ก่อนที่ ‘Evil Dead Rise’ จะถึงกำหนดเข้าฉายอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2023 นี้ ทีมงานก็ได้นำภาพยนตร์ไปฉายรอบพรีเมียร์ในเทศกาล SXSW (South by South West) ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐฯ

ก่อนที่ภาพยนตร์จะเริ่มฉายนั้น ได้มีการจัดเวทีตอบคำถามทีมงาน ไม่ว่าจะเป็น ลี ครอนิน (Lee Cronin) ผู้กำกับ, อลิซซา ซูเธอร์แลนด์ (Alyssa Sutherland) และ ลิลลี ซัลลิแวน (Lily Sullivan) นักแสดงนำ, แซม ไรมี (Sam Raimi) ผู้กำกับภาพยนตร์ ‘Evil Dead’ ต้นฉบับ และ บรูซ แคมป์เบล (Bruce Campbell) นักแสดงจากภาพยนตร์ต้นฉบับ แต่กลับถูกก่อกวนโดยชายคนหนึ่งที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ชอบภาพยนตร์เรื่องนี้เอามาก ๆ

ชายผู้นั้นได้ตะโกนว่า “This Movie F— Sucks!” หรือ “หนังเรื่องนี้มันห่วย” (แต่ใช้คำที่หยาบคาย) พร้อมชูนิ้วกลางให้แก่ทีมงาน ซึ่งแคมป์เบลถึงกลับทนไม่ไหว ต้องตะโกนกลับออกไปทันทีว่า “Get the F— Out of Here” หรือ “ออกไปจากที่นี่เดี๋ยวนี้เลย” (ใช้คำที่หยาบคายเช่นกัน) ซึ่งผู้ชมในโรงภาพยนตร์ต่างปรบมือต่อความพยายามของแคมป์เบลที่ต้องการปกป้องทีมงานและผู้ชมคนอื่น ๆ ในขณะที่ชายผู้นั้นก็รีบเดินออกจากโรงภาพยนตร์ไป

‘Evil Dead Rise’ เป็นภาพยนตร์ล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Evil Dead’ ที่เล่าเรื่องต่อจาก ‘Army of Darkness’ (1992) โดยข้ามเวอร์ชันรีบูตของผู้กำกับ เฟเด อัลวาเรซ (Fede Álvarez) เมื่อปี 2013 ไป เพื่อให้เนื้อเรื่องยังคงเดินหน้าต่อจากเวอร์ชันต้นฉบับของไรมีโดยตรง

ภาพยนตร์ภาคล่าสุดนี้เล่าเรื่องของ 2 พี่น้อง ที่อาศัยอยู่ในอะพาร์ตเมนต์ซอมซ่อในลอสแอนเจลิส และได้เปิดคัมภีร์หนังมนุษย์ขึ้นมาโดยบังเอิญ ซึ่งปลุกปิศาจร้ายจำนวนมากขึ้นมาคร่าชีวิตผู้คนในอะพาร์ตเมนต์อย่างบ้าคลั่ง รวมถึงสิงร่างแม่ของพวกเธอด้วย

‘Evil Dead Rise’ มีกำหนดฉายในวันที่ 20 เมษายน 2023 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส