้นคือการถ่ายทำในสถานที่จริงต่าง ๆ ที่สวยงาม เนื่องจากมันเป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัย ดังนั้นเราจึงเลือกถ่ายทำที่ มาชูปิกชู (Machu Picchu) และเราเป็นกองถ่ายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรกที่ได้ถ่ายทำในถานที่แห่งนี้ มันจึงเป็นประสบการณ์ความยิ่งใหญ่ที่หาจากที่ไหนไม่ได้ ซึ่งทีมฝ่ายวิชวลของเราได้ทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างฉากสู้รบขนาดยักษ์ และนี่เป็นหนึ่งในฉากแอ็กชันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เราเคยสร้างมา”

Transformers: Rise of the Beasts

‘Transformers: Rise of the Beasts’ ได้กลับมาเล่าเรื่องของ Optimus Prime ที่เผชิญหน้ากับกลุ่มหุ่นยนต์จากซีรีส์แอนิเมชัน ‘Beast War’ พร้อมด้วยเหล่าตัวละครหุ่นยนต์ใหม่มากมายที่แปลงร่างเป็นสัตว์ได้ จากฝีมือกำกับของ สตีเวน เคเปิล จูเนียร์ (Steven Caple Jr.) จาก ‘Creed II’ (2018) พร้อมด้วยทีมนักแสดงที่มาให้เสียงพากย์อย่าง มิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh), พีท เดวิดสัน (Pete Davidson), ปีเตอร์ ดิงค์เลจ (Peter Dinklage) และ รอน เพิร์ลแมน (Ron Perlman)

‘Transformers: Rise of the Beasts’ มีกำหนดเข้าฉายวันที่ 8 มิถุนายน 2023 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส